Rùng mình loại ma túy khiến thiếu nữ 16 tuổi ngáo ngơ, không nhận ra người thân

Thứ ba - 16/01/2018 16:27

Rùng mình loại ma túy khiến thiếu nữ 16 tuổi ngáo ngơ, không nhận ra người thân

Một thiếu nữ mới 16 tuổi tuy đã tỉnh trở lại nhưng mặt còn ngáo ngơ, ngay cả người nhà cũng không nhận ra.

Thiếu nữ 16 tuổi ngáo ngơ vì ma túy đá kiểu mới.

Ngày 16/1, BS Nguyễn Trung Nguyên – Phụ trách Trung tâm chống đốc cho biết, tại Trung tâm chống độc (Bệnh viện Bạch Mai) chỉ trong một thời gian ngắn đã liên tiếp tiếp nhận nhiều trường hợp nhập viện do sử dụng ma túy đá thế hệ mới. Đa số các trường hợp nhập viện đều ở trong tình trạng rất nguy kịch, thậm chí có trường hợp đã tử vong.

Đặc biệt, đã có 2 trường hợp tử vong tại trung tâm do sử dụng ma túy đá do biến chứng tim mạch. Ngoài 2 trường hợp tử vong trên, còn nhiều trường hợp khác nhập viện vì ma túy đá và hiện tại đang có 2 bệnh nhân điều trị tại trung tâm.

Gần đây nhất, một nữ bệnh nhân năm nay mới 16 tuổi, đã điều trị tại viện 2 tuần. Hiện bệnh nhân tuy đã tỉnh trở lại nhưng mặt còn ngáo ngơ, không nhận thức rõ rệt thậm chí ngay cả người nhà cũng không nhận ra.

Được biết, trường hợp này quê ở Kiên Giang, ra Hòa Bình làm việc được khoảng gần 6 tháng nay và có sử dụng ma túy đá. Khi bị sốc, thiếu nữ này đã được các bạn đưa đi cấp cứu, chuyển đến BV Bạch Mai trong tình trạng hôn mê, bất tỉnh hoàn toàn…Sau 5 ngày nỗ lực cứu chữa, bệnh nhân mới có dấu hiệu hồi tỉnh.

Trường hợp thứ hai là nam bệnh nhân 41 tuổi, quê ở Hải Dương nhập viện trong tình trạng rất nặng, hiện bệnh nhân vẫn đang hôn mê, các bác sĩ tiên lượng dè dặt.

Qua khai thác tiền sử, BS Nguyên cho biết, vào ngày 5/1 vừa qua sau khi đi chơi đêm về, bệnh nhân vào phòng đóng kín cửa, sáng hôm sau gia đình phá cửa phòng vào thì phát hiện người bệnh đã hôn mê.

Khi được chuyển đi cấp cứu và đưa lên Bệnh viện Bạch Mai, người bệnh ít nhất đã có 2 lần ngừng tim, nhưng may mắn là đã được hồi sức kịp thời.

Khi tới BV Bạch Mai, các bác sĩ tại trung tâm đã kết hợp với chuyên khoa tim mạch, bệnh nhân đã được chụp mạch vành phát hiện bị nhồi máu cơ tim, tắc 3 vị trí mạch vành đã được can thiệp ngay lập tức. Hiện tại bệnh nhân vẫn đang tiếp tục bị tổn thương cơ tim, tổn thương não rất nặng.

BS Nguyễn Trung Nguyên cho rằng, nếu như trước đây ma túy đá khiến người chơi bị loạn thần, ảo giác, hoang tưởng…thì ngày nay các thế hệ ma túy đá mới ngoài những vấn đề trên, nó còn kèm theo các biểu hiện ngộ độc, co giật, kích thích không thể kiểm soát được.

Đặc biệt, các chất ma túy này có còn dễ gây nên tình trạng nhiễm độc thần kinh, sốc tim, loạn nhịp tim, suy thận và nếu không được cấp cứu kịp thời thì dẫn đến tình trạng tử vong nhanh chóng.

Để hạn chế việc sử dụng ma túy đá, đặc biệt là giới trẻ, BS Nguyên cho rằng các bậc phụ huynh luôn cần để mắt tới con trẻ, kịp thời phát hiện những bất thường, phòng nguy cơ con bị lừa, bị dụ dỗ dùng các chất gây nghiện nguy hiểm, ảnh hưởng đến sức khoẻ, sự nghiệp, tương lai sau này mà có thể tước đi mạng sống bất cứ lúc nào.

Thanh niên nghi ngáo đá ”đánh đu” trên lan can cầu Rạch Miễu

Một thanh niên có biểu hiện "ngáo đá" leo ra lan can cầu Rạch Miễu, dọa nhảy xuống sông Tiền tự tử.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây