Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nguy hiểm như thế nào?

Thứ tư - 03/01/2018 18:06

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ nguy hiểm như thế nào?

Những người bị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ thường bị đau vùng cổ, vai gáy rồi lan xuống hai bên cánh tay. Bệnh không chỉ gây đau đớn, hạn chế vận động mà còn có thể dẫn đến biến chứng nặng nề, thậm chí là liệt nửa người nếu không điều trị kịp thời.

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ - Ai cũng có thể mắc phải

Cột sống cổ có 7 đốt từ C1-C7, được phân cách bởi các đĩa đệm có chức năng giảm xóc từ các đốt sống nằm chồng lên nhau, giúp cơ thể hoạt động uyển chuyển, bảo vệ cột sống khỏi những vận động, va chạm hàng ngày.

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là hiện tượng phần đĩa đệm tại cổ bị đẩy ra ngoài, lệch khỏi vị trí bình thường, gây chèn ép lên rễ thần kinh tại đây khiến người bệnh bị đau nhức cổ, vai, gáy, khó chịu và hết sức mệt mỏi. Có đến 2/3 dân số trên thế giới sẽ bị xuất hiện một vài biểu hiện của bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống hoặc thoát vị đĩa đệm cổ ít nhất một lần.

Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ - Căn bệnh ai cũng có thể mắc phải

Bệnh thoát vị đĩa đệm cổ được biểu hiện qua 2 giai đoạn là: khởi phát đột ngột, cấp tính và đau mãn tính sau nhiều năm. Khi vừa chớm bị người bệnh sẽ thấy một số triệu chứng như những chấn thương xuất hiện khá nhanh, sau khi làm việc lâu với một tư thế cổ bị đau, mỏi, cử động khớp cổ khá khó khăn, cơn đau từ vùng đầu sau đó lan xuống vùng vai, gáy, cánh tay.

Mối nguy hiểm khó lường từ căn bệnh thoát vị đĩa đệm cổ

Theo PGS. Bác sĩ Nguyễn Trọng Nghĩa cho biết: “Bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là bệnh lý phổ biến hiện nay, bệnh có thể xảy ra với bất cứ ai. Vì vậy không một người nào được chủ quan trước các triệu chứng của bệnh, nếu không chữa trị kịp thời bệnh sẽ gây ra biến chứng rất nguy hiểm như tàn phế suốt đời do bị liệt hoặc teo chi mất khả năng lao động.”

Nếu người bệnh bị thoát vị đĩa đệm tại đốt C1C2 sẽ dẫn đến đau tức vùng hốc mắt, giảm thị lực, mỏi mắt, chảy nước mắt khi nhìn thấy ánh sáng. Đây còn được gọi là hiện tượng rối loạn thị giác do cổ vì đốt sống C1C2 là đốt đội trực tiếp nâng đỡ đầu, cầu nối của các dây thần kinh trung ương.

Còn khi đĩa đệm tại vùng đốt từ C3-C7 bị tổn thương sẽ ảnh hưởng trực tiếp đến vận động tại vùng cổ, vai gáy và 2 cánh tay. Khi không được điều trị sẽ gây ra đau buốt từ vai chạy thẳng xuống cánh tay, có thể bị bại liệt 1 hoặc cả 2 tay do tủy sống bị chèn ép gây rối loạn tứ chi.

Những mối nguy hiểm khó lường trước của bệnh thoát vị đĩa đệm cổ

Chia sẻ về biến chứng nguy hiểm của thoát vị đĩa đệm cổ gây ra, anh Nguyễn Đình Đức, tài xế lái xe đường dài, 31 tuổi, trú tại Nguyễn Xiển, Thanh Xuân, Hà Nội cho hay: “Cách đây 2 năm tôi bắt đầu thấy đau nhức vùng cổ, thi thoảng trời lạnh là không thể quay vặn cổ như bình thường được. Tuy nhiên do đặc thù công việc nên không có thời gian đi khám bệnh và điều trị. Cho đến một ngày khi đang ngồi ăn cơm cùng cả nhà, tôi bỗng thấy mặt mày tối sầm lại, tay trái tê bì không cử động được nữa. May sao gia đình đã kịp thời đưa đi chữa trị không thì có lẽ giờ đây tôi đã bị liệt nửa người do bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ rồi.”

Anh Đức cũng giãi bày thêm ngoài bị thoát vị ở cổ anh còn bị thoái hóa cột sống thắt lưng đó không chỉ là những cơn đau thể xác nữa mà nó còn ảnh hưởng rất lớn đến “ chuyện phòng the” của vợ chồng anh. Nếu các đấng mày râu cũng đang bị đau lưng làm giảm sút khả năng trong “chuyện ấy” thì hãy tìm hiểu kĩ hơn tại THOÁT VỊ ĐĨA ĐỆM LÀ GÌ? NGUYÊN NHÂN QUÝ ÔNG KHÓ LÊN ĐỈNH LÀ ĐÂY. .

Có tuyệt chiêu này không phải sợ “Thoát vị đĩa đệm cột sống cổ” nữa!

Theo Bác sĩ Nguyễn Thu Hương (Chuyên gia Y học cổ truyền của nhà thuốc Đông Y nổi tiếng Tâm Minh Đường) cho biết: “Để phòng tránh các bệnh về thoát vị đĩa đệm cột sống, mỗi người cần ý thức được thay đổi các tư thế vận động khoa học hơn, tránh tác động mạnh đến cột sống. Chú ý chăm sóc trực tiếp đến vùng cổ, không nên làm việc quá sức, hạn chế tối đa những yếu tố không tốt đến đốt sống cổ.”

Bác sĩ Nguyễn Thu Hương

Ngoài việc dùng các món ăn để hỗ trợ thì không thể thiếu được những bài thuốc kinh điển trong Đông Y như bài thuốc An Cốt Nam trong việc chữa trị thoát vị đĩa đệm cột sống cổ .

An Cốt Nam được các chuyên gia đánh giá cao và bệnh nhân tin tưởng.

Căn bệnh thoát vị đĩa đệm cột sống cổ là một bệnh phổ biến hiện nay, nếu không được điều trị kịp thời bệnh sẽ gây nhiều biến chứng nguy hiểm. Vì vậy hãy quan tâm sức khỏe của bản thân, đi khám và chữa ngay nếu thấy những dấu hiệu bất thường về xương khớp.

Theo yêu cầu của bạn đọc ở số trước hỏi về địa chỉ của nhà thuốc, chúng tôi xin cung cấp địa chỉ để các bạn tiện liên hệ:

Miền Bắc: Phòng chẩn trị YHCT Tâm Minh Đường

Giấy phép hoạt động: 595/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 138 Khương Đình - Thanh Xuân - Hà Nội

Điện thoại: 02462.9779.23

Miền Nam: Phòng chẩn trị YHCT An Dược

Giấy phép hoạt động: 03876/SYT-GPHĐ

Địa chỉ: 325/19 đường Bạch Đằng - Phường 15 – Q.Bình Thạnh - TP. Hồ Chí Minh

Điện thoại: 028.6683.1025

Website: ancotnam.vn

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây