CEO máy làm mát Việt Nam: "Thành công cùng cộng đồng".

Thứ năm - 12/01/2017 14:36

CEO máy làm mát Việt Nam: "Thành công cùng cộng đồng".

Nhân dịp Tết Nguyên đán 2017, ông Ngô Xuân Mạnh, Tổng giám đốc công ty Cổ phần Cơ Điện Lạnh Đại Việt đã có cuộc trao đổi với chúng tôi về trăn trở và khát vọng đầy tâm huyết của mình.

Chặng đường 15 năm trưởng thành và phát triển, ông đã chèo lái và đưa Đại Việt trở thành một trong những công ty hàng đầu của Việt Nam về ngành điện lạnh. Đặc biệt, với 8 năm xây dựng thương hiệu máy làm mát nhưng Đại Việt đã nhanh chóng dẫn đầu thị trường khu vực Đông Nam Á về thương hiệu máy làm mát cao cấp  Daikio và Nakami.

Ông Ngô Xuân Mạnh: “Sự phát triển Công ty gắn liền với trách nhiệm cộng đồng”

Đầu tiên xin cám ơn ông đã dành thời gian cho buổi phỏng vấn này. Xin ông cho biết, cơ duyên nào đưa ông đến với ngành điện lạnh?

Ngay từ khi còn nhỏ thấy người dân khổ sở sống trong khí hậu khắc nghiệt miền Bắc, tôi muốn mình phải làm gì đó để khắc phục. Nhưng khi ấy ngành điều hòa không khí là một một cái gì đó rất xa xỉ, những đứa trẻ nghèo như tôi không có cơ hội để tiếp xúc với nó.

May mắn thay khi tôi được gia đình cho sang Nga học tập và làm việc. Sau 5 năm trở về Việt Nam, với một số vốn nhỏ tích lũy được cộng với kiến thức, kinh nghiệm đã học, tôi cùng anh cả bước vào kinh doanh ngành điện lạnh.

Là một công ty sinh sau đẻ muộn trong lĩnh vực này nhưng Đại Việt đã chiếm  phần lớn thị phần ở Việt Nam và mở rộng ra nhiều nước khác. Vậy đâu là nguyên do để công ty phát triển lớn mạnh đến vậy thưa ông?

Chúng tôi sinh ra vào thời khủng hoảng kinh tế thế giới với nguồn lực ban đầu rất hạn hẹp, chỉ có 700 triệu tiền vốn trong đó có 500 triệu bị khách hàng nợ có nguy cơ mất trắng (vì khủng hoảng kinh tế). Nhưng với tiêu chí kinh doanh dù lớn hay nhỏ cũng phải hướng tới lợi ích cộng đồng, Hội đồng quản trị hạ quyết tâm đầu tư sâu vào sản phẩm tốt cho sức khỏe con người, không gây ô nhiểm môi trường như máy làm mát và máy lạnh sử dụng gas sạch, tiết kiệm điện.

Ngoài ra, tôi cũng chú trọng xây dựng đội ngũ nhân sự chất lượng cao, đầu tư chuyên sâu vào cơ sở vật chất để đảm bảo tính chủ động trong mọi tình huống, tiếp thu nhanh các công nghệ hiện đại trên thế giới... Nhờ sự đầu tư nghiêm túc ngay từ đầu nên đã chinh phục được lòng tin của khách hàng, làm động lực để công ty luôn phát triển với hai con số trong suốt hơn 10 năm qua. Đối với máy làm mát cao cấp Daikio và Nakami giai đoạn 2012 – 2016 chúng tôi luôn phát triển với tốc độ 3 con số.

Đại Việt nhận chuyển giao công nghệ từ công ty TNHH Nakami Việt Nam

 Thông điệp của công ty là “Thương hiệu vì cộng đồng”, đâu là lý do ông lấy khẩu hiệu này?

Ngay từ khi thành lập chúng tôi đã xác định tiêu chí “Thương hiệu vì cộng đồng”, tức là sự phát triển công ty gắn liền với trách nhiệm xã hội. Trong quá trình phát triển, Đại Việt đã thực hiện rất nhiều chương trình từ thiện như: Quyên góp cho các đồng bào bị thiên tai; Sửa chữa máy làm mát miễn phí cho đồng bào miền Trung bị bão lũ; Trao nhà tình nghĩa cho bà mẹ Việt Nam anh hùng; Tổ chức chương trình trái tim nhân ái tổ chức đón tết cho nạn nhân chất độc da cam; Tặng quà cho các em nhỏ gia đình nghèo tại bệnh viện Nhi Đồng; Xây dựng quỹ học bổng cho sinh viên nghèo vượt khó; Tham gia thường xuyên trương trình tiếp sức mùa thi...

Ngoài ra, trong cuộc thi Hoa Hậu Việt Nam 2016, công ty chúng tôi may mắn được đồng hành cùng Người Đẹp Nhân Ái thông qua 3 dự án thực hiện tại “Trung tâm dưỡng lão Thị Nghè”, “Viện dưỡng lão nghệ sĩ” và dự án “Điện sáng đường quê” tại thị xã Mỹ Quới - Sóc Trăng. Tại đây chúng tôi đã tự nấu bữa ăn cho các cụ, tặng máy làm mát để chia sẻ, động viên các cụ, người dân nghèo có thêm nghị lực trong cuộc sống...

Đại Việt đã đồng hành cùng Hoa Hậu Việt Nam 2016

Sang năm tới, ông dự tính hướng kinh doanh của công ty sẽ như thế nào?

Chúng tôi sẽ quyết tâm giữ và phấn đấu nâng cao tốt hơn nữa về chất lượng sản phẩm, dịch vụ. Về thị phần luôn là số 1 Việt Nam, sản phẩm duy nhất được người tiêu dùng lựa chọn. Khi khách hàng sử dụng sản phẩm của chúng tôi sẽ tự hào cả về chất lượng và ý nghĩa nhân văn nằm trong đó.

Máy làm mát cao cấp Daikio đã chiếm phần lớn thị trường máy làm mát Việt Nam

Sang năm tới, tôi dự kiến sẽ mở rộng thị trường sang 50% khu vực Đông Nam Á, xây dựng 80% trung tâm bảo hành ở các khu vực đã có kênh phân phối. Đặc biệt, mở rộng nhà thứ 2 máy sản xuất máy làm mát cao cấp Daikio để đảm bảo cung cấp được cho nhu cầu của thị trường Việt Nam, khu vực Đông Nam Á và tạo được thêm công ăn việc làm cho người dân.

Hơn thế nữa năm 2017, chúng tôi sẽ cam kết trích 10.000 đồng lợi nhuận/01 sản phẩm máy làm mát để làm những việc thiện nguyện cho xã hội. Với tôi, là một doanh nhân không chỉ vì mục đích kinh doanh bản thân mà tôi muốn làm nhiều hơn nữa cho cộng đồng, cho đất nước ngày một hạnh phúc và sung túc hơn.

Vâng xin cảm ơn ông về buổi trò chuyện.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây