Tiềm ẩn 80% nguy cơ mắc đột quỵ nếu bạn từng bị béo phì

Thứ tư - 06/09/2017 07:42

Tiềm ẩn 80% nguy cơ mắc đột quỵ nếu bạn từng bị béo phì

Nghiên cứu được công bố trên tạp chí trực tuyến Neurology (tạp chí Y học của Học viện Thần kinh học Hoa Kỳ) đã phát hiện ra rằng, những người có chỉ số BMI cao trong độ tuổi từ 8 - 20 sẽ tiềm ẩn 80% nguy cơ mắc đột quỵ khi đã trưởng thành.

Thừa cân ở tuổi 20, bạn có 80% nguy cơ mắc đột qụy

Tác giả nghiên cứu, Jenny M. Kindblom, Tiến sĩ của Đại học Gothenburg, Thụy Điển, cho biết: "Tỷ lệ đột qụy não ngày càng gia tăng ở những người trẻ tuổi. Và điều này xảy ra đồng thời với vấn nạn béo phì".

Béo phì tăng cao nguy cơ đột quỵ não (ảnh minh họa)

Nghiên cứu thực hiện khảo sát trên 37.669 nam giới Thụy Điển có chỉ số khối cơ thể (BMI) được đo khi 8 tuổi và 20 tuổi. Từ 20 tuổi, họ đã được theo dõi trung bình 38 năm. Trong thời gian đó, 918 người đàn ông đã mắc đột quỵ. Đàn ông có chỉ số BMI tăng quá mức từ thơ ấu đến khi 20 tuổi có nguy cơ đột quỵ cao hơn nam giới có BMI tăng trung bình. Cụ thể, khi chỉ số BMI 2 lần, nam giới có nguy cơ bị đột quỵ 20%. Còn những người đàn ông có trọng lượng bình thường khi 8 tuổi nhưng thừa cân ở tuổi 20 sẽ có 80% bị đột qụy. Đặc biệt, những người đàn ông thừa cân ở cả hai thời điểm có thể 70% nguy cơ mắc đột quỵ.

Tuy nhiên, BMI ở thời thơ ấu không liên quan trực tiếp đến nguy cơ gia tăng đột quỵ. Những người đàn ông có trọng lượng bình thường ở tuổi 8 và 20 cũng như những người đàn ông thừa cân ở tuổi 8 nhưng trọng lượng bình thường ở tuổi 20 không có bất kỳ nguy cơ tăng lên của đột quỵ. Trong số 33.511 nam giới có trọng lượng bình thường ở tuổi 8 và 20,779 người đã bị đột quỵ. Trong số 1.368 người đàn ông thừa cân ở tuổi 8 và cân nặng bình thường ở tuổi 20, có 36 người bị đột quỵ.

Kindblom lưu ý rằng, hạn chế của nghiên cứu là không thể kiểm soát các yếu tố nguy cơ gây đột quỵ như hút thuốc lá, tập thể dục và cholesterol cao.

Sản phẩm thiên nhiên – Phương pháp ưu việt đẩy lùi đột quỵ não

Nghiên cứu của những chuyên gia tại Thụy Điển đã cho thấy mối liên hệ giữa bệnh béo phì ở tuổi vị thành niên với bệnh đột quỵ não.

Ngoài yếu tố nguy cơ là béo phì, đột quỵ não cũng có thể tiến triển dưới sự thúc đẩy của nhiều nguyên nhân khác. Vì vậy, ngay từ hôm nay, chúng ta cần có phương pháp phòng ngừa cũng như đối phó với đột quỵ não hiệu quả. Và một lựa chọn đơn giản được nhiều người Việt Nam áp dụng thành công từ hơn 10 năm qua là sử dụng thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ enzyme nattokinase.

Đậu tương lên men giàu enzyme nattokinase giúp ngăn ngừa đột quỵ não

Các nghiên cứu trong nước và trên thế giới đều cho thấy, enzyme nattokinase (chiết xuất từ đậu tương lên men) có tác dụng giúp phòng ngừa, phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn, lưu thông máu, hỗ trợ kiểm soát huyết áp. Từ đó, giảm thiểu nguy cơ mắc đột quỵ não, hỗ trợ điều trị, cải thiện các di chứng sau đột quỵ và đặc biệt là không gây tác dụng phụ khi dùng lâu dài.

Thực tế đã có rất nhiều người đã sử dụng sản phẩm với thành phần chính là enzyme nattokinase cho hiệu quả tốt. Điển hình như bà Nguyễn Thúy Hòa sống tại Phường 2, Quận 5, TP. Hồ Chí Minh. Bà Hòa đã trải qua những ngày tháng hết sức mệt mỏi, chán nản bởi đột quỵ khiến bà bị liệt nửa người. Bà Hòa không ngần ngại chia sẻ bí quyết cho mọi người, với mong muốn, những ai bị đột quỵ não sẽ may mắn tìm được phương pháp điều trị phù hợp. Bạn có thể theo dõi bí quyết của bà Hòa TẠI ĐÂY .

Để đột quỵ não không đe dọa đến sức khỏe và tính mạng, mỗi chúng ta cần tăng cường tập thể dục thể thao, kiểm soát cân nặng và đừng quên sử dụng thực phẩm chức năng chứa thành phần chính từ enzyme nattokinase hàng ngày!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Nattospes – Giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não (đột quỵ) và các di chứng

Tai biến mạch máu não gồm 2 loại chính là nhồi máu não và xuất huyết não. Trong đó 80% tai biến mạch máu não là do nhồi máu não, gây ra các di chứng như: liệt, nói ngọng, méo miệng, loét do nằm lâu…

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe viên nang Nattospes có thành phần từ enzyme nattokinase, giúp phòng ngừa và hạn chế các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng, giúp phòng ngừa các bệnh lý liên quan đến cục máu đông như viêm tắc tĩnh mạch, động mạch, các biến chứng của bệnh tiểu đường, bệnh mạch vành, đau thắt ngực, nhồi máu cơ tim, suy giảm trí nhớ ở người già.

Sản phẩm Nattospes đã được kiểm chứng lâm sàng có hiệu quả cao trong giúp phòng ngừa và phá được các cục máu đông, tăng tuần hoàn và lưu thông máu; giúp phòng ngừa tai biến mạch máu não và các di chứng.

Để tìm hiểu rõ hơn về sản phẩm giúp cải thiện di chứng sau đột quỵ, các bạn cùng theo dõi chia sẻ của chuyên gia TẠI ĐÂY

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0984858867/0917185170

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.


 

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây