Chứng khoán rực sắc xanh bật tăng trở lại

Thứ năm - 08/02/2018 08:41

Chứng khoán rực sắc xanh bật tăng trở lại

Thị trường chứng khoán (TTCK) Mỹ được dự báo sẽ còn tiếp tục biến động mạnh trong các phiên sắp tới, gây nhiều ảnh hưởng đến diễn biến TTCK toàn cầu nói chung và TTCK Việt Nam nói riêng. Dù có những dấu hiệu TTCK Việt Nam vẫn đang hấp dẫn vốn ngoại nhưng tâm lý chốt lời của nhà đầu tư vẫn đang khá mạnh, đặc biệt những ngày sát Tết này.

Ngày 7/2, không khí giao dịch tại thị trường như hồi sinh trở lại.  Dòng tiền chảy mạnh vào chứng khoán khi các cổ phiếu đầu ngành tăng trưởng tốt của nhóm chứng khoán  như: SSI tăng 6.4%, HCM tăng trần trống bên bán. Ngoài ra, VND cũng tăng trần với hơn 1.1 triệu cổ phiếu được khớp lệnh.

Nhóm ngân hàng các đại gia như VCB, CTG, BID tăng trên 4%. Tâm điểm của nhóm này là BID và HDB, hai cổ phiếu này tăng trần và trống bên bán. Bên cạnh đó, các cổ phiếu ACB, MBB, VPB cũng bứt phá trong phiên. 

Ngành vật liệu xây dựng với hai ông lớn là HSG và HPG duy trì sắc xanh. Chiều ngược lại, lực bán mạnh trên ngành bảo hiểm làm cổ phiếu đầu ngành BVH rung lắc.

Thị trường đã có 2 phiên giảm sâu, VN-Index mất 8,6%, vốn hoá thị trường bay mất khoảng 300 nghìn tỷ đồng, tuy nhiên, sự phục hồi đã dần trở lại, nhà đầu tư cũng vững tâm  hơn đặc  biệt khi chứng khoán Mỹ đã tăng lại.

Nhà đầu tư muốn bán cổ phiếu chốt lời để nghỉ tết vui vẻ

Cùng lúc, ông Trần Văn Dũng, Chủ tịch UBCKNN chính thức lên tiếng khẳng định: “Tâm lý chốt lời của các nhà đầu tư khá mạnh nhất là vào giai đoạn cuối năm Âm lịch. Thời điểm chốt lời rơi vào giai đoạn thị trường quốc tế đảo chiều cũng là yếu tố ảnh hưởng đến tâm lý chung của nhà đầu tư”.

Ông Dũng cũng nhấn mạnh: Mặc dù thị trường giảm mạnh như vậy nhưng thanh khoản thị trường không hề sụt giảm thậm chí còn rất tốt. Với khối ngoại theo ông Dũng, tính đến hết tháng 1/2018, NĐTNN đã mua ròng trên thị trường cổ phiếu chứng chỉ quỹ với tổng giá trị trên 9.600 tỷ đồng và 700 tỷ đồng trái phiếu. Tính đến thời điểm cuối năm 2017, giá trị danh mục của NĐTNN là 32,9 tỷ đôla tăng 90% so với cuối năm 2016. Trong bối cảnh như vậy, có thể nói sự nhạy cảm của TTCK Việt Nam không nằm ngoài tâm lý chung của TTCK thế giới.

Hiện tượng dòng tiền lớn rút khỏi TTCK, nhất là dòng vốn ngoại có thể được coi là một trong những rủi ro của TTCK thế giới nói chung và TTCK Việt Nam nói riêng. Tuy nhiên, theo lãnh đạo UBCK, nhà đầu tư ngoại vẫn đánh giá cao về khả quan của nền kinh tế Việt Nam và TTCK Việt Nam trong giai đoạn tới.

“Trong lúc này, nhà đầu tư cần bình tĩnh, tỉnh táo, tránh giao dịch theo tâm lý đám đông trong bối cảnh thị trường thế giới giảm điểm. Nền tảng vĩ mô của nền kinh tế và TTCK Việt Nam vẫn rất tích cực. Do đó, thị trường vẫn được kỳ vọng phát triển bền vững trong năm nay”, ông Dũng nói.

Chứng khoán Mỹ có phiên hồi phục mạnh trong ngày hôm qua với các chỉ số chính như Dow Jones, Nasdaq và S&P500… tăng lần lượt +2,33%; +2,13% và +1,74%..., lấy lại phần nào số điểm đã mất trong 2 phiên giao dịch trước đó. Nhiều diễn biến trên thị trường cho thấy tâm lý bất ổn trên TTCK Mỹ vẫn đang duy trì, khi mà nhà giới phân tích vẫn bất đồng quan điểm về diễn biến bán tháo ồ ạt của thị trường trong 2 phiên trước.

Tại bản tin cuối ngày 7/2, công ty chứng khoán Bảo Việt nhận định:  Quan điểm tích cực cho rằng TTCK Mỹ vẫn đang được hỗ trợ mạnh mẽ bởi tăng trưởng lợi nhuận ở các tập đoàn lớn với động lực đến từ tăng trưởng kinh tế, chính sách cải cách thuế của Tổng thống Trump.

Trong khi đó, quan điểm lo ngại cho rằng TTCK Mỹ đã tăng lên mức cao kỷ lục trong lịch sử, cùng với kỳ vọng lạm phát tăng nhanh có thể khiến FED đẩy nhanh tốc độ tăng lãi suất, qua đó khiến chi phí đi vay, lãi suất trái phiếu tăng mạnh gây ảnh hưởng tiêu cực đến diễn biến TTCK.

Theo BVSC, TTCK Mỹ được dự báo sẽ còn tiếp tục biến động mạnh trong các phiên sắp tới, gây nhiều ảnh hưởng đến diễn biến TTCK toàn cầu nói chung và TTCK Việt Nam nói riêng. Đóng cửa phiên giao dịch ngày hôm nay, các chỉ số chính trên TTCK Châu Á nhìn chung có diễn biến phân hóa với chứng khoán Nhật, Ấn Độ, Đài Loan… tăng điểm trong khi chứng khoán Hồng Kong, Hàn Quốc, New Zealand… giảm điểm.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây