Thói quen đơn giản chống nguy cơ ung thư

Thứ sáu - 09/03/2018 12:08

Thói quen đơn giản chống nguy cơ ung thư

Nghiên cứu quy mô lớn của Nhật Bản cho thấy 15 phút đi bộ ngoài nắng mỗi ngày có thể làm giảm nguy cơ ung thư gan, ung thư vú.

Các nhà khoa học thuộc Trung tâm Ung thư Quốc gia (Tokyo - Nhật Bản) đã nghiên cứu trên 34.000 người trưởng thành trong suốt 16 năm để đi đến kết luận này. Lý do nắng có thể chống lại ung thư mạnh mẽ đến thế chính là khả năng giúp tổng hợp vitamin D của nó.

15 phút dưới nắng mỗi ngày giúp bạn chống lại nhiều dạng ung thư nguy hiểm - ảnh: THE SUN

Những người tình nguyện được lấy mẫu máu, phân tích nồng độ vitamin D và hoạt tính sinh học. Sau khi xem xét các yếu tố như tuổi, giới tính, tình trạng hút thuốc, tiền sử ung thư của gia đình, sự khác biệt trong việc tiếp nhận vitamin D, các nhà khoa học nhận thấy vitamin D và ung thư có mối liên quan hết sức mật thiết.

Như nhiều nghiên cứu đã chứng minh, việc bổ sung vitamin D sẽ không thể đạt hiệu quả mong muốn nếu như không tiếp xúc với ánh nắng. Bạn không cần phải ở ngoài nắng cả ngày hay trong những lúc nắng gắt – điều làm tăng nguy cơ ung thư da. Chỉ 15 phút mỗi ngày trong lúc nắng nhẹ là đủ. Tốt nhất vẫn là nắng buổi sáng sớm.

Làm được điều này, nguy cơ ung thư tổng thể sẽ giảm đáng kể, trong đó nguy cơ ung thư gan giảm rõ rệt nhất là 55%, ung thư tuyến tiền liệt là 36% và ung thư vú là 22%.

Nhà khoa học Taiki Yamaji, một trong các tác giả, cho biết họ vẫn đang mở rộng nghiên cứu và xem xét đến nhiều loại ung thư khác. Nghiên cứu vừa được công bố trên tạp chí khoa học BMJ.

Xì xụp thức ăn quá nóng, ung thư thực quản gõ cửa

Ung thư thực quản có những biểu hiện rất giống với những bệnh liên quan đến đường tiêu hóa khác, một số bệnh nhân...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây