Quý ông "thất thủ" vì béo bụng

Chủ nhật - 03/12/2017 11:29

Quý ông "thất thủ" vì béo bụng

Hoàng Tuấn Nam (TP Hà Nội): Do tính chất công việc và thường xuyên nhậu nhẹt nên cân nặng của tôi tăng nhanh chóng. Hiện tôi 45 tuổi, cao 1,68 m nhưng nặng tới 73 kg. Vòng bụng của tôi tăng cả chục cm so với năm ngoái. Có lẽ vì "bụng to" nên "chuyện chăn gối" của tôi cũng ít nhiều ảnh hưởng? Vậy làm thế nào để cải thiện chuyện này?

Bác sĩ Trịnh Hoàng Giang, Phó Giám đốc Trung tâm Nam học - Bệnh viện Việt Đức (Hà Nội), trả lời: Với cân nặng và chiều cao như của anh tức là anh đang bị béo phì độ 1. Tại Trung tâm Nam học - Bệnh viện Việt Đức, có khoảng 10% bệnh nhân bị trục trặc tình dục vì… béo quá. Thực tế đàn ông béo phì thường rất dễ béo bụng. Việc bụng to không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn làm giảm ham muốn trong "chuyện ấy".

Các nghiên cứu chỉ rõ, thừa cân, béo phì làm tăng nguy cơ "trên bảo dưới không nghe" ở phái mạnh. Nếu nam giới có chỉ số BMI (dùng để đánh giá mức độ gầy hay béo của một người) từ 28 trở lên thì nguy cơ rối loạn cương tăng lên đến 90%. Đặc biệt, nam giới "bụng bia" có nguy cơ giảm tần suất quan hệ tình dục xuống nhiều lần. Bởi khả năng tình dục người béo phì bị giảm do phải tiêu hao một lượng năng lượng khá lớn nên có cảm giác mệt mỏi khi quan hệ, biểu hiện là vã mồ hôi, chân tay lạnh. Nhất là béo phì dẫn đến bệnh cao huyết áp, mỡ máu... Khi quan hệ, hoạt động gắng sức quá làm lượng máu ở trong cơ thể dồn vào tim. Từ đó, họ dễ mệt mỏi, có cảm giác sợ khi quan hệ. Người béo phì nặng nề khi di chuyển nên thiếu độ bền khi yêu. Béo phì lại tập trung nhiều mỡ vùng bụng có nguy cơ cao bị tai biến mạch máu não, bệnh mạch vành, huyết áp... Đấy cũng là nguyên nhân dẫn tới tình trạng "trên bảo dưới không nghe", dần dần mất hẳn cảm giác muốn yêu. Hơn nữa khi trọng lượng càng lớn thì lượng hormone testosterone càng giảm và ảnh hưởng đến sức khỏe tình dục do giảm sức sống, giảm ham muốn, ảnh hưởng đến chức năng cương của dương vật. Điều này giải thích tại sao với những người có vòng 2 thon gọn khả năng cương dương tự phát và ham muốn tình dục thường mạnh mẽ hơn. Để cải thiện tình trạng này, anh cần thay đổi chế độ ăn uống, sinh hoạt, tăng cường luyện tập thể dục thể thao giảm cân. Khi đó anh sẽ dần cải thiện được "chuyện ấy".

Quý ông ”yêu” đều 2 lần/tuần có thể tránh căn bệnh chết người này

Một nghiên cứu mới đây đã chỉ ra rằng, nếu đàn ông quan hệ tình dục ít hơn 2 lần/tuần có nguy cơ gặp phải căn bệnh...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây