Vì sao người hội chứng ruột kích thích cần bổ sung lợi khuẩn?

Thứ sáu - 15/09/2017 14:20

Vì sao người hội chứng ruột kích thích cần bổ sung lợi khuẩn?

Hội chứng ruột kích thích đang là một bệnh rất phổ biến và gây nhiều phiến toái, ảnh hưởng nghiêm trọng đến chất lượng cuộc sống. Tuy nhiên, ít người biết đến vai trò của lợi khuẩn trong việc điều trị hội chứng ruột kích thích.

Những cơn đau bụng có lúc âm ỉ, có lúc đau thúc mạnh, đau quặn, thậm chí bụng nổi cục làm cho người bệnh rất mệt mỏi và giảm năng suất lao động. Những cơn đau bụng có thể xảy ra bất cứ lúc nào, có thể vừa ăn cơm xong hoặc sáng ra chưa ăn gì cũng bị đau. Người bệnh rất nhạy cảm với những đồ ăn không lành mạnh như: tái, sống, nem chua, đồ lạnh, đồ tanh, chua cay, đồ ăn nhiều đạm, nhiều dầu mỡ, rượu, bia, cà phê, nước ngọt có ga… vì ăn vào là bị đau bụng, rối loạn tiêu hóa.

Hội chứng ruột kích thích gây đau bụng dữ dội bất cứ lúc nào (ảnh minh họa)

Sai lầm trong điều trị hội chứng ruột kích thích

Các công trình nghiên cứu đã tìm ra mối liên hệ của trục não – ruột, giữa đường ruột và não bộ có mối liên hệ chặt chẽ với nhau. Vì ở đường ruột của mỗi con người có đến 100 triệu tế bào thần kinh kết nối với não bộ, nên khi não bộ bị căng thẳng, mệt mỏi, stress cần được cung cấp dinh dưỡng sẽ truyền tín hiệu xuống cho đường ruột, thì lợi khuẩn của đường ruột sẽ sản xuất thức ăn cho não bộ là vitamin nhóm B giúp an thần, ổn định thần kinh, nếu đường ruột không đủ lợi khuẩn, không đáp ứng được thức ăn cho não bộ sẽ gây ra các cơn đau co thắt mạnh. Chính các cơn đau co thắt mạnh sẽ tiêu diệt hết các lợi khuẩn đường ruột tạo thành vòng luẩn quẩn.

Vì vậy, người bị hội chứng ruột kích thích hầu như không có đủ lợi khuẩn để đáp ứng nhu cầu thức ăn cho não bộ, vì mỗi lần những cơn đau co thắt mạnh ở đại tràng lại làm giảm số lượng lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido) – đây là lợi khuẩn chính của đường ruột, chiếm 99% tổng số lượng lợi khuẩn đường ruột và cư trú chủ yếu ở đại tràng.

Khi số lượng lợi khuẩn Bifido giảm không những thiếu thức ăn cho não bộ mà còn gây tình trạng mất cân bằng hệ vi sinh đường ruột, gây ra rối loạn tiêu hóa. Chính vì vậy,  những người bị hội chứng ruột kích thích thường xuyên có những cơn đau co thắt mạnh và các triệu chứng như: đi ngoài lúc táo, lỏng, nát, sống phân, phân có nhầy, đầy bụng, bụng óc ách khó tiêu, ăn uống không ngon miệng, luôn mệt mỏi, lo lắng về bệnh vì các triệu chứng cứ tái đi tái lại liên tục.

Người bệnh thường chỉ chú trọng điều trị các triệu chứng bằng cách uống các loại thuốc chống co thắt, giảm đau, cầm tiêu chảy, nhuận tràng, men tiêu hóa… Vì hội chứng ruột kích thích không phải là bệnh nguy hiểm nên người bệnh thường chủ quan, thấy các triệu chứng thuyên giảm là thôi. Nhưng các triệu chứng lại rất dễ lặp lại, những triệu chứng tái đi tái lại nhiều lần không được chữa trị dứt điểm là nguyên nhân dẫn đến các bệnh đường ruột nguy hiểm.

Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido giúp chấm dứt các triệu chứng của hội chứng ruột kích thích

Y học hiện đại chưa có thuốc chữa khỏi hoàn toàn hội chứng ruột kích thích. Nhưng để người bệnh yên tâm sống hòa bình với bệnh, không lo biến chứng thì việc quan trọng là chấm dứt tình trạng tái đi tái lại các triệu chứng. Cách đơn giản và chữa trị tận gốc là người bệnh chỉ cần bổ sung lợi khuẩn cho đường ruột, đặc biệt là lợi khuẩn Bifido để cân bằng hệ vi sinh đường ruột luôn đạt tỷ lệ vàng (85% lợi khuẩn – 15% hại khuẩn).

Lợi khuẩn Bifido giúp cân bằng tỉ lệ vàng, ổn định hệ trục não-ruột

 Khi tỷ lệ này được duy trì ổn định thì hệ tiêu hóa sẽ khỏe mạnh, chấm dứt ngay các rối loạn tiêu hóa và quan trọng là luôn đáp ứng đủ nhu cầu vitamin nhóm B, là thức ăn của não bộ giúp giảm căng thẳng, stress, ổn định hệ trục não ruột.

Tuy nhiên, lợi khuẩn Bifido rất dễ bị tiêu diệt khi đi qua môi trường axit khắc nghiệt của dạ dày, nên rất ít sản phẩm có thành phần lợi khuẩn Bifido hoặc nếu có cũng chỉ đưa 1% lợi khuẩn xuống đến ruột non nên hiệu quả không cao.

Chính vì vậy các nhà khoa học Nhật Bản đã phát minh ra công nghệ bảo vệ SMC (Seamless Micro Capsule) bảo vệ lợi khuẩn sống trong viên nang hình cầu liền mạch không vết nối, có 2 lớp màng bọc kép kháng axit giúp đưa lợi khuẩn sống đi qua axit dạ dày vào tận ruột non và đại tràng đạt tỷ lệ trên 90%. Cao gấp 90 lần những men vi sinh thông thường không sử dụng công nghệ này.

Men vi sinh Bifina Nhật Bản bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido cho đường ruột, giúp cân bằng hệ vi sinh vật đường ruột, ổn định hệ trục não ruột, tiêu hóa ổn định, giúp bụng dạ nhẹ nhõm, êm ru, ăn uống thoải mái, ngon miệng, cải thiện tinh thần và sức khỏe, giúp người bệnh sống hòa bình với bệnh.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, đường Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 – 0936 404 366 - 0912 224 836

Website:  http://bifina.vn/  

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc lớn trên toàn quốc.


 

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây