Túi xách thời trang đang gây đau lưng, “giết chết” cột sống của bạn

Thứ hai - 12/03/2018 08:04

Túi xách thời trang đang gây đau lưng, “giết chết” cột sống của bạn

Theo một nghiên cứu mới nhất, túi xách thời trang khiến căn bệnh đau lưng, thoái hóa cột sống trầm trọng hơn. Vì vậy, hãy cân nhắc về các món đồ trong túi của bạn mỗi khi ra ngoài.

Túi xách thời trang đang “tàn phá” cột sống của bạn như thế nào?

Tiến sĩ Scott Bautch, Chủ tịch Hội đồng Quản trị và Giám đốc điều hành của Trung tâm Sức khỏe xương khớp ở Wausau, Wisconsin (Mỹ)  nói rằng: Đau lưng đã trở thành một bệnh dịch. Trong một nghiên cứu được công bố vào tháng 3 năm 2014 thì đau lưng gây ra tình trạng khuyết tật trên toàn cầu nhiều hơn bất kỳ loại bệnh nào khác.

Vậy mọi người thường đựng gì trong túi xách? Đó là mọi thứ, từ đồ ăn, chai nước, 3 – 4 cuốn sách, chùm chìa khóa, son phấn, dây buộc tóc cho đến đồ công nghệ như điện thoại, máy tính bảng, tai nghe, sạc cáp... “Chúng có vẻ rất nhỏ nhặt nhưng tất cả đều làm tăng trọng lượng của túi xách”, tiến sĩ Bautch nói.

Trong túi xách của phụ nữ không thiếu thứ gì

Ngoài ra, với nam giới, mang ví nặng ở túi sau hông sẽ làm mất cân bằng xương chậu, xương sống và đẩy nhanh quá trình viêm khớp.

Sau thời gian dài, túi xách nặng sẽ tác động lên cơ bắp, dây chằng, dây thần kinh khiến bạn bị đau đầu, đau lưng. Nếu tình trạng này kéo dài sẽ dẫn đến thoái hóa xương khớp, gai cột sống.

Cách mang túi xách đúng cách

Để lưng và cột sống khỏe mạnh, bạn hãy tham khảo các cách đeo túi xách đúng dưới đây:

- Chuyển vai liên tục: Đeo túi xách một bên trong thời gian dài sẽ làm đau và khiến lệch vai. Hãy chuyển vai mang túi xách để cân bằng lực tác động lên vai của bạn.

- Tránh khuỷu tay bị quá tải: Bạn nên đeo túi trên vai thay vì cầm tay. Điều này sẽ hạn chế đau khuỷu tay và viêm dây chằng.

- Đeo chéo túi trên người: Matthew Cunningham, MD - chuyên gia chăm sóc cột sống ở New York cho biết: "Điều này cho phép cơ bắp có thể vận động nhiều hơn, vì thế lưng dưới của bạn sẽ đỡ bị mỏi và đau”.

- Mang ít đồ vật: Bạn có thể chia các túi xách của mình thành nhiều mục đích khác nhau như: Đi chơi, đi du lịch, chơi thể thao, đi mua sắm... thay vì cho tất cả đồ dùng vào cùng một túi xách.

- Đặt ra mục tiêu không mang túi xách quá 10% trọng lượng cơ thể. Ví dụ bạn nặng 50 kg thì không nên mang túi xách quá 5 kg.

Mang túi xách sai cách làm tăng nguy cơ gây đau lưng, thoát vị đĩa đệm

Sử dụng sản phẩm từ dầu vẹm xanh – Giải pháp hiệu quả cho người đau lưng, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm

Đau lưng, thoái hóa cột sống khiến cuộc sống của người bệnh đảo lộn và khó khăn. Hiện nay có nhiều cách chữa đau lưng như uống thuốc, vật lý trị liệu, phẫu thuật... nhưng phương pháp được các chuyên gia khuyến khích hơn cả là sử dụng liệu pháp thiên nhiên an toàn. Tiêu biểu là thực phẩm chức năng có thành phần từ dầu vẹm xanh. Sản phẩm có hoạt tính sinh học cao, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin... giúp giảm đau lưng, làm chậm quá trình thoái hóa khớp, cột sống, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm và nuôi dưỡng xương khớp luôn chắc khỏe. Sản phẩm có thể dùng cho mọi lứa tuổi, nhất là với người cao tuổi.

Sản phẩm chứa dầu vẹm xanh giúp giảm đau lưng hiệu quả, an toàn

Chị  La Thị Oanh (sinh năm 1978) ở tổ 7 ấp 7 Xuân Thới Thượng, Huyện Hóc Môn, TP.HCM bị đau lưng và thoát vị đĩa đệm từ năm 2010. Chỉ sau 4 tháng sử dụng sản phẩm từ dầu vẹm xanh, bệnh đau lưng và thoát vị đĩa đệm của chị đã thuyên giảm 80%.

Đau lưng, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm... gây ảnh hưởng không nhỏ đến chất lượng cuộc sống và công việc của người bệnh. Bên cạnh việc áp dụng chế độ sinh hoạt hợp lý, tránh mang vác nặng hoặc giữ lâu một tư thế, bạn đừng quên sử dụng sản phẩm có thành phần chính là dầu vẹm xanh mỗi ngày.

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.

Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ điện thoại tư vấn: 0902.640.024/ 0988.630.414.

Để tìm mua sản phẩm chị Oanh dùng ở nơi gần nhất, vui lòng bấm VÀO ĐÂY .

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây