Quý ông nên ăn gì để cải thiện chất lượng tinh binh?

Chủ nhật - 01/10/2017 18:56

Quý ông nên ăn gì để cải thiện chất lượng tinh binh?

Theo một nghiên cứu mới nhất đã chứng minh, đàn ông khi bắt đầu muốn kết hôn nên ăn nhiều rau và tránh rượu, thịt chế biến sẵn, khoai tây chiên để có chất lượng tinh trùng cao hơn. Đối với những người đàn ông đang hy vọng sớm trở thành bố, điều này lại càng đặc biệt đúng.

Sau khi xem xét một loạt các nghiên cứu trước đây, các nhà khoa học đã tìm ra mối liên hệ trực tiếp giữa dinh dưỡng và sức khoẻ tinh thần. Đây cũng là tin tốt lành cho những người đàn ông thích ăn cá, gia cầm, rau, trái cây và sữa ít chất béo bởi họ sẽ có chất lượng tinh trùng tốt. Cũng theo nghiên cứu này, chế độ ăn nhiều thịt gia súc, nhất là thịt chế biến sẵn như thịt hun khói, xúc xích, khoai tây, phô mai và rượu cồn có ảnh hưởng ngược lại đến chất lượng tinh binh.

Các nhà nghiên cứu tại Đại học Rovira i Virgili, Tarragona đã phát hiện và cũng chia sẻ rằng một chế độ ăn giàu axit béo omega-3, kẽm và vitamin D sẽ tạo ra tinh trùng có chất lượng tốt nhất, ăn nhiều hạt óc chó có thể cải thiện chất lượng tinh trùng. Các nhà nghiên cứu tại Đại học Delaware phát hiện ra rằng hạt óc chó sẽ làm giảm lipid peroxidation, loại chất có thể làm hỏng tế bào tinh trùng. Hình thức tổn thương tế bào này gây tổn hại cho màng tinh trùng, chủ yếu là các axit béo không bão hòa. Hạt óc chó là hạt cây duy nhất chứa các axit béo này - có nghĩa là chúng là loại thực phẩm duy nhất có khả năng bổ sung tinh trùng. Bên cạnh đó chế độ ăn có nhiều vitamin E, vitamin C, selenium và folate cũng đã giúp cải thiện chất lượng tinh trùng một cách đáng kể. Những người uống nhiều rượu, cà phê , ăn thịt đỏ và thịt chế biến sẵn cũng bị những ảnh hưởng tiêu cực đến cơ hội mang thai hoặc tỷ lệ thụ tinh của vợ hoặc bạn tình.

Những phát hiện này có thể là một giải pháp đơn giản hơn cho các cặp vợ chồng đang gặp khó khăn trong việc thụ thai, họ có thể chỉ cần thay đổi chế độ ăn uống để có nhiều cơ hội hơn. Các dữ liệu nghiên cứu cho thấy rằng 25%  trong số các trường hợp vô sinh là do tinh trùng kém chất lượng từ người đàn ông.

9 sự thật thú vị về tinh binh có thể bạn chưa biết

Bạn có thật sự hiểu những chiến binh tí hon của mình? Nếu chưa hiểu rõ, hãy cùng tìm hiểu một số điều thú vị sau...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây