Rối loạn cương vì... thiếu vitamin

Thứ hai - 18/09/2017 09:58

Rối loạn cương vì... thiếu vitamin

Nghiên cứu của Đại học Milan (Ý) đã tìm ra loại vitamin được cho là đóng vai trò cực kỳ quan trọng để tạo nên "bản lĩnh quý ông", đẩy lùi chứng rối loạn cương.

Tiến sĩ Alessandra Barassi và các cộng sự tại Đại học Milan đã tiến hành nghiên cứu trên 143 nam giới đang mắc các dạng rối loạn cương khác nhau và tìm ra đến gần một nửa trong số họ đang bị thiếu vitamin D. Ngoài ra, chỉ 1/5 số nam giới này đang có chế độ dinh dưỡng hợp lý.

Hãy xem lại chế độ dinh dưỡng của bạn nếu gặp phải rắc rối chăn gối -ảnh INTERNET

Nghiên cứu đào sâu hơn các mối tương quan giữa vitamin D và rối loạn cương dương. Họ thấy rằng, nhóm bị rối loạn cương nặng có mức vitamin D thấp hơn trung bình 24% so với nhóm bị nhẹ.

Nguyên nhân của tình trạng được lý giải: việc thiếu vitamin D có thể kích thích sản sinh các gốc tự do gọi là các ion superoxide. Các gốc tự do này làm giảm mức nitric oxide, loại phân tử giúp mạch máu được thư giãn, tăng lưu lượng máu, từ đó tạo nên sự cương cứng.

Vì thế, các nhà nghiên cứu khuyên quý ông hãy thử kiểm tra lượng vitamin D trong cơ thể bạn nếu gặp rắc rối chăn gối. Duy trì chế độ dinh dưỡng lành mạnh, bổ sung vitamin D nếu bị thiếu, tích cực hơn trong các hoạt động ngoài trời để ánh nắng giúp bạn tổng hợp vitamin D… cũng là các phương pháp trị rối loạn cương dương dễ dàng và hiệu quả.

Nhóm nghiên cứu cũng dự định thử nghiệm liệu pháp bổ sung vitamin D như mội biện pháp dự phòng trong điều trị và cải thiện rối loạn cương.

Quý ông làm nghề nào hay mắc rối loạn cương dương?

Việc phát hiện và điều trị sớm những triệu chứng rối loạn cương dương cũng như các bệnh lý nguy cơ khác giúp nâng...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây