Tác nhân khiến đau lưng nghiêm trọng hơn mà bạn không ngờ tới

Thứ hai - 07/08/2017 07:59

Tác nhân khiến đau lưng nghiêm trọng hơn mà bạn không ngờ tới

Một nghiên cứu từ Trung Quốc cho thấy, sự suy giảm estrogen ở phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh có liên quan tới mức độ nghiêm trọng của thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng và đau lưng. Kết quả nghiên cứu được đăng tải trên tạp chí Menopause của Hiệp hội Mãn kinh Bắc Mỹ (NAMS).

Đau lưng nghiêm trọng hơn trong giai đoạn mãn kinh

Trước đây, đã có nhiều bằng chứng cho thấy mối quan hệ giữa sự thiếu hụt estrogen trong giai đoạn mãn kinh và bệnh thoái hóa đĩa đệm cột sống thắt lưng, đau lưng. Trong nghiên cứu này, lần đầu tiên chúng ta có được sự so sánh khách quan giữa phụ nữ và nam giới cùng độ tuổi với tư cách là nhóm đối chứng.

Cụ thể, các nhà khoa học đã thực hiện nghiên cứu trên 1.566 phụ nữ và 1.382 nam giới bị thoái hóa đĩa đệm thắt lưng và đau lưng. Qua hình ảnh chụp cộng hưởng từ thì cả nam giới và phụ nữ đều có nguy cơ bị thoái hóa đĩa đệm, đau lưng khi già đi. Trong khi, nam giới có nguy cơ bị thoái hóa đĩa đệm, đau lưng cao hơn phụ nữ tuổi tiền mãn kinh thì sau mãn kinh, phụ nữ có xu hướng mắc bệnh nghiêm trọng hơn so với nam giới cùng độ tuổi và chị em trong giai đoạn tiền mãn kinh. Sự khác biệt rõ rệt nhất được thể hiện trong 15 năm đầu sau khi chị em bắt đầu mãn kinh.

Phụ nữ trong giai đoạn mãn kinh thường bị đau lưng nghiêm trọng hơn

Tiến sĩ JoAnn Pinkerton, Giám đốc điều hành của Hiệp hội Mãn kinh Bắc Mỹ cho biết: “Nghiên cứu này cho thấy, giai đoạn mãn kinh với sự suy giảm estrogen trong cơ thể có liên quan tới tình trạng thoái hóa đĩa đệm nghiêm trọng. Và liệu pháp hormon có thể giúp chị em ngăn ngừa thoái hóa đĩa đệm ở cột sống thắt lưng, đồng thời giảm đau lưng”.

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên – Giải pháp cải thiện đau lưng an toàn, hiệu quả

Đau lưng không chỉ phổ biến ở phụ nữ tuổi mãn kinh mà dù bạn trong độ tuổi nào cũng dễ dàng mắc bệnh. Sự suy giảm estrogen chỉ là một trong những yếu tố thuận lợi gây bệnh. Bên cạnh đó, còn rất nhiều nguyên nhân khác khiến bạn bị đau lưng như: chấn thương, làm việc không đúng tư thế, hay mắc một số bệnh về cột sống, đĩa đệm...

Hiện nay, để điều trị đau lưng, một giải pháp đang được nhiều chuyên gia y tế ưu tiên lựa chọn là dùng sản phẩm thiên nhiên an toàn, hiệu quả bền vững. Đây cũng là xu hướng điều trị được áp dụng ở nhiều quốc gia trên thế giới, trong đó có Việt Nam.

Ở nước ta, sản phẩm điển hình cho xu hướng này là thực phẩm chức năng chứa thành phần chính dầu vẹm xanh, kết hợp cùng nhiều vị thuốc quý khác như: thiên niên kiện, nhũ hương… Duy trì dùng sản phẩm sẽ giúp cải thiện tình trạng bệnh nhờ cơ chế toàn diện bao gồm: tăng cường độ chắc khỏe của hệ xương khớp, làm chậm quá trình thoái hóa; giảm đau; hỗ trợ điều trị đau lưng và ngăn chặn bệnh tái phát. Sản phẩm rất thích hợp dùng cho các trường hợp bị thoái hóa cột sống, đau thần kinh tọa, gai cột sống, thoát vị đĩa đệm… mà không gây tác dụng phụ đối với sức khỏe.

Sử dụng sản phẩm thiên nhiên giúp giảm đau lưng an toàn, hiệu quả

Sản phẩm này đã giúp rất nhiều người thoát khỏi đau lưng, đặc biệt là phụ nữ tuổi mãn kinh, cụ thể như trường hợp của bà Lê Thị Lai (TP Hồ Chí Minh). Bạn có thể tham khảo chia sẻ của bà Lai TẠI ĐÂY .

Dù bạn ở độ tuổi nào thì việc chăm sóc sức khỏe hệ xương khớp cũng luôn cần thiết. Đặc biệt, khi bị đau lưng thì bạn càng cần chú ý ăn uống khoa học, vận động hợp lý và đừng quên sử dụng sản phẩm chứa dầu vẹm xanh hàng ngày!

Thực phẩm chức năng viên nén Cốt Thoái Vương – Giải pháp hỗ trợ điều trị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống, thoát vị đĩa đệm

Khung xương là bộ khung nâng đỡ toàn bộ cơ thể. Bộ khung xương vững chãi giúp cơ thể linh hoạt, tạo điều kiện thuận lợi cho công việc, lao động hàng ngày. Chăm sóc khung xương trước khi xương lên tiếng là vấn đề không phải ai cũng biết. Đa phần mọi người chỉ để ý đến xương của mình khi chúng gây đau đớn trong sinh hoạt hàng ngày.

Thực phẩm chức năng Cốt Thoái Vương với thành phần chính là dầu vẹm xanh, kết hợp với các vị thuốc khác như: nhũ hương, thiên niên kiện, vitamin, glycin… có tác dụng giúp xương chắc khỏe, giảm đau thắt lưng, hỗ trợ điều trị thoái hóa đốt sống, làm chậm quá trình thoái hóa khớp. Sử dụng thích hợp với người bị đau thắt lưng, thoái hóa đốt sống, gai đốt sống và thoát vị đĩa đệm, nhất là người cao tuổi. Sản phẩm đã được nghiên cứu, đánh giá tác dụng trong hỗ trợ điều trị đau dây thần kinh tọa và thoát vị đĩa đệm cột sống thắt lưng tại Việt Nam. Một đợt sử dụng nên kéo dài từ 2-4 tháng.

Để tìm hiểu thêm về tác dụng của Cốt Thoái Vương đối với bệnh lý về cột sống và đĩa đệm, các bạn có thể theo dõi ý kiến chuyên gia TẠI ĐÂY .

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ điện thoại tư vấn: 0902.640.024/ 0988.630.414.

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây