Thực hư chuyện cây trâm cứu chồng khi bị thượng mã phong

Chủ nhật - 01/10/2017 01:39

Thực hư chuyện cây trâm cứu chồng khi bị thượng mã phong

Dân gian thường đồn rằng nếu lỡ chồng bị ngất trong khi đang quan hệ hay y học gọi là chứng thượng mã phong thì người vợ nên dùng vật nhọn đâm vào đốt xương cùng để cứu chồng. Bởi thế nên khi tiễn con gái về nhà chồng, các mẹ thường tặng con cây trâm cài tóc.

Thế nào là thượng mã phong?

Không ai muốn chết mà nhất là chết trong lâng lâng tuyệt đỉnh. Thượng mã phong theo dân gian là người đàn ông chết đột ngột khi đang quan hệ. Đối với phương Tây thì một người có vẻ đang khoẻ mạnh mà lăn đùng ra chết hoặc có thể do nhồi máu cơ tim cấp làm ngừng tim đột ngột, hoặc do tai biến mạch máu não nặng, ồ ạt làm máu tràn lan ra toàn bộ não, hoặc bị tụt huyết áp cấp. Ai cũng có thể bị chết đột ngột như vậy nếu như trong người có sẵn bệnh tim mạch.

Thượng mã phong theo Tây y không chỉ là chết trong khi làm “kị sĩ” mà tính chung cho tất cả các trường hợp chết trong vòng 2 giờ sau quan hệ. Hoạt động tình dục có thể làm tim quá tải nên gây ra nhồi máu cơ tim cấp và loạn nhịp tim.

Thời xưa, khi tiễn con gái về nhà chồng, các mẹ thường tặng con cây trâm cài tóc

Nghiên cứu cho thấy cứ mỗi một triệu hoạt động tình dục thì có một lần nhồi máu cơ tim xảy ra, nói chung rất hiếm, nhưng điều này cũng có nghĩa là trên thế giới không đêm nào là không có 1 ca cấp cứu tim mạch vì thượng mã phong. Đàn ông thường bị bệnh tim mạch hơn phụ nữ lại thường “chủ động lao động cật lực” khi quan hệ nên thượng mã phong chỉ nghe nói tới đàn ông nhưng thực ra nữ giới có thể ra đi êm ái như thường.

Nghiên cứu những trường hợp thượng mã phong, các bác sĩ ghi nhận những người đàn ông lớn tuổi sinh hoạt vợ chồng ngoài luồng và nhất là những cô gái trẻ thì khả năng “đứt bóng” cao hơn người khác. Ngay cả với các phương tiện hồi sức cấp cứu hiện đại ngày nay cũng khó lòng cứu sống người bệnh. Những người bị thượng mã phong lại càng khó cấp cứu hơn nữa do hoàn cảnh tế nhị lúc ấy. Một điểm lưu ý nữa đó là hiện tượng cứng người rồi mới chết trong thượng mã phong chỉ là tin đồn.

Cách đề phòng thượng mã phong tốt nhất là…không quan hệ tình dục, tuy nhiên chắc chắn đây là cách phòng ngừa khó khả thi. Những ai đã từng bị nhồi máu cơ tim hay tai biến mạch máu não thì không nên quan hệ tình dục trong vòng 6 tháng sau đó. Những ai đang điều trị bệnh tim mạch thì cần hỏi bác sĩ tim mạch xem có thể quan hệ tình dục được không, nếu có thì nên thật nhẹ nhàng từ tốn; những người phải dùng thêm thuốc giãn mạch trị rối loạn cương thì tuyệt đối không uống chung với thuốc giãn mạch vành tim. Sau cùng, một vợ một chồng cũng là cách tránh thượng mã phong.

Cây trâm cứu chồng

Đối với tây y, một người đang có vẻ khoẻ mạnh mà lăn đùng ra chết thì người đó có vấn đề tim mạch như nhồi máu cơ tim cấp, tai biến mạch máu não nặng, hoặc do huyết áp tụt đột ngột. Những người mang sẵn bệnh tim mạch trong cơ thể thì dễ “đi đột ngột” hơn người bình thường. Có người chỉ cần xem đá bóng cũng đủ lên cơn đột quỵ. Người đang yếu mà tưởng mình khoẻ, lại hoạt động cơ thể mạnh (quan hệ tình dục) thì rất dễ bị thượng mã phong. Lúc đó cây trâm nhọn đâm vào xương cũng chỉ giúp được những ai mệt quá, xỉn quá sau bữa tiệc cưới linh đình, lỡ…ngủ quên thì tỉnh dậy mà thôi. Trong trường hợp thấy chồng bỗng ú ớ, lăn đùng ra khi đang quan hệ thì vợ nên nhanh tay bấm ngay số 115, thay vì cuống quýt rút cây trâm ra đâm lung tung.

Để tránh đột tử, nếu hôm đám cưới mà mệt quá thì hai vợ chồng nên chuyển ngày động phòng sang bữa khác, không nên cố quan hệ vào thời điểm không khoẻ. Người bị bệnh tim mạch (kể cả vừa bị tim mạch vừa bị rối loạn cương) không bị cấm quan hệ vợ chồng, nhưng cần được điều trị bệnh tim mạch cho ổn định trước, nếu bị rối loạn cương thì có thể dùng thuốc bổ trợ cương sau khi tim mạch ổn định.

Ngưng tim do ”thượng mã phong” khó cứu nhất

Nghiên cứu mới của Pháp cho thấy quý ông bị ngưng tim khi quan hệ tình dục có nguy cơ tử vong gấp 4 lần so với các tình...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây