Cách tái sử dụng chai nhựa cũ đầy sáng tạo bạn nên biết

Thứ ba - 16/08/2016 14:06

Cách tái sử dụng chai nhựa cũ đầy sáng tạo bạn nên biết

Có rất nhiều cách để “chế biến” các chai nhựa cũ. Những chai nhựa cũ đặc biệt các loại chai đựng đồ uống chính là những vật liệu hữu ích để tạo ra những vật phẩm kỳ diệu .
Nguyên liệu

Từ những đồ tưởng như bỏ đi như chai nhựa, bạn hoàn toàn có thể tái sử dụng chai nhựa cũ thành những món đồ trang trí nhà đẹp mắt. Có thể là vỏ chai cocacola, pepsi, hay những chiếc vỏ lon nước ngọt cũ, bạn đều có thể tái sử dụng để làm thành những món đồ handmade trang trí nhà cực tuyệt. 

Dành một chút thời gian rảnh rỗi, hãy bắt tay 'thay áo mới' cho những chiếc vỏ chai này nhé!

Tái sử dụng chai nhựa thành đồ dùng có ích

Để tái sử dụng chai nhựa bạn cần chuẩn bị:

- Vỏ chai nhựa các loại.

- Sơn hoặc màu nước.

- Kìm đục lỗ.

 
  • 1

    Cách làm giỏ cây treo

    Từ những chiếc vỏ chai nước ngọt, bạn chỉ cần khoét một miếng nhỏ giữa thân, hoặc có thể khoét hẳn 1/2 chiếc vỏ chai theo chiều dọc để tạo thành hình con thuyền nằm ngang. Sau đó đục lỗ hai bên thân để treo những chiếc giỏ này. Công việc còn lại chỉ là trồng cây hoặc trồng hoa vào những chiếc giỏ handmade vỏ chai này là xong.

    Hơn nữa, với cách tái chế vỏ chai cũ thành chậu trồng cây này bạn có thể sử dụng để trồng cây rau thơm cho gia đình cũng rất hay ho đấy nhé!

    Giỏ cây treo đẹp mắt được tái chế từ vỏ chai nhựa 

    Bạn cũng có thể trồng những loại cây nhỏ xinh để bày trang trí bàn làm việc, bàn học cũng rất đẹp

    Từ những chai nước lavie, bạn chỉ cần khoét một miếng nhỏ ở thân sẽ có ngay những giỏ cây độc đáo rồi đấy
  • 2

    Làm lọ cắm hoa từ vỏ chai pepsi

    Từ những chiếc vỏ chai nhựa, hãy khoan vứt đi bạn có thể tái sử dụng để làm lọ hoa cũng rất đẹp mắt. 

    Đầu tiên bạn cắt đôi chiếc vỏ chai, sau đó dùng dao trổ hoặc kéo cắt xung quanh thân chai thành những sợi nhỏ dài khoảng 6-7cm. 

    Tẽ những sợi này ra xung quanh phần thân vỏ, sau đó gập theo một chiều để những sợi nhựa này nằm theo một chiều với nhau.

    Cuối cùng chỉ cần cắm hoa vào là xong. Nếu muốn chiếc lọ hoa handmade đẹp mắt hơn, bạn có thể dùng màu nước hoặc sơn phủ lên bề mặt vỏ chai nhé!

    Cách làm lọ hoa từ những chiếc vỏ chai nước ngọt
  • 3

    Làm đèn chùm từ đáy vỏ chai nước ngọt

    Không chỉ có thể tái chế vỏ chai thành lọ hoa, giỏ hoa, phần đáy của vỏ chai nước ngọt bạn cũng có thể cắt ra để làm đèn chùm rất đẹp mắt.

    Cách làm đèn chùm này vừa giúp bạn có thêm món đồ trang trí nhà đẹp mắt, lại vừa giúp bạn tiết kiếm được những vật dụng thừa tưởng chừng như bỏ đi. Sau khi làm xong, bạn sơn thêm màu cho chiếc đèn thêm độc đáo nhé!

    Cách tái sử dụng chai nhựa để làm đèn chùm
  • 4

    Làm chậu trông cây hình thú ngộ nghĩnh từ vỏ chai

    Từ những chiếc vỏ chai nhựa tưởng chừng như bỏ đi, bạn chỉ cần cắt đôi chúng, sau đó ở phần giữa chai bạn khoét một miếng nhỏ hình con vật mà mình thích (có thể là con gấu, con thỏ...). Sau đó dùng dao trổ hoặc kéo cắt vỏ chai theo hình con vật ấy. Chú ý khi cắt bạn khoét luôn 2 lỗ ở 2 bên để làm dây treo tường nhé!

    Tiếp tục bạn phun hoặc sơn màu nước trắng lên toàn bộ bề mặt của chiếc vỏ chai, để chúng một thời gian cho khô lại rồi bắt đầu trang trí là được. Thường thì cách làm chậu trồng cây này thường sử dụng phần đáy dưới của vỏ chai, như thế sẽ dễ đứng trên mặt đất và dễ trồng cây hơn.

    Tái chế vỏ chai cocacola thành chậu trồng cây đẹp mắt trang trí trong phòng

    Hoặc biến thành những chú lợn con đội cây trên đầu cũng rất độc đáo
  • 5

    Tái chế vỏ chai làm đèn ngủ

    Mới nghe tưởng chừng như đây là ý tưởng điên rồ, song với những chiếc vỏ chai nước ngọt, bạn hoàn toàn có thể biến chúng thành những chiếc đèn ngủ độc đáo đấy.

    Chiếc đèn ngủ handmade này được thắp sáng lung linh với ánh đèn mờ ảo sẽ giúp bạn có giấc ngủ sâu và ngon hơn. Tuy nhiên khi cắt vỏ chai bạn nên dùng bàn là hoặc giấy ráp mài các đường cắt để chúng không bị sắc dễ gây đứt tay nữa nhé!

    Tái sử dụng chai nhựa làm đèn ngủ
  • 6

    Dùng 2 đáy vỏ chai làm túi đựng tiền xu

    Cách làm túi đựng tiền xu độc đáo này sẽ khó hơn so với những cách tái chế đồ cũ từ vỏ chai nhựa khác. Ở đây yêu cầu bạn phải khéo léo trong cách đính cố định phần khóa kéo với vỏ chai. 

    Sau khi ráp cố định 2 đáy vỏ chai bằng khóa kéo lại, bạn chỉ cần trang trí thêm bên ngoài cho chúng bằng sơn màu hoặc các hạt cườm nhỏ là được.

     Làm hộp đựng đồ  từ chai nhựa
  • 7

    Làm quả cầu hoa

    Bình thường để làm quả cầu hoa bạn cần phải dùng đến hoa giấy hoặc hoa thật + quả cầu làm hoa cẩm tú. Tuy nhiên với cách làm quả cầu từ vỏ chai nhựa bạn chỉ cần cắt phần đáy của vỏ chai ra sau đó ghép cố định chúng lại thành quả cầu là được.

    Để quả cầu đẹp và dễ làm hơn, bạn có thể sử dụng quả bóng bay bằng cách dính phần đáy chai vào quả bóng bay, sau khi đã hoàn tất bạn chọc thủng quả bóng sẽ được quả cầu hoa rất đẹp mắt.

    Tái sử dụng chai nhựa làm quả cầu hoa
  • 8

    Sử dụng nút chai để trang trí tường

    Từ những chiếc nút chai nhựa, bạn cũng có thể tái chế chúng để trang trí tường. Hãy sơn màu cho những chiếc nắp chai sau đó dùng máy khoan gắn cố định chúng lên tường. Mỗi một nút chai sẽ được sơn với màu khác nhau hoặc bạn cũng có thể làm thành dải màu như hình. Trông rất đẹp mắt đúng không nào!

    Trang trí tường bằng nút chai nhựa
  • 9

    Tận dụng vỏ chai nhựa làm ống đựng bút

    Nếu đã quá quen thuộc với cách làm ống đựng bút từ lõi giấy vệ sinh, hãy quên nó đi và tự làm thêm chiếc ống đựng bút hay ống đựng cọ trang điểm từ những chiếc vỏ chai cũ.

    Việc của bạn chỉ cần cắt bỏ đi phần cổ chai nhựa, dùng bàn là là phẳng, mài hco miệng chai không bị sắc nữa. Nếu muốn những chiếc lọ đẹp mắt hơn bạn chỉ cần phun sơn cho chúng là được. Rất đơn giản đúng không nào!

    Cách tái sử dụng chai nhựa đơn giản làm ống đựng bút
Thành phẩm

Bây giờ là lúc các bạn ngắm thành phẩm của mình từ cách tái sử dụng chai nhựa này nhé! Thực chất, các cách tái sử dụng chai nhựa cũ này vô cùng đơn giản, có những cách bạn không cần xem các hướng dẫn cũng có thể làm được. Tuy nhiên, đôi khi bạn lại không có ý tưởng hay ho cho chúng, vậy chắc chắn, bài tổng hợp các ý tưởng và cách làm này sẽ giúp ích các bạn rất nhiều. 

Những chiếc vỏ chai nhựa tưởng chừng như vô tri, vô giác này lại thành những vật dụng cực kỳ tiện lợi và đáng yêu, đặc biệt lại tiết kiệm chi phí và gây hứng thú cho người làm. Vậy còn lý do gì để từ chối phải không nào!

Sản phẩm đẹp lung linh từ chai nhựa cũ

Chậu cây hình mặt con vật ngộ nghĩnh

Dùng chậu cây ươm mầm?? Tại sao không, trông chúng còn vô cùng đẹp mắt nữa

 

Chúc các bạn thành công với các ý tưởng tái chế này nhé!

Đừng quên chia sẻ với bạn bè những cách tái sử dụng chai nhựa hay ho này nhé! Bạn có thể thường xuyên ghé thăm chuyên mục Handmade của Lamsao để được cập nhập những cách làm đồ handmade mới nhất nha!

Nguồn tin: www.lamsao.com

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây