Cha mẹ Mỹ đổ xô mua ba lô chống đạn cho con sau vụ xả súng kinh hoàng

Thứ năm - 22/02/2018 04:31

Cha mẹ Mỹ đổ xô mua ba lô chống đạn cho con sau vụ xả súng kinh hoàng

Các bậc phụ huynh sợ hãi vì vụ xả súng tại trường học ở Florida đang chi hàng trăm USD để mua ba lô chống đạn cho con cái họ.

Theo TMZ, doanh thu của Bullet Blocker, nhà cung cấp các sản phẩm túi chống đạn có giá từ 200 đến 500 USD, đã tăng 30% kể từ vụ xả súng hôm 14/2 ở Parkland, Florida.

Joe Curran, chủ sở hữu của hãng, cho biết công ty đã bán được 500 ba lô chỉ riêng trong ngày 15/2 với phần lớn đơn hàng đến từ Florida.

Mỗi chiếc ba lô nặng khoảng 2 kg được lót bằng Kevlar, loại sợi được sử dụng trong áo chống đạn của lực lượng hành pháp.

Một nhà sản xuất cho biết doanh số ba lô chống đạn đã tăng 30% kể từ vụ xả súng tại trường học hôm 14/2. Ảnh: BulletBlocker.com

Bullet Blocker cho biết nhà sáng lập Curran là “một người cha muốn làm tất cả những gì có thể để bảo vệ những đứa con trong độ tuổi đi học của mình sau khi chứng kiến sự kinh hoàng của cuộc tàn sát ở Đại học Bách khoa Virginia”.

Theo công ty này, ông chủ Curran, cựu lính biệt kích Mỹ, phó cảnh sát trưởng và huấn luyện viên bắn súng, từng phát minh "My Child's Pack", chiếc ba lô chống đạn đầu tiên được thiết kế cho học sinh.

Một trong những mẫu ba lô được liệt kê trên trang web là BulletBlocker NIJ IIIA có giá 330 USD với 3 màu khác nhau và chứa tấm chống đạn nặng khoảng 0,5 kg. Bullet Blocker cho biết nó có khả năng chống đạn đầu tròn .357 và .44 Magnum, đạn 9 mm, đạn nhọn đầu lõm .45 và nhiều loại khác.

Vào ngày Lễ Tình nhân 14/2, Nikolas Cruz, 19 tuổi, đã dùng súng trường AR-15 tấn công trường Trung học Marjory Stoneman Douglas ở Parkland, Florida, giết hại 14 học sinh và 3 giáo viên. Cruz, cựu học sinh của trường, đã bị đưa vào Nhà tù Hạt Broward và bị buộc tội giết 17 người. Đây được coi là vụ xả súng trong trường học đẫm máu nhất ở Mỹ trong 5 năm qua.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây