Thuốc hạ huyết áp từ thực phẩm thiên nhiên

Thứ hai - 12/03/2018 10:10

Thuốc hạ huyết áp từ thực phẩm thiên nhiên

Theo thống kê cứ 3 người trưởng thành thì có 1 người bị tăng huyết áp (THA) và có nguy cơ gặp các vấn đề về tim mạch.

Theo thống kê cứ 3 người trưởng thành thì có 1 người bị tăng huyết áp (THA) và có nguy cơ gặp các vấn đề về tim mạch. Theo các chuyên gia dinh dưỡng khi bị THA cần biết cách lựa chọn một số thực phẩm từ thiên nhiên có tác dụng hạ huyết áp trong chế độ ăn hằng ngày sẽ giúp ích rất nhiều trong việc kiểm soát huyết áp.

Rau cần tây: Dùng càng tươi càng tốt, rửa thật sạch, giã nát rồi ép lấy nước, chế thêm một chút mật ong, mỗi ngày uống 2 lần, mỗi lần 40ml. Trong cần tây chứa nhiều vitamin P, C có tác dụng hạ huyết áp và giảm mỡ máu. Rau cần còn chứa nhiều chất khoáng và chất xơ, có tác dụng trấn tĩnh và bảo vệ mạch máu, chống thiếu máu thiếu sắt.

Rau cải cúc: Nên dùng làm rau ăn hàng ngày hoặc ép lấy nước cốt uống, mỗi ngày chừng 50ml, chia 2 lần sáng, chiều. Đặc biệt thích hợp với những người bị THA có kèm theo đau và nặng đầu. Trong cải cúc có chứa chất kiềm mật có tác dụng hạ huyết áp và bổ não, những chất xơ thô tốt cho tiêu hóa, lợi tiểu và giảm cholesterol.

Măng lau: Rất thích hợp cho người bị THA và xơ vữa động mạch. Hàm lượng vitamin P, C trong măng lau cao gấp 2 - 5 lần so với các loại rau khác, đồng thời giàu chất xơ giúp giảm cholesterol và hạ huyết áp.

Cà chua: Nếu ăn thường xuyên mỗi ngày 2 quả cà chua sống thì khả năng phòng chống THA là rất tốt. Đặc biệt là khi có biến chứng xuất huyết đáy mắt. Chất ceton trong cà chua có tác dụng hạ huyết áp, cầm máu, lợi tiểu. Đặc biệt vitamin C trong cà chua không dễ bị phá hủy bởi nhiệt độ, có tác dụng chống xơ cứng động mạch và chống ung thư.

Cà rốt: Nên dùng dạng tươi, rửa sạch, ép lấy nước uống ngày 2 lần, mỗi lần chừng 50ml. Cà rốt giàu vitanim A giúp giảm huyết áp, đặc biệt bảo vệ mắt.

Nấm hương: Là thực phẩm giàu chất dinh dưỡng, nhưng lại có khả năng phòng chống xơ vữa động mạch và giảm HA. Trong nấm hương chứa nhiều kali, ít natri có tác dụng làm giảm cholestrol trong máu ngăn chặn xơ cứng động mạch và hạ huyết áp.

Mộc nhĩ.

Mộc nhĩ: Hàng ngày có thể dùng mộc nhĩ trắng 10g hoặc mộc nhĩ đen 6g, đem nấu nhừ rồi chế thêm 10g đường phèn, ăn đều đặn hằng ngày; Hoặc dùng mộc nhĩ lượng như trên,100g thịt nạc hầm nhừ ăn vào bữa sáng, hạ choleterol và hạ huyết áp.

Tỏi: Hàng ngày nếu kiên trì ăn đều đặn 2 tép tỏi sống hoặc đã ngâm giấm, hay uống 50ml giấm ngâm tỏi thì có thể duy trì huyết áp ổn định ở mức bình thường. Tỏi có chứa allicin, một chất có tính kháng khuẩn, chống ôxy hóa, giảm mỡ máu và chống THA.

Hành tây: Có chứa chất quercetin một chất chống ôxy hóa giúp bền vững thành mạch giảm huyết áp bảo vệ tế bào cơ tim phòng đột quỵ. Có nhiều bằng chứng cho thấy hợp chất sulfur trong hành tây giúp ngăn ngừa sự đông máu và tình trạng kết dính tiểu cầu làm giảm tắc nghẽn mạch máu, giảm hàm lượng cholesterol và trighycerid trong máu. Ngoài ra, hành tây còn cải thiện sự cân bằng lượng đường trong máu, giúp ngăn ngừa nguy cơ nhiễm khuẩn.

5 loại thảo mộc giúp hạ huyết áp an toàn và nhanh chóng

Nhiều người bận rộn nghĩ đơn giản rằng nếu huyết áp tăng thì chỉ cần uống thuốc là đủ. Tuy nhiên, uống thuốc lâu...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây