Sốt xuất huyết hoành hành, Hà Nội huy động quân y diệt muỗi

Thứ hai - 14/08/2017 20:56

Sốt xuất huyết hoành hành, Hà Nội huy động quân y diệt muỗi

Lực lượng dân phòng, quân y được huy động cho đợt phun hóa chất diệt muỗi ở Đống Đa, Hà Nội. 

Lực lượng dân phòng, quân y được huy động cho đợt phun hóa chất diệt muỗi. (Ảnh: Dương Ngọc) 

Hiện tại, Hà Nội đã có khoảng 15.400 trường hợp sốt xuất huyết, 7 người tử vong. 12 quận, huyện có số bệnh nhân sốt xuất huyết cao, chiếm 90% tổng số ca của toàn thành phố, là Đống Đa, Hoàng Mai, Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông, Cầu Giấy, Thanh Trì, Ba Đình, Nam Từ Liêm, Thanh Oai, Bắc Từ Liêm, Hoài Đức.

Thêm 10 tỉnh đồng ý cho Hà Nội mượn máy phun thuốc diệt muỗi công suất lớn để phục cho chiến dịch diệt muỗi, bọ gậy của Hà Nội.

Phó Giám đốc Sở Y tế Hà Nội Hoàng Đức Hạnh cho biết, hiện đã có thêm 10 tỉnh đồng ý cho Hà Nội mượn máy phun thuốc diệt muỗi công suất lớn để phục cho chiến dịch diệt muỗi, bọ gậy của Hà Nội.

Như vậy, tính đến ngày 14/8 Hà Nội đã huy động máy phun thuốc diệt muỗi “vòi rồng” từ 19 tỉnh, TP lân cận để vào cuộc trong chiến dịch dập dịch sốt xuất huyết lần này.

Hà Nội huy động 40 máy phun đeo vai, một máy phun mù nóng phun hóa chất diệt muỗi truyền bệnh sốt xuất huyết .

Từ rạng sáng, một máy phun công suất lớn đặt trên ôtô đã phun thuốc diệt muỗi tại các trục đường chính, chợ, ngõ, trường học... của phường Láng Thượng, quận Đống Đa, Hà Nội. 

Do thiếu lực lượng tham gia phun muỗi nên để phòng sốt xuất huyết, phường Láng Thượng đã huy động lực lượng dân phòng, quân y cho đợt phun hóa chất lần này. 

Sở Y tế Hà Nội cho biết, từ nay đến cuối tháng Hà Nội tổ chức chiến dịch phun hóa chất trên diện rộng theo hình thức “cuốn chiếu” từ vùng lõi trung tâm dịch ra ngoài. Toàn bộ lực lượng sẽ tăng cường phun thuốc diệt muỗi ở hai quận Đống Đa, Hoàng Mai, sau đó sang các quận lân cận như Hai Bà Trưng, Thanh Xuân, Hà Đông và một số đơn vị khác.

Ban ngày sử dụng máy phun áp lực nhỏ và máy đeo vai diệt muỗi ở các hộ dân.

Trong đợt phun lần này, thành phố chú trọng đến khu vực chợ, trường học, công trường, bãi đất trống. Trước khi phun, người dân được thông báo để có sự chuẩn bị. Các máy phun áp lực lớn xịt thuốc diệt muỗi ở những khu vực ôtô có thể đi vào và tiến hành vào ban đêm. Ban ngày sử dụng máy phun áp lực nhỏ và máy đeo vai diệt muỗi ở các hộ dân. Máy phun mù nóng được sử dụng tại các nghĩa trang, bãi đất.

Trước đó, Hà Nội có 2 máy công suất lớn với “vòi rồng” phun thuốc đã được huy động đến các ổ dịch lớn để phun thuốc vào ban đêm. 

TS Nguyễn Nhật Cảm, Giám đốc Trung tâm Y tế Dự phòng Hà Nội cho biết, phun thuốc diệt muỗi sẽ không thể dập dịch hoàn toàn nếu vẫn tồn tại các ổ lăng quăng, bọ gậy trong các hộ gia đình. 

Các ổ bọ gậy này sẽ tiếp tục phát triển thành muỗi truyền bệnh và sẽ tiếp tục gây dịch trong cộng đồng. Do vậy, điều quan trọng nhất trong phòng chống dịch SXH là người dân phải chủ động diệt lăng quăng, bọ gậy bằng cách lật úp hoặc che đậy kín các dụng cụ chứa nước trong gia đình.

”Sống liều” ở điểm nóng sốt xuất huyết

Cùng với thành phố Hà Nội, “điểm nóng” quận Đống Đa đang rốt ráo đẩy lùi sốt xuất huyết. Tuy nhiên có một khu...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây