Vụ trẻ 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm: Tạm đình chỉ công tác 5 y, bác sĩ

Thứ bảy - 18/11/2017 10:16

Vụ trẻ 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm: Tạm đình chỉ công tác 5 y, bác sĩ

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh quyết định tạm đình chỉ công tác với 2 bác sĩ, 3 điều dưỡng để viết bản tường trình về việc tiếp nhận, điều trị cho bé tử vong.

Bệnh viện Sản Nhi Bắc Ninh , nơi xảy ra sự việc bé 2 tháng tuổi tử vong sau tiêm

Ông Lê Văn Nam, Phó giám đốc Sở Y tế, Giám đốc Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh cho biết, thời gian tạm định chỉ công tác từ ngày 17-20/11.

Bệnh viện Sản Nhi tỉnh Bắc Ninh cũng quyết định thành lập hội đồng chuyên môn để xem xét, rà soát toàn bộ quá trình tiếp đón, khám và điều trị cho bệnh nhi.

Theo ông Lê Văn Nam, bệnh nhi nhập viện điều trị viêm phổi từ ngày 3/11, tử vong ngày 16/11. Bệnh của trẻ nặng nên phải điều trị tích cực và can thiệp các biện pháp mạnh, có giai đoạn phải thở oxy, sử dụng thuốc kháng sinh hoạt chất ceftriaxone đường tiêm.

Sau mũi tiêm ngày 16/11, trẻ có biểu hiện vật vã, nổi vân tím, khó thở. Nghĩ nhiều đến sốc phản vệ, trẻ ngay lập tức được xử trí theo phác đồ sốc phản vệ, tuy nhiên trẻ không qua khỏi. Trước đó trẻ đã được tiêm 7 mũi này.

Hiện toàn bộ lô, vỏ thuốc tiêm cho bệnh nhi đã được niêm phong; thuốc sử dụng tiêm cũng được lưu tại bệnh viện.

"Kết luận cuối cùng về nguyên nhân sự việc phải chờ kết quả điều tra của cơ quan chức năng. Nguyên nhân ban đầu khiến bệnh nhi tử vong nghi do sốc phản vệ", ông Nam nói.

Ông Lê Xuân Chìu (ông nội cháu Đ.) cho biết: "Khi ông nghe thấy điện thoại con dâu (mẹ của cháu Đ.) gọi điện thông báo cháu Đ. có biểu hiện tím tái, run rẩy, co giật, tôi đã chạy vội lên tầng 6, nơi cháu đang nằm điều trị. Lúc đó không có nhân viên y tế ở đó. Một lúc sau tôi mới thấy 2 nhân viên y tế xách máy lại và đưa cháu đi cấp cứu. Nhưng chỉ 15 phút sau, cháu đã tử vong".

“Sau khi khám nghiệm tử thi, gia đình đưa cháu về nhưng không có một nhân viên y tế nào chia sẻ nỗi buồn với gia đình”, ông Chìu cho hay.

Ông Chìu cho biết thêm, ông mong muốn cơ quan chức năng vào cuộc để tìm ra nguyên nhân lý do cháu ông tử vong sau 1 mũi tiêm; Cần phải xem lại quy trình điều trị, phác đồ điều trị của cháu ông như thế nào, tinh thần trách nhiệm của các y bác sĩ như thế nào mà để xảy ra sự việc thương tâm như vậy?

Bé 2 tháng tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh

Chiều 16/11, tại Bệnh viện Sản nhi Bắc Ninh có một bé 2 tuổi tử vong sau khi tiêm thuốc kháng sinh.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây