Tin vui cho người cận thị: Lần đầu tiên VN mổ mắt mà không chạm vào mắt

Thứ ba - 12/09/2017 15:38

Tin vui cho người cận thị: Lần đầu tiên VN mổ mắt mà không chạm vào mắt

Đây là phương pháp mổ các tật khúc xạ theo công nghệ mới, không phải vạt giác mạc.

Theo BS Phạm Hồng Mai, Trưởng khoa Khúc xạ, BV Mắt TP.HCM, đến thời điểm này BV đã ứng dụng thành công phương pháp mổ các tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị theo công nghệ mới, không vạt giác mạc.

Theo đó, tất cả các bệnh nhân cận, loạn, viễn thị… đều có thể mổ mắt rất nhanh bằng phương pháp mới SmartSurfACE là phẫu thuật laser bề mặt không chạm vào mắt.

Tất cả các bệnh nhân cận, loạn viễn, thị… đều có thể được mổ mắt rất nhanh.

Nếu bệnh nhân bị cận thị, viễn thị, loạn thị có thể đến bệnh viện kiểm tra mắt để biết mức độ cần đưa ra chỉ định phẫu thuật.

Sau khi có chỉ định phẫu thuật, bạn sẽ được đưa vào máy mổ mắt. Chỉ khoảng 1-2 phút, chậm nhất là 5 phút, hệ thống laser sẽ chiếu qua máy vào mắt và ca phẫu thuật sẽ hoàn tất nhanh chóng. Bằng phương pháp này, người bệnh sẽ không trải qua quá trình bóc biểu mô giác mạc bằng tay hoặc bằng máy như trước.

Kỹ thuật áp dụng điều trị tất cả tật khúc xạ như cận thị, viễn thị, loạn thị ở bệnh nhân trên 18 tuổi, đặc biệt trong cả trường hợp giác mạc mỏng không thể điều trị được những bằng phương pháp trước.

Cũng theo bác sĩ Phạm Hồng Mai, mổ mắt bằng phương pháp mới này rất nhẹ nhàng, giảm nguy cơ biến chứng, thời gian hồi phục mắt ngắn hơn, tổn thương đến thần kinh của giác mạc sẽ ít hơn, giúp mắt ít khô sau mổ.

Chi phí một ca mổ hai mắt (cận, loạn, viễn dưới 8 độ) dao động từ 19 đến 21 triệu đồng. Một tuần sau mổ, bệnh nhân đã có thể hồi phục hoàn toàn, mắt khỏe như bình thường.

Ngồi thiền, massage, yoga có chữa được cận thị?

Với hi vọng con được bỏ kính, không phải qua phẫu thuật nên nhiều bác mẹ đã cho con đi tranh thủ ngồi thiền và tập...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây