Stress làm suy giảm chức năng tình dục, vì sao?

Thứ hai - 11/09/2017 06:40

Stress làm suy giảm chức năng tình dục, vì sao?

Nhiều người hiểu stress là thuật ngữ để chỉ mọi khó chịu thường xuyên tác động đến con người nhưng không biết rằng stress còn gây ra ở cơ thể một đáp ứng sinh học trước những kích thích vật chất, tâm lý hay giác quan, giống như một phản xạ với 3 giai đoạn: báo động, chống cự và kiệt quệ.

Stress ảnh hưởng xấu đến tình trạng tinh thần, thể chất, giấc ngủ và đời sống tình dục.

Stress xuất hiện khi yêu cầu vượt quá khả năng. Nếu nhìn nhận như vậy thì có thể dễ dàng để hiểu tại sao stress lại gây ra tình trạng lo lắng, thậm chí suy sụp đến như vậy. Thường khi cảm thấy mất kiểm soát, vô dụng hay bất tài thì người ta lại mất luôn ham muốn tình dục. Ở nhiều người, stress nặng có thể dẫn đến sự suy kiệt, rối loạn cơn đau và rối loạn lo lắng chung. Hệ quả dễ thấy sẽ là mất hứng thú trong tình dục hay mất khả năng quan hệ tình dục.

Về mặt thể chất thì stress gây trở ngại cho ham muốn tình dục ở cả 2 giới vì làm giảm hàm lượng testosteron. Hơn nữa, adrenalin vốn được tiết ra trong cơ thể khi gặp stress đã ngăn cản dòng máu đến các cơ quan tình dục...

Khi bị stress, nồng độ hormon chi phối cảm xúc trong cơ thể giảm sút nhanh, nếu bản thân không hóa giải thì cường độ của stress sẽ càng lớn hơn và ảnh hưởng tới toàn bộ cơ thể. Sức miễn dịch của cơ thể trước bệnh tật sẽ kém hơn. Đặc biệt, với phụ nữ bị stress, họ sẽ mất dần ham muốn tình dục, không đạt được cực khoái và đau khi giao hợp.  Stress có ảnh hưởng xấu đến tinh thần, thể chất và cả giấc ngủ, gây ngủ không ngon giấc, không đủ giấc, mất ngủ…

Sự mất ngủ làm cho tâm trí không thanh thản và vì thế có ảnh hưởng đến tình dục, luôn cảm giác thiếu sức khỏe cho hoạt động tình dục. Stress gây rối loạn cương dương và tình trạng này lại gây ra những lo lắng và hậu quả là tạo ra vòng luẩn quẩn. Những rối loạn về cương dương không phụ thuộc vào tuổi mà thay đổi theo từng cá thể và cách kiểm soát stress của mỗi người.

Trước rối loạn chức năng tình dục, mỗi người có một cách đối phó khác nhau, lúc đầu họ cố gắng tìm đủ mọi cách để cải thiện, phục hồi lại chức năng. Về sau, sự việc càng ngày trở nên tồi tệ, các stress ngày càng nhiều hơn, tỉ lệ thuận các rối loạn tình dục cũng nặng nề hơn.

Một lối sống lành mạnh là cách tốt nhất để có một cảm hứng tình dục sung mãn. Ăn uống khoa học, luyện tập điều độ và ngủ đủ sẽ giúp bạn đương đầu với stress, duy trì thể hình và giữ cân bằng các hormon. Đừng chịu đựng trong im lặng. Suy giảm hứng thú tình dục xảy ra với hàng triệu người trên thế giới mỗi năm và giống như hầu hết các bệnh khác, nó có thể được chữa trị.

Lợi ích không ngờ để quan hệ tình dục vào buổi sáng

Cuộc sống hôn nhân sau khi có con, các cặp vợ chồng thường rơi vào tình trạng bận rộn với đầy ắp những công việc...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây