Hạt dẻ cười, hạnh nhân Trung Quốc đội mác Mỹ tung hoành ngày Tết

Thứ tư - 14/02/2018 12:45

Hạt dẻ cười, hạnh nhân Trung Quốc đội mác Mỹ tung hoành ngày Tết

Dẻ cười, hạnh nhân...có xuất xứ từ Trung Quốc được thương lái đổi mác để kiếm bội lời

Dẻ cười, hạnh nhân...có xuất xứ từ Trung Quốc được thương lái đổi mác để bán kiếm bội lời

Hương vị thơm ngon, lạ miệng các loại hạt nhập khẩu như mắc ca, dẻ cười, hạnh nhân… nhập khẩu đã trở thành món đặc sản cao cấp không thể thiếu của nhiều gia đình trên bàn trà đãi khách mỗi dịp tết đến.

Theo tìm hiểu trên thị trường, mỗi loại hạt lại có nhiều mẫu mã khác nhau. Chẳng hạn như mắc ca Úc hay Nam Phi được giao bán từ 300-350 nghìn đồng/kg; hạnh nhân Mỹ, Ấn Độ có giá từ giao động từ 350-500 nghìn đồng/kg…Bất chấp giá cao, người tiêu dùng vẫn tìm mua các loại hạt nhập khẩu "xịn" bởi tâm lý "tiền nào của nấy"! 

Tìm về La Phù, Hoài Đức, Hà Nội, nơi được xem là thủ phủ cung cấp của các loại hạt nhập khẩu cho Hà Nội và các tỉnh thành lân cận, Phòng viên Báo Giao thông ghi nhận, đây được xem là một trong những mặt hàng bán chạy nhất trong những ngày cận Tết.

Tại một xưởng hàng, khi PV có mặt cũng là lúc hàng chục công nhân đang làm cầm chừng bởi mất điện. Trên mặt sàn, la liệt các thùng hàng mắc ca, dẻ cười,hạnh nhân …dán mác chữ Trung Quốc. Ngồi ngay cạnh, từng công nhân xúc hàng từ những thùng hàng trên cho vào các túi nhỏ loại 300-500 gram, gắn mác made in USA. Khi được hỏi xuất xứ của những loại hạt trên, H, một công nhân vừa làm hàng vừa nói: “Nhìn chữ là biết lại còn phải hỏi. Hướng dương, bí, mắc ca, dẻ cười, hạnh nhân, nho khô…đều là Trung Quốc hết. Lấy đâu ra hàng nhập khẩu từ Mỹ”. Cũng theo lời H. giá của những loại hạt trên có mức rẻ không ngờ. Chẳng hạn một thùng hạnh nhân 10kg được bán buôn chỉ với 700 nghìn đồng, tức là mỗi kg hạnh nhân có giá 70kg.

Sau khi dán mác ngoại xịn, các mặt hàng trên được bán ra thị trường với giá gấp 4-5 lần. Điển hình là nho khô, giá bán buôn theo thùng là 66 nghìn đồng/kg. Tuy nhiên, sau khi làm hàng được dán nhãn “Nho Mỹ” ngay lập tức có giá 80 nghìn/3 lạng, xấp xỉ 270 nghìn đồng/kg, cao gấp gần 5 lần giá hàng "thô".

"Công nghệ" gắn mác xịn cho các loại hạt nhập từ Trung Quốc

Để hô biến các mặt hàng này trở thành các loại hạt nhập khẩu cao cấp chủ hàng không quên giới thiệu cho chúng tôi địa chỉ mua tem mác. Theo lời giới thiệu, T., chủ cơ sở bán tem mác cũng nằm ngay tại La Phù, chìa ra đủ các loại bao bì, nhãn mác của các mặt hàng : nho, hạnh nhân, dẻ cười…”made in Russian” hoặc “made in USA” với giá rẻ như cho 30 nghìn đồng/100 cái. “Cái này là hàng thời vụ, không có địa chỉ sản xuất nên mình không sai”, T. phân trần.

Để cho đủ “bộ”, T. cũng giới thiệu luôn cả các loại tem có in cả mã vạch của các nước nhập khẩu với già 500 đồng/tem. “Mã này phải mua của công ty đấy nhưng mà là ảo thôi. Bây giờ các loại hàng đều phải có, nếu không khách lại bảo là hàng Trung Quốc”, T.nói.

Khi mua sản phẩm nhập khẩu, khách hàng cần đặc biệt lưu ý: Mua hàng ở các địa điểm bán hàng uy tín, yêu cầu nhân viên cho xem giấy phép nhập khẩu; tìm hiểu kĩ thông tin sản phẩm từ quốc gia xuất khẩu để biết được đặc trưng của từng loại.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây