Chế lọ thủy tinh cũ thành lọ hoa, đèn lồng đều đẹp

Thứ ba - 11/10/2016 01:38

Chế lọ thủy tinh cũ thành lọ hoa, đèn lồng đều đẹp

Từ những chiếc lọ thủy tinh cũ, tại sao lại không chế chúng thành những chiếc lọ hoa, đèn nến hay đèn lồng nhỉ. Nếu đang sở hữu số một vài chiếc lọ thủy tinh hãy áp dụng cách tái chế siêu dễ này.

Những chiếc lọ thủy tinh từ những lọ đựng ruốc, hay lọ mắm... hoặc những chiếc lọ thủy tinh nhỏ đã cũ hãy khoan vứt đi bởi chúng có thể giúp bạn trang trí nhà rất đẹp mắt. Nếu chỉ là chiếc lọ thủy tinh đơn thuần, có thể bạn sẽ không màng nhìn đến, song chỉ cần trang trí một chút chúng sẽ biến thành những chiếc lọ lung linh, đặc biệt khi cho nến vào buổi tối nhìn rất đẹp mắt đấy.

Nguyên liệu

Chuẩn bị nguyên liệu để tái chế lọ thủy tinh nào:

- Lọ thủy tinh các loại (bạn có thể sử dụng những chiếc lọ thủy tinh cũ, nếu không có bạn tìm mua tại các cửa hàng lưu niệm cũng rất dễ tìm)

- Băng keo 2 mặt

- Kim tuyến các loại, kéo, bút, thước.

 
  • 1

    Để trang trí lọ thủy tinh cũ kiểu này, bạn dùng băng dính hai mặt dán vòng quang thân lọ.

  • 2

    Bạn có thể chia lọ thành 3 - 4 phần tùy ý để dán băng dính. Chú ý dán xong vòng tròn băng dính nào thì cắt dứt điểm ngay phần băng dính ấy.

  • 3

    Làm tương tự cho đến khi hết toàn bộ chiếc lọ thủy tinh. Nếu là lọ to, dài bạn có thể chia thành 4 phần, nếu lọ nhỏ, ngắn bạn chia thành 3 phần nhỏ.

  • 4

    Bóc lớp băng dính hai mặt ra, chú ý bóc nhẹ nhàng để băng dính không bị lột theo nhé!

  • 5

    Rắc nhũ lên những phần băng dính vừa bóc. Bạn cũng có thể dùng lọ nhủ đổ ngược lên thân lọ thủy tinh. Vì đã có băng dính hai mặt nên yên tâm nhũ sẽ không bị rơi đâu nhé!

    Đặt nghiêng lọ sau đó gõ nhẹ để phần nhũ thừa rơi xuống mảnh giấy.

  • 6

    Nếu nhũ chưa được rắc đều trên thân lọ thủy tinh, bạn dùng tay chà nhẹ nhàng để cho chúng dàn đều nhau.

    Sau khi nhũ đã được rải đều khắp lọ thủy tinh, bạn lại gõ nhẹ nhàng để phần nhũ thừa rơi xuống là được.

  • 7

    Bên cạnh cách trang trí lọ thủy tinh như trên, với những chiếc lọ thủy tinh nhỏ, cổ ngắn, bạn có thể áp dụng cách trang trí bằng cách sau đây:

    Đầu tiên, chuẩn bị một miếng băng dính hai mặt to. Loại băng dính này bạn tìm mua ở các cửa hàng lưu niệm rất sẵn có nhé!

  • 8

    Ướm thử vào chiếc lọ thủy tinh, đo sao cho miếng giấy bằng chiều cao lọ thủy tinh (không tính cổ lọ). Sau đó dùng thước, dao, kéo đo và cắt để chiều dài miếng băng dính bằng chu vi lọ thủy tinh.

  • 9

    Bóc phần băng dính ra và dán vào thân lọ. Bạn cũng có thể dán trước rồi bóc sau cũng được.

  • 10

    Sau khi dán đủ một vòng xung quanh thân lọ, dùng kéo cắt bỏ đi phần thừa để phần băng dính vừa khít nhé!

  • 11

    Bóc lớp băng dính hai mặt ra nào!

  • 12

     Rắc nhũ lên thân lọ, bạn có thể sử dụng màu nhũ tùy ý. Càng nổi bật thì càng đẹp đấy. Bạn rắc sao cho lớp nhũ dày một chút như vậy chiếc lọ thủy tinh sẽ long lanh hơn.

  • 13

    Dùng tay xoa nhẹ lớp nhũ cho thật đều rồi gõ nhẹ để phần nhũ thừa rơi xuống.

Thành phẩm

Vậy là sau một thời gian ngắn, bạn đã hoàn thiện xong việc may áo mới cho những chiếc lọ thủy tinh cũ rồi đấy. Tưởng chừng như những chiếc lọ này sau khi sử dụng thì chỉ bỏ đi, song với bàn tay khéo léo của bạn đã biến chúng thành những chiếc lọ hoa thủy tinh , những chiếc đèn lồng từ lọ thủy tinh trang trí nhà độc đáo đấy.

Bây giờ sau khi đã tái chế lọ thành công, chỉ cần cắm hoa vào thôi nào. Có thể là hoa tươi, hoặc bạn có thể tự làm hoa giấy để chiếc lọ thêm lung linh nha!

Những chiếc lọ thủy tinh với màu sắc rực rỡ sẽ là món đồ trang trí giúp căn nhà bạn thêm bắt mắt hơn. Đâu cần phải tốn tiền mua những món đồ đắt giá, ngay từ những vật dụng nhỏ xinh có sẵn trong nhà bạn đã có thể 'chế biến' chúng thành món đồ handmade mới tinh độc đáo rồi đấy.

Buổi tối bạn đặt nến hoặc một chiếc bóng đèn nhỏ vào bên trong những chiếc lọ này nhé! Ánh sáng ấm áp phát ra trông rất đẹp và lung linh đấy. Bày những chiếc lọ thủy tinh cũ này ở phòng khách hay phòng ngủ đều rất phù hợp. Bạn có thể làm thêm đồ trang trí nhà như chiếc đèn lồng hoa cũng rất đẹp và độc đáo đấy!

Chúc bạn thực hiện thành công nhé!

Xem thêm:

>>  Trang trí nhà đẹp mắt bằng đèn chùm làm từ lọ thủy tinh

>>  Cách biến lọ thủy tinh cũ thành lọ đựng nến sắc màu Ả Rập

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây