Trào ngược dạ dày – thực quản: dùng nghệ có được không?

Thứ năm - 07/09/2017 12:17

Trào ngược dạ dày – thực quản: dùng nghệ có được không?

Trào ngược dạ dày thực quản là một bệnh lý phổ biến nhưng lại khá phức tạp. Bệnh dễ bị xem thường vì những triệu chứng không mấy nguy hiểm lại dễ bị nhầm lẫn với các bệnh lý khác. Nên người bệnh thường không chú trọng tới việc chữa trị, dẫn tới nhiều biến chứng nguy hiểm khó lường.

Hiện nay có nhiều phương pháp hỗ trợ giúp chữa trào ngược dạ dày bằng nghệ, tinh nghệ, nghệ nano…nhưng vấn đề đặt ra cho người tiêu dùng là nên sử dụng nghệ loại nào tốt hơn?

Trào ngược dạ dày – thực quản dễ gây nhầm lẫn?

Trào ngược dạ dày – thực quản có nguyên nhân gây bệnh chính xuất phát từ những căng thẳng, áp lực trong công việc và cuộc sống. Trào ngược dạ dày – thực quản xảy ra khi các chất dịch hoặc thức ăn trong dạ dày trào ngược lên thực quản. Axit trong dịch vị dạ dày là tác nhân trực tiếp gây ra các triệu chứng và biến chứng của bệnh.

Triệu chứng của bệnh trào ngược dạ dày – thực quản khá đa dạng, phổ biến nhất là biểu hiện ợ nóng rồi ợ chua. Ợ nóng gây cảm giác nóng rát, cồn cào từ vùng bụng trên rốn lan đến giữa ngực và cổ họng. Ngoài ra, người bệnh còn ợ hơi lúc đói, buồn nôn, nôn, đau tức ngực, khó nuốt, rát lưỡi, đắng miệng, khàn giọng, đau họng, ho, hen phế quản. Tuy nhiên, ợ nóng và ợ chua cũng là triệu chứng có thể gặp khi viêm loét dạ dày, ung thư dạ dày, viêm gan mãn tính và xơ gan. Vì vậy, bệnh nhân cần được bác sĩ chuyên khoa tiêu hóa gan mật thăm khám, nội soi và xét nghiệm máu để tránh nhầm lẫn.

Theo chuyên gia, nam giới, người hút thuốc lá, uống bia rượu, béo bụng hoặc bẩm sinh có vùng nối thực quản và dạ dày yếu do thoát vị cơ hoành... gặp nguy cơ mắc bệnh GERD cao. Thói quen ăn quá khuya, nằm ngay sau ăn, chế độ ăn nhiều chất béo, chua cay và gia vị... cũng khiến bệnh thêm trầm trọng. Theo Hiệp hội Rối loạn Chức năng Tiêu hóa Quốc tế (IFFGD), hơn 33% dân số Mỹ mắc bệnh GERD. Tại Việt Nam, ước tính khoảng 10-20% người đến khám tiêu hóa được phát hiện và chẩn đoán trào ngược dạ dày, chủ yếu là dân văn phòng .

Nguy cơ ung thư từ chứng trào ngược dạ dày thực quản

Trào ngược dạ dày thực quản là bệnh khá phổ biến, tỷ lệ ngày càng gia tăng. Bệnh khá thường gặp nhưng nhiều trường hợp không được chẩn đoán đúng. Đây là bệnh mạn tính, vì vậy việc điều trị phải lâu dài, ngay cả khi đã hết triệu chứng. 

Trào ngược dạ dày thực quản dễ dẫn đến viêm loét dạ dày thực quản, nếu nặng và kéo dài đưa đến hẹp thực quản. Viêm loét thực quản cũng có thể gây chảy máu. Bệnh diễn ra trong một thời gian lâu làm cho niêm mạc thực quản biến đổi tựa như niêm mạc ruột, gọi là Barrett thực quản. Barrett thực quản là tổn thương tiền ưng thư, có thể chuyển thành ung thư. Khi đã chuyển thành Barrett thực quản thì không thể điều trị hết bằng thuốc mà cần theo dõi kỹ bằng nội soi, nếu có dấu hiệu nguy cơ cao chuyển sang ung thư thì can thiệp bằng thủ thuật hoặc phẫu thuật.

Ở một số bệnh nhân, đặc biệt là trẻ em và người già, có thể gây nên viêm phổi do hít dịch trào ngược vào đường thở. 

Nghệ Micell - Bảo vệ dạ dày người bận rộn

Để giảm khó chịu khi bị trào người người bệnh cần có thế độ dinh dưỡng cho và thay đổi lối sống khoa học. Chế độ ăn: kiêng rượu bia, cà phê, thuốc lá, thức ăn có nhiều dầu mỡ, thức ăn chua, cay, nước uống có ga. Tạo thói quen ăn uống như: Không ăn bữa ăn quá no, nên chia làm nhiều bữa ăn ít hơn, không ăn muộn vào buổi tối, không nằm trong 2 giờ sau khi ăn, không uống quá nhiều nước trong khi ăn. Ngủ nằm đầu cao 15cm so với chân. Giảm cân nếu thừa cân, béo phì.

Cần hạn chế ăn những thức ăn người bị chứng trào ngược dạ dày thực quản không nên ăn: Thức ăn có nhiều dầu mỡ, trái cây chua và gia vị tiêu, ớt, hành, tỏi, bạc hà... gây kích thích dạ dày làm tăng khả năng trào ngược.

Đối với những bệnh nhân có triệu chứng trào ngược dạ dày thực quản mãn tính, tái phát nhiều lần nên đến khám bác sĩ để được chẩn đoán chính xác và có phương pháp điều trị hiệu quả nhất.

Ngoài ra, người bệnh có thể sử dụng một số thực phẩm bổ sung bằng nghệ giúp hỗ trợ điều trị và ngăn ngừa trào ngược dạ dày tái phát. Trào ngược dạ dày, thực quản nếu ở mức độ nhẹ vẫn có thể chữa khỏi hoàn toàn.

Nghệ Micell ADIVA sản xuất 100% tại Đức với công nghệ Nano - Micelles, bào chế tinh nghệ Curcumin dưới dạng lỏng cô đặc. Đặc biệt, Nghệ Micell ADIVA sử dụng tấm “áo giáp” vỏ nang Gelatin 100% chiết xuất từ thực vật tan sau 7 phút giúp tinh chất nghệ dễ dàng hấp thụ nhanh chóng vào cơ thể, vì vậy chỉ cần bổ sung 1 viên Nghệ Micell mỗi ngày cũng có thể giúp giảm nhẹ hiệu quả những cơn đau dạ dày nhanh chóng và bảo vệ dạ dày hiệu quả.

Nghệ Micell ADIVA hiện đang được nhiều người tiêu dùng quan tâm, là giải pháp hiệu quả và tiện lợi cho người có nhu cầu muốn hỗ trợ điều trị bệnh đau dạ dày mà không thể dùng hàm lượng quá nhiều trong ngày.

Nghệ Micell ADIVA - Giải pháp hỗ trợ điểu trị hiệu quả cho người đau dạ dày

Được sản xuất và ứng dụng công nghệ micelles 100% từ Đức, đột phát vỏ nang Gelatin chiết xuất từ thực vật, sinh khả dụng gấp 185 lần. Bổ sung mỗi ngày 1 viên Nghệ Micell ADIVA, giải pháp bảo vệ hiệu quả sức khỏe dạ dày, giúp giảm tổn thương niêm mạc dạ dày, chấm dứt những cơn đau dạ dày nhanh chóng và hiệu quả.

Số GP: 13861/2017/ATTP-XNCB

Truy cập website: ADIVA.COM.VN hoặc liên hệ: 1900 555 552

Sản phẩm có bán tại nhà thuốc, siêu thị trên toàn quốc.

Sản phẩm này không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây