Thanh Chân Thống – Lựa chọn mới giúp điều trị đau gót chân, bàn chân

Thứ tư - 24/01/2018 07:24

Thanh Chân Thống – Lựa chọn mới giúp điều trị đau gót chân, bàn chân

Như chúng ta đã biết, những bước chân hay hoạt động đi lại rất quan trọng với chúng ta mỗi ngày. Nhưng bỗng dưng một ngày nào đó, gót chân bạn bị đau, việc đi lại khó khăn hơn và bạn phải hạn chế vận động. Tất cả những hoạt động khác như ngưng trệ và khó khăn hơn. Chính vì vậy, cần có biện pháp phòng tránh tình trạng đau gót chân, bảo vệ sức khỏe của bạn mỗi ngày.

Cuộc sống đảo lộn vì đau gót chân

Chị Châu Hà đã nghỉ ở nhà khoảng 1 tuần nay mà không đến cửa hàng vì tình trạng đau gót chân. Chị là chủ một Hair Salon ngay Thành phố Biên Hòa – Đồng Nai và đương nhiên chị cũng là thợ chính. Cửa hàng chị mở cửa từ lúc 8h sáng và đóng cửa vào 9 giờ tối, nhưng nếu hôm nào có khách chị vẫn làm việc đến 10 giờ. Trừ những lúc nghỉ ngơi hay vắng khách mới được ngồi còn hầu như chị đứng suốt. Và dù là thợ lành nghề hơn 10 năm nhưng gần đây do tuổi tác nên sức khỏe không còn như ngày trẻ. Đặc biệt do đứng lâu nên chị thường xuyên cảm thấy nặng, ê hay đau ở gót chân… Không chịu nỗi vì tình trạng ngày càng nặng, chị đi khám và theo yêu cầu của bác sỹ chị buộc phải ở nhà nghỉ ngơi và hạn chế đi lại. Thế là những việc đưa đón con đi học hay một số công việc nhà chị đành phải nhờ chồng giúp đỡ.

Tình trạng đau thốn gót chân không chỉ xảy đến với nữ giới mà với nam giới khỏe mạnh cũng thường xuyên mắc phải. Như trường hợp của anh Hoàng Ân, anh là bếp trưởng của một quán ăn có tiếng ở Sài Gòn. Mặc dù quán hoạt động từ 4h chiều đến 10h đêm nhưng do phải đứng liên tục nên, đặc biệt vào những ngày cuối tuần nên đã hơn tháng nay anh cứ cảm thấy thốn, khó chịu ở gót chân khi đi lại. Qua thăm khám, anh mới biết đã bị gai gót chân. Và để điều trị hiệu quả, đôi chân nhanh hồi phục, anh phải dừng công việc đã gắn với anh 8 năm nay để nghỉ ngơi và điều trị.

Nguyên nhân nào gây gai gót chân?

Tình trạng đau gót chân ngày càng phổ biến và thường xảy ra với những người làm công việc đứng lâu, đi lại nhiều. Phụ nữ thường xuyên mang giày cao gót cũng là đối tượng dễ mắc phải… Đứng lâu, đi lại nhiều khiến bàn chân thường xuyên chịu áp lực lớn, liên tục dẫn đến các vấn đề gai gót chân, đau đầu gối, viêm cân gan chân, viêm lớp đệm xương gót, viêm gân cơ gót chân… Đây là nguyên nhân chính gây đau gót chân.

Mang giày cao gót, đi hoặc đứng nhiều là nguyên nhân gây đau gót chân

Ngoài ra, những người bị bệnh bàn chân bẹt làm cho bàn chân phải tiếp xúc trực tiếp nhiều với mặt phẳng và cứng. Tiếp xúc lâu dần, vùng cân gan chân bị tình trạng thoái hóa, cho nên bàn chân không còn mềm dẻo và linh hoạt như trước. Đó cũng là lý do nguyên nhân khiến người thường xuyên đi chân đất trên nền cứng cũng dễ bị đau gót chân .

Người ở độ tuổi trung niên, chức năng xương khớp suy giảm nếu điều kiện đi lại nhiều hoặc không đúng cách cũng dễ mắc các bệnh về viêm khớp dạng thấp, đau gót chân…

Những cách đơn giản phòng tránh đau gót chân

Cách đơn giản nhất là nên hạn chế đứng lâu, đi lại nhiều. Trong trường hợp công việc bắt buộc phải đứng hoặc đi nhiều, nên tranh thủ những lúc nghỉ giải lao ngồi, xoa bóp bàn chân nhẹ nhàng, nên đi giày đế mềm, thấp để chân không chịu áp lực.

Thứ nữa, cần tránh để thừa cân béo phì, tạo áp lực lên chân và hệ cơ xương khớp. Trước khi vận động, nên khởi động kỹ và tập thể dục thích hợp cho phần dưới của cơ thể để cải thiện lưu thông máu và ổn định. Với phụ nữ, nên hạn chế đi giày không đúng kích cỡ, đi giày quá cao... Hàng ngày nên massage chân để máu lưu thông tốt. Khi có các triệu chứng của đau gót chân, cần đi khám sớm để được chữa trị kịp thời.

Massage chân hằng ngày là phương pháp phòng và điều trị gai gót chân hiệu quả

Làm gì để điều trị đau gót chân hiệu quả?

Để điều trị đau gót chân hiệu quả cần xác định nguyên nhân và khắc phục bằng cách loại bỏ nguyên nhân gây đau bằng luyện tập, hạn chế đi lại, thực hiện các bài tập massage, mang giày đế mềm, lót giày… Trường hợp nặng cần thăm khám và tuân thủ chỉ định của bác sỹ, kiên trì thực hiện theo hướng dẫn.

Ngày nay, bên cạnh Tây y nhiều người đã quyết định theo Đông y điều trị bệnh bằng những mẹo đơn giản như sắc rễ cây cà ngâm chân hằng ngày, chườm gót chân bằng đậu hủ nóng hay đắp xương rồng gai… Phức tạp hơn có thể áp dụng những bài thuốc Đông y kết hợp để sắc uống. Những cách này tuy mất nhiều thời gian nhưng nếu kiên trì thực hiện sẽ mang lại hiệu quả cao mà an toàn cho người bệnh.

Dựa trên những ưu điểm của thảo dược Đông Y với đặc tính vốn có trong điều trị bệnh, nhiều Thầy thuốc, Lương Y đã nghiên cứu bào chế ra những thành phẩm dược thảo mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng, bỏ qua giai đoạn sắc thuốc như hiện nay nhưng vẫn an toàn và hiệu quả.

Được bào chế hoàn toàn từ thảo dược Đông y, Thanh Chân Thống Thanh Tuấn là lựa chọn thông minh dành cho người bị đau gót chân

Thanh Chân Thống ra đời không ngoài mục đích đó. Sản phẩm được bào chế từ 8 vị thảo dược tự nhiên giúp cải thiện tình trạng đau thốn gót chân, sưng gai gót chân, hỗ trợ làm giảm đau nhức ngón chân, lòng bàn chân, viêm khớp ngón chân, thích hợp dùng cho người bị đau thốn gót chân và bàn chân do gai gót chân gây ra.

Là sản phẩm Đông y thế hệ mới, Thanh Chân Thống được sản xuất trên dây chuyền công nghệ hiện đại, giữ nguyên dược tính trong từng vị thảo dược. Sản phẩm dạng viên nang mang đến sự tiện lợi cho người sử dụng. Sản phẩm được Bộ y tế cấp phép lưu hành toàn quốc.

Liên hệ:

Phòng khám Đông y Thanh Tuấn

Số 75 Trường Chinh, Phú Mỹ, Tân Thành, BRVT

Website: www.DongYThanhTuan.vn

Điện thoại: 02543.921.527 – 0908.136.855

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây