Bất ngờ: Hoa hồng thờ Tết đắt gấp 10 lần mà vẫn cháy hàng

Thứ tư - 14/02/2018 09:43

Bất ngờ: Hoa hồng thờ Tết đắt gấp 10 lần mà vẫn cháy hàng

Những ngày cận Tết, nhu cầu mua hoa hồng của người dân tăng cao, đặc biệt là những cành hồng có lộc (loại hoa có chồi non), giá bán cao gấp 10 lần ngày thường mà vẫn cháy hàng.

Trong dịp Tết bên cạnh gốc đào, cành quất thì hoa hồng cũng được rất nhiều người săn đón, họ cho rằng ngày Tết mà có lọ hoa hồng tươi trong nhà, sẽ càng làm cho không khí Tết trở nên vui tươi, ấm áp hơn. Hoa hồng không chỉ được trưng bày ngoài phòng khách mà còn được cắm lên bàn thờ tổ tiên nhân ngày chào đón năm mới.

Nhiều gia đình kéo nhau đi tìm mua hoa hồng lộc để về cắm lên bàn thờ và trang trí nhà ở trong ngày Tết, khiến cho giá hoa tăng lên gấp nhiều lần.

Nhiều gia đình quan niệm rằng, hoa hồng cắm lên bàn thờ phải là những cành hoa có lẫn chồi non, điều này sẽ đem lại nhiều may mắn, thịnh vượng và hạnh phúc đến với gia đình trong năm mới nhiều hơn. Bởi vậy, rất nhiều người đã đổ xô đi săn đón, tìm mua hoa hồng lộc về để tăng thêm lòng kính trọng trên bàn thờ tổ tiên và nhà ở, khiến giá hoa giá tăng gấp 10 lần so với ngày thường.

Hoa hồng lộc, biểu tượng cho sư may mắn, thịnh vương và gia đình thêm nhiều hành phúc trong năm  mới

Một số người trồng hoa hồng ở xã Chiềng Xôm (TP. Sơn La, Sơn La), cho biết: Ngày thường một cành hoa thường có giá 2.000 – 3000 đồng/bông, còn hoa hồng lộc 6.000 – 7.000 đồng/bông. Những ngày cận Tết này, giá hoa tăng vọt, hoa thường giá 10.000 – 15.000 đồng/bông, hoa hồng lộc 25.000 – 30.000 đồng/bông. Thế mà vào thời điểm này, tại nhiều nhà vườn trồng hoa ở Chiềng Xôm đã cháy hàng, nhiều người đến tìm mua, không có để bán cho khách.

Tại các nhà vườn thời đểm cận Tết, hoa hồng đã cháy hàng do nhiều người kéo đến mua, nhiều người chấp nhận mua với giá cao nhưng  nhà vườn vẫn không có hoa để bán cho khách

Tại các chợ hoa thời điểm này, hoa hồng lộc gần như đã cháy hàng, hết hoa nhiều gia đình tìm đến các nhà vườn trồng hoa mua hoa, họ chấp nhận mua với giá cao và rất ít người mặc cả.

Đang loay hoay chọn mua hoa hồng, anh Nguyễn Văn Thuân, một người hay đi chọn mua hoa vào dịp Tết, anh nói rằng: Năm nào tôi cũng đi mua hoa hồng nhưng chưa thấy năm nào hoa đắt như năm nay, đã thế người mua hoa còn chen chúc, tranh nhau mua. Mua hoa hồng lộc thời điểm này rất khó, nếu có thì cũng rất đắt, tôi đang tính mua lấy vài bông về trang trí nhà cửa cho không khí tết thêm vui tươi nhưng đi qua mấy quầy hoa rồi mà chưa chọn được.

Những bó hoa hồng lộc cuối cùng còn sót lại , nhà vườn chuẩn bị đem ra bán

Từ sở thích chơi hoa hồng lộc ở nhiều gia đình, nhiều người đã tranh thủ đi sắp hoa tết về trang trí nhà cửa, vừa để thắp lên bàn thờ tổ tiên nhân ngày chào đón năm mới. Điều này đã khiến cho hoa hồng lộc tại các nhà vườn, chợ hoa bị cháy hàng, mặc dù giá hoa tăng gấp nhiều lần.

Tại các chợ hoa, hoa hồng chỉ còn sót lại lác đác vài bông, hầu hết đã cháy hàng

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây