Tết Nguyên đán, kho máu dự trữ có tiếp tục khan hiếm?

Thứ tư - 17/01/2018 17:52

Tết Nguyên đán, kho máu dự trữ có tiếp tục khan hiếm?

Hiến máu góp phần khắc phục khan hiếm máu, phục vụ bệnh nhân tại các cơ sở y tế trong dịp giáp Tết Nguyên đán.

Ngày 17/1, Báo Tiền Phong phối hợp với Viện Huyết học, Truyền máu Trung ương tổ chức họp báo thông tin về hành trình Ngày Chủ Nhật Đỏ năm 2018.

Ông Bạch Quốc Khánh, Viện trưởng Viện Huyết học, Truyền máu Trung ương cho biết, Tết Nguyên đán là khoảng thời gian khan hiếm máu trầm trọng. Nguyên nhân do dịp Tết học sinh, sinh viên chuẩn bị thi cử không đi hiến máu.

Từ ngày 1/1 đến ngày 16/3/2018 (hết Tháng Giêng âm lịch), viện cần khoảng 60.000 đơn vị máu để phục vụ nhu cầu điều trị. Trong đó, cần 30.000 đơn vị nhóm máu O. Tuy nhiên, viện mới chỉ dự kiến tiếp nhận được 50.000 đơn vị máu (thiếu khoảng 10.000 đơn vị máu so với nhu cầu). Dự tính cả nước trong dịp trước và sau Tết Nguyên đán cần khoảng 320.000 đơn vị máu để phục vụ công tác điều trị, dự trữ tại các bệnh viện.

"Chính vì vậy, chuỗi ngày hội hiến máu Chủ nhật Đỏ thực sự là một trong những sự kiện hiến máu quan trọng, góp phần bổ sung một lượng máu lớn vào kho máu dự trữ. Đây cũng là món quà Tết vô cùng ý nghĩa dành cho người bệnh trong dịp Tết đến xuân về", Viện trưởng Viện Huyết học, Truyền máu Trung ương thông tin.

Nhiều bạn trẻ tham gia hiến máu nhân đạo.

Ông Lê Xuân Sơn, Tổng biên tập Báo Tiền Phong cho biết, đây là năm thứ 10 liên tiếp sự kiện hiến máu tình nguyện mang tên Ngày Chủ Nhật Đỏ được diễn ra. Năm nay Ngày Chủ nhật Đỏ thu hút sự tham gia của 31 tỉnh, thành đăng ký tham gia với hơn 60 điểm tổ chức hội hiến máu tình nguyện, kế hoạch thu được khoảng 35.000 đơn vị máu.

Theo ông Lê Xuân Sơn, sự kiện chính của Chủ nhật Đỏ năm nay sẽ được tổ chức vào ngày 21/1/2018 tại trường Đại học Bách Khoa Hà Nội và một số tỉnh, thành khác. Đây là sự kiện có ý nghĩa nhân văn, góp phần quan trọng khắc phục tình trạng khan hiếm máu cho điều trị tại các cơ sở y tế trong dịp giáp Tết Nguyên đán.

Gặp những trái tim nhân ái, vận động hơn 100 người hiến máu

Ông Đào Mạnh Lý (An Giang) chia sẻ: “Hiến máu chính là niềm vui, cả cuộc đời tôi không làm được gì to lớn nên chỉ...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây