TQ: Bị máu đông trong não vì xem điện thoại suốt 20 giờ

Thứ năm - 15/03/2018 23:51

TQ: Bị máu đông trong não vì xem điện thoại suốt 20 giờ

Một phụ nữ ở Trung Quốc đã bị máu đóng cục trong não, sau khi nhìn vào màn hình điện thoại suốt 20 giờ trong lúc di chuyển bằng tàu hỏa.

Bệnh nhân đã hồi phục và xuất viện sau ca phẫu thuật lấy các cục máu đông khỏi não.

Theo trang tin Kankan, người phụ nữ 47 tuổi đã di chuyển bằng tàu hỏa từ quê nhà ở tỉnh Hà Nam, Trung Quốc tới thành phố Quảng Châu để làm việc sau kỳ nghỉ Tết Nguyên Đán. Giống như các hành khách khác, cô sử dụng điện thoại di động để giết thời gian.

Chuyến tàu đông đúc khiến người phụ nữ rất khó cử động và cô gần như chỉ nằm nghiêng sang bên phải trong suốt hành trình kéo dài 20 giờ.

Người phụ nữ đã ngất xỉu khi xuống tàu và được đưa tới bệnh viện cấp cứu. Tại đây, kết quả kiểm ra cho thấy một số cục máu đông hình thành trong não của bệnh nhân.

Các bác sĩ ngay lập tức thực hiện ca phẫu thuật kéo dài 3 giờ để loại bỏ các cục máu đông nhằm tránh gây thêm tổn thương cho não của người phụ nữ.

“Chúng tôi nghĩ rằng bệnh nhân đã giữ một tư thế trong thời gian quá lâu, khiến mạch máu bị ép ở cổ bên phải”, Meng Heng, bác sĩ chuyên khoa thần kinh tại bệnh viện trường đại học Tế Nam ở thành phố Quảng Châu, cho biết.

Người phụ nữ hiện đã hồi phục và không bị tai biến nào sau ca mổ. Bác sĩ Meng cảnh báo rằng số lượng bệnh nhân trẻ tuổi bị mắc chứng máu đông trong não ngày cành tăng. Ông khuyên những người sử dụng điện thoại di động nên ngồi ở tư thế thoải mái và không nhìn vào màn hình quá lâu.

Nhiều quý ông Việt “nướng chín“ con giống bằng điện thoại di động

Theo các nhà nghiên cứu việc cho điện thoại di động vào túi quần cực kỳ nguy hiểm, có thể ảnh hưởng tới sức khỏe...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây