Tất tật các kiểu tái chế chai nhựa bạn nên học hỏi

Thứ bảy - 03/09/2016 03:24

Tất tật các kiểu tái chế chai nhựa bạn nên học hỏi

Để những chiếc chai nhựa đã qua sử dụng không trở nên lãng phí, bạn hãy học tái chế chúng thành những vật dụng có ích trong gia đình theo các kiểu tái chế chai nhựa dưới đây.

Chai nhựa không những được sử dụng nhiều mà chúng còn bị thải đi rất nhanh chóng. Vậy với số lượng chai đã qua sử dụng bạn có thể thực hiện tái chế chai nhựa thành những vật dụng có ích. 

Với sự sáng tạo và sự khéo léo của con người, chai nhựa có thể làm được rất nhiều vật dụng như để làm chậu cây, làm đèn hay tạo thành các hình thù con vật rất sinh động,... 

Hãy cùng tham khảo các kiểu tái chế chai nhựa để góp phần xử lý số chai nhựa đã qua sử dụng một cách đơn giản và hữu ích nhé!

Với những chiếc chai nhựa đã qua sử dụng bạn có thể tái chế chúng thành chậu đựng cây hoặc đựng rau như này
Bạn cũng có thể tái chế chúng thành cây trang sức bằng cách cắt phần đáy chai, dùng thanh sắt và lần lượt tạo thành các tầng cho giá đựng trang sức
Một cây đựng đồ trang sức rất tiện lợi từ cách tái chế chai nhựa đã hoàn thành
Làm một chiếc chối nhựa thì sao? Không hề khó từ việc tái chế chai nhựa đã qua sử dụng
Dùng làm dụng cụ vẽ tranh cũng là một cách tận dụng chai nhựa rất thú vị
Với số lượng chai nhựa khổng lồ bạn có thể tạo nên một mái che chai nhựa vừa che được nắng vừa làm đẹp không gian
Tận dụng chúng làm một chiếc ghế cũng không tồi nhỉ? Bạn hãy lấy một số chai nhựa và dán chúng thành một khối tròn, sau đó ốp xung quanh là bông và vải là bạn đã có một chiếc ghế độc đáo.
Bạn sẽ thật bất ngờ khi những chiếc chai nhựa có thể tạo thành một bức tranh xung quanh tường nhà. Sưu tầm số lượng chai nhựa lớn, rồi bạn vẽ họa tiết trên tường trước, sau đó dán những chiếc chai nhựa lên theo màu sắc và sự sắp xếp sẵn.
Chai nhựa cũng có thể làm nơi đựng thức ăn cho chim rất tiện ích, chỉ đơn giản là bạn lấy một chiếc chai, sau đó đục 4 lỗ vừa đủ chiếc bút chì hay chiếc thìa gỗ để chúng xuyên qua và tạo thành nơi đựng thức ăn độc đáo như trong hình.
Tìm kiếm những chai nhựa có màu xanh nước biển có phần đậm hơn ở đáy, bạn thực hiện cắt phần đáy ra và gắn chúng với nhau tạo thành chiếc đèn chùm hình hoa cẩm tú cầu rất lung linh. 
Tươn tự cách làm đèn hoa cẩm tú cầu, bạn có thể làm thành những chiếc đèn chùm lớn từ chai nhựa.
Chiếc đèn chùm này không kém phần sang trọng so với những chiếc đèn mua hàng chục triệu ngoài thị trường
Đến mùa Giáng sinh, bạn hãy tận dụng những chiếc chai nhựa màu xanh lá cây và cắt nhỏ chúng, dán lên 1 trụ cây tạo thành cây thông Noel độc đáo.
Tạo thành những chậu đựng hoa hình chú thỏ đáng yêu cũng từ chai nhựa rất đơn giản. Bạn chỉ cần vẽ hình đầu thỏ lên phần đít chai rồi cắt theo là được này.
Sau khi cắt xong hình đầu thỏ, bạn hãy tô màu trang trí cho chúng thêm đáng yêu nhé!
Với những chiếc chai nhựa có diện tích lớn cùng màu trắng trong suốt thì bạn có thể tái chế chúng thành bình cắm hoa đẹp lung linh
Ghép 2 phần đít chai nhựa để tạo thành một túi hộp đựng đồ lặt vặt cũng là ý tưởng rất thú vị. Bạn chỉ cần cắt 2 phần đít chai, sau đó may khóa vào là được rồi.
Bên cạnh việc tái chế chai nhựa để làm vật dụng trong nhà thì bạn có thể tái chế chai nhựa để làm đồ chơi cho bé như làm một chiếc phản lực.
Phản lực cho bé vừa chơi vừa học từ chai nhựa nhé!
Bạn là một học sinh hay là một họa sỹ cần dùng nhiều bút, nhất là bút màu như này thì hãy tận dụng chai nhựa làm hộp dựng bút, chỉ cần cắt một phần ở chai để cho bút vào là được.
Bạn cũng có thể sáng tạo làm thành những chiếc thuyền "có 1 không 2" như này. Chỉ đơn giản là gom góp chai nhựa với số lượng thật nhiều và dán chúng lại thành hình thuyền bạn thích là được.
Làm một tấm rèm bằng cách tái chế chai nhựa như này cũng lung linh hơn hẳn. Chỉ càn cắt chai nhựa ra và xâu chỉ qua là được nè.
Hay bạn làm thành những bông hoa lớn hoa nhỏ như này để sử dụng trang trí khi cần thiết. 
Bạn dùng chúng làm đồ trang trí trên bàn tiệc như này hay làm thành một bó hoa quà tặng chẳng hạn
Một cách rất đơn giản trong cách tái chế chai nhựa này là tạo chúng thành những cây xương rồng đầy độc đáo. Bạn chỉ cần dùng 1 vật đủ nhọn để tạo thành những chiếc gai trên thân chai nhựa hoặc dán gai vào cũng tạo thành một cây xương rồng đẹp đấy.
Như những cây xương rồng "đích thực" trên sa mạc bao la
Tương tự, bạn hãy tái chế chai nhựa thành những cây nấm và luồn bóng điện vào để tạo sự phát sáng khi bóng tối bao trùm.
Cắt phần đầu chai nhựa và hơ qua lửa cho chúng hơi sun lại tạo thành những bông hoa hồng đầy quyến rũ.
Chai nhựa còn có thể làm thành những thứ siêu phàm như tạo hình chú cá sấu trông không như thật này...
...hay là tạo nên con tôm hùm sống động trong bể nước.
Một chú ếch xanh cũng là ý tưởng hay khi thực hiện cách tái chế chai nhựa thành hình thù động vật
Và cả những động vật sống trên cạn như chú dơi này cũng dễ dàng tạo nên từ chai nhựa.
Không chỉ làm chậu trồng cây, làm đồ trang trí trong nhà hay tạo hình thú mà chai nhựa còn có thể làm nên những bức tranh lớn chạy dài khắp các còn đường như này. Chỉ đơn giản là sự kết hợp hài hòa của màu sắc cũng giúp bạn tái chế chai nhựa thật khéo léo.

Bây giờ thì bạn có thể yên tâm với một số lượng chai nhựa nhất định mà hàng ngày gia đình bạn thải ra không trở nên vô ích và ô nhiễm môi trường nữa rồi! Với việc tái chế chai nhựa này vừa giúp bạn tiết kiệm chi phí mua những đồ dùng trong gia đình, vừa góp phần làm sạch môi trường và lại mang đến những giây phút thư giãn cho bạn nữa đấy!

Xem thêm:

* Những cách tái chế đĩa CD cũ khiến bạn bất ngờ

Các cách tái sử dụng chai nhựa cũ đầy sáng tạo bạn nên biết

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây