Rúng động, nhiều bệnh nhân chết tức tưởi chỉ vì tin…thầy bói

Thứ năm - 30/11/2017 09:34

Rúng động, nhiều bệnh nhân chết tức tưởi chỉ vì tin…thầy bói

Chia sẻ với PV, nhiều bác sĩ giật mình cảnh báo đã có hàng loạt ca bệnh chết tức tưởi chỉ vì tin lời thầy bói.

Chia sẻ với PV, Ths.BS Nguyễn Trung Cấp, Trưởng Khoa Cấp cứu, Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương nhớ lại trường hợp chị M. 33 tuổi ở Thái Bình bị viêm mô mềm cánh tay và vai, viêm màng não, loạn thần nói nhảm. Trong lúc chị M. đang điều trị ổn định thì gia đình nằng nặc xin về vì thầy bói bảo ở bệnh viện sẽ không khỏi, cứ nghe thầy, đưa về nhà cúng sẽ khỏi. Sau 5 ngày, chị M. lại quay vào viện trong tình trạng vùng viêm ở cánh tay lan hết lên ngực, nhiễm trùng máu, sốc không hồi phục và sau đó tử vong.

BS Cấp kể lại những trường hợp mê tín dị đoan, chết tức tưởi

Một trường hợp khác, 42 tuổi ở Tuyên Quang nghe mách bảo uống thuốc lá để "bổ gan" nên bị suy gan cấp. Đang điều trị, gia đình bệnh nhân xin về và nói với bác sĩ: “Cảm ơn các bác đễ hết lòng hết sức cứu chữa. Nhưng gia đình đã đi xem bói, số phận của em tôi có đến đây thôi".

BS Cấp nhớ lại một trường hợp bệnh nhân ở Hà Nam nhập viện cách đây 3 năm đang điều trị viêm não nhưng nghe lời thầy bói, gia đình nhất quyết đòi ký bệnh án xin về nhà để cúng. Cúng xong vài tiếng, bệnh nhân này lại vào viện. May mắn, bệnh nhân được chữa khỏi.

Tại Bệnh viện Việt Đức, bác sĩ Lưu Quang Thùy - Trung tâm Gây mê và Hồi sức Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) cho biết, cách đây không lâu, một nam bệnh nhân đã tử vong sau khi người vợ nhất quyết bắt chồng xuất viện đưa về nhà vì nghe lời thầy bói phán "kiểu gì cũng chết".

Đáng nói là, ngay lúc sức khỏe bệnh nhân tiến triển tốt, người vợ đến gặp bác sĩ và xin cho chồng về nhà. Dù bác sĩ hết lời can ngăn và cho biết tình hình bệnh nhân đang khá lên từng ngày, mong gia đình cố gắng kiên trì hơn. Tuy nhiên, gia đình vẫn quyết đưa bệnh nhân về, không tiếp tục điều trị nữa.

"Chị vợ bảo đã đi xem 5 thầy bói, ai cũng nói bệnh nhân chắc chắn không qua khỏi nên muốn đưa chồng về nhà dù chúng tôi đã hết sức can ngăn. Sức khỏe bệnh nhân cũng đang khá lên, chúng tôi cũng rất tiếc nhưng không thể làm gì khác", bác sĩ Thùy cho biết.

Nhiều người nguy kịch, tử vong vì tin lời thầy bói

Trưởng Khoa Cấp cứu Bệnh viện Nhiệt đới Trung ương cho biết, những trường hợp trên là nạn nhân của nạn mê tín dị đoan. Khi nghe tin bệnh nhân qua đời, các bác sĩ vô cùng buồn lòng vì trước đó rất tích cực cứu chữa cho bệnh nhân, chỉ vì một lời của thầy bói khiến việc điều trị bị ngừng lại dẫn đến hậu quả đáng tiếc.

“Thầy thuốc không can thiệp vào tín ngưỡng, tâm linh của người bệnh và gia đình. Việc cúng bái, đi xem bói là quyền của mỗi cá nhân, mỗi gia đình. Nhưng các thầy cúng, thầy bói can thiệp vào quá trình điều trị, hoặc khuyên bảo bệnh nhân và gia đình bỏ điều trị là vô đạo đức, tước mất quyền được chữa bệnh của bệnh nhân”, Ths.BS Nguyễn Trung Cấp bức xúc.

Tin lời thầy bói, bỏ điều trị ảnh hưởng nghiêm trọng đến sức khỏe và tính mạng của con người. BS Cấp khuyến cáo, mọi người nên tin tưởng vào khoa học, tránh những cái chết tức tưởi chỉ vì mấy lời phán của thầy bói.

Nghe thầy bói phán chết nên không cho bác sĩ cấp cứu, 1 người tử vong

“Vợ bệnh nhân cho biết, dù các bác sĩ đã cố gắng, sức khỏe của chồng cũng đã khá lên nhưng người nhà bảo đi xem...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây