Xông mũi họng để phòng bệnh hô hấp khi giao mùa

Thứ tư - 20/09/2017 13:25

Xông mũi họng để phòng bệnh hô hấp khi giao mùa

Thời tiết giao mùa, nhiệt độ thay đổi thất thường là thời điểm thuận lợi để các bệnh đường hô hấp bùng phát, nhất là đối với những người có sức đề kháng kém như người cao tuổi và trẻ nhỏ.

Một số bệnh hô hấp thường gặp khi chuyển mùa

Hô hấp (hít thở) là điều kiện tiên quyết để duy trì sự sống. Chức năng trao đổi khí của hệ hô hấp bao gồm 2 quá trình là hấp thu oxy và thải trừ carbonic. Cấu tạo hệ hô hấp ở người gồm có:

- Hệ thống dẫn khí: Mũi, hầu, thanh quản, khí quản và phế quản.

- Hệ thống trao đổi khí giữa máu và không khí: Hai lá phổi chứa các phế nang.

Viêm đường hô hấp khi giao mùa (ảnh minh họa)

Thời tiết thay đổi, sức đề kháng suy giảm, hệ hô hấp dễ bị tấn công bởi các tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, vi rút gây viêm mũi, viêm xoang, viêm thanh quản, viêm khí quản, viêm phế quản, viêm phổi… Điều đáng lo ngại là các bệnh viêm đường hô hấp nếu không được điều trị sớm và triệt để sẽ trở thành mãn tính, thường xuyên tái phát ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống của người bệnh.

Để có hệ hô hấp khỏe mạnh cần tăng cường sức khỏe nhờ chế độ dinh dưỡng, vận động hợp lý, đồng thời sử dụng các biện pháp phòng ngừa và điều trị hiệu quả viêm đường hô hấp.

Phòng và hỗ trợ điều trị bệnh đường hô hấp hiệu quả

Thuốc trong điều trị viêm đường hô hấp cần tuân thủ theo hướng dẫn của bác sĩ. Hiện nay, máy xông mũi họng (máy khí dung) là thiết bị được các chuyên gia y tế sử dụng rộng rãi trong điều trị một số bệnh lý ở đường hô hấp cấp và mạn tính như hen suyễn, viêm phế quản tắc nghẽn mãn tính, viêm phổi, viêm thanh quản, viên khí quản, viêm phế quản, viêm xoang, viêm mũi dị ứng… Xông khí dung đưa thuốc trực tiếp đến vị trí cần gây tác dụng (phế quản, phế nang, niêm mạc mũi họng) làm giãn phế quản, loãng đàm, cải thiện nhanh các triệu chứng giúp người bệnh cảm thấy dễ thở, dễ chịu hơn. Đặc biệt, sử dụng máy xông mũi họng hạn chế những tác dụng phụ do thuốc uống gây ra.

Xông nước muối sinh lý vệ sinh mũi họng

Hàng ngày, tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, khói bụi, vi khuẩn khiến chúng ta dễ mắc các bệnh đường hô hấp. Vệ sinh mũi họng chính là giải pháp phòng bệnh hiệu quả. Có thể sử dụng máy xông mũi họng để xông nước muối sinh lý 0,9% làm sạch mũi họng hàng ngày.

Để sử dụng máy xông hiệu quả cần vệ sinh máy sau mỗi lần sử dụng để rửa sạch thuốc còn đọng lại. Sau một thời gian dùng nên khử trùng các bộ phận, thay phần lọc khí nếu cần thiết để tránh nhiễm vi trùng và nấm mốc. Đặc biệt, nếu trong gia đình có nhiều người sử dụng chung máy xông mũi họng, cần vệ sinh máy cẩn thận sau mỗi lần sử dụng để tránh lây nhiễm các bệnh lý đường hô hấp.

Hiện nay, máy xông mũi họng nén khí NE-C28 của hãng OMRON Nhật Bản là sự lựa chọn kinh tế và hiệu quả phù hợp với mọi gia đình với nhiều tính năng vượt trội:

Thông điệp sức khỏe của Hội hô hấp Việt Nam và Omron Healthcare: “Máy xông mũi họng nén khí là giải pháp đưa thuốc trực tiếp và hiệu quả vào đường thở trong điều trị bệnh hô hấp – được Hội hô hấp Việt Nam KHUYÊN DÙNG.

- Nhỏ, gọn, nhẹ, tiện lợi cho đi du lịch, công tác.

- An toàn và dễ dàng vệ sinh.

- Xông mũi họng hiệu quả.

- Bộ lọc có thể thay thế

- Máy có độ bền cao, điều trị bệnh một cách hiệu quả.

- Máy xông mũi họng nén khí Omron là thương hiệu duy nhất được Hội hô hấp Việt Nam khuyên dùng.

Hãy tham gia chương trình khuyến mại đặc biệt tháng 8-9 cùng Omron Healthcare

Thời gian: từ 20/8 tới 30/9/2017 (hoặc tới khi hết quà tặng)

Chi tiết thông tin sản phẩm xin liên hệ tại website: Omron- yte.com.vn  hoặc Facebook: Omron Healthcare Vietnam

Nhà phân phối chính thức và bảo hành sản phẩm Omron

Tại Hà Nội: Công ty TNHH Tiến Thành :15-17 Đặng Tiến Đông, Đống đa, Hà Nội.

- ĐT: 024-3851 5265 / 3537 0932

Tại TP HCM và các tỉnh: Công ty THHH DKSH Việt Nam : Lầu 1, Tòa nhà Etown 2, 364 Cộng Hòa, Phường 13, Quận Tân Bình, TP. HCM

- ĐT: 028-3812 5801.

Tầng 9, tòa nhà CEO, khu đô thị Mễ Trì Hạ, đường Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội.

- ĐT: 024-3787 7979 / 024- 8589 8408

• Địa chỉ: Tầng 9, tòa nhà CEO, khu đô thị Mễ Trì Hạ, đường Phạm Hùng, Từ Liêm, Hà Nội.

ĐT: 04-3787 7979 / 04-8589 8408

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây