Vụ bệnh nhân tử vong ở Hội An: Bộ Y tế yêu cầu báo cáo

Thứ tư - 19/10/2016 10:50

Vụ bệnh nhân tử vong ở Hội An: Bộ Y tế yêu cầu báo cáo

Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế yêu cầu Sở Y tế tỉnh Quảng Nam kiểm tra sự việc và báo cáo về Cục trước ngày 20/10 để đơn vị tổng hợp báo cáo lãnh đạo Bộ.

Ngày 18/10, trao đổi với PV Dân trí, một lãnh đạo Sở Y tế tỉnh Quảng Nam cho biết, Cục Quản lý khám, chữa bệnh Bộ Y tế đã có công văn yêu cầu Sở Y tế tỉnh chỉ đạo Bệnh viện Đa khoa TP Hội An khẩn trương xác minh sự việc; kiểm tra nguyên nhân dẫn tới sai sót và xác định rõ trách nhiệm của tập thể, cá nhân liên quan.

Gia đình rất bức xúc bởi bệnh viện Đa khoa Hội An không đưa ra nguyên nhân khiến anh Hùng tử vong

Đồng thời nghiêm khắc xử lý các tập thể, cá nhân theo đúng quy định hiện hành nếu có sai phạm; công khai thông tin và kết quả xác minh, xử lý cho cơ quan truyền thông…

Như Dân trí đã đưa tin, ngày 28/9, bệnh nhân Trần Quốc Hùng (SN 1976, trú đường Nguyễn Trường Tộ, TP Hội An, Quảng Nam) bị sốt cao và được đưa đến Bệnh viện Đa khoa Hội An cấp cứu. Tuy nhiên, sau gần 3 ngày nằm điều trị, bệnh nhân đột ngột tử vong khiến người nhà của nạn nhân rất bức xúc.

Khi Báo Dân trí trích đăng báo cáo của Bệnh viện Đa khoa Hội An gởi Sở Y tế tỉnh thì người nhà anh Hùng cho rằng, báo cáo này “quá sạch” và không đúng với bản chất sự việc. Người nhà nạn nhân cũng đang chờ báo cáo kết luận của Sở Y tế tỉnh Quảng Nam về sự việc.

Điều bức xúc nhất đối với người thân của anh Hùng là sau khi sự việc xảy ra, phía Bệnh viện Đa khoa Hội An không có ai đến thăm hỏi, động viên gia đình để họ được chia sẻ sự mất mát quá lớn này. Được biết, anh Hùng mất để lại vợ và 2 đứa con nhỏ, hoàn cảnh gia đình khó khăn.

Công Bính

Nguồn tin: dantri.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây