Quý ông có biểu hiện như thế nào được gọi là xuất tinh sớm?

Thứ tư - 02/08/2017 18:46

Quý ông có biểu hiện như thế nào được gọi là xuất tinh sớm?

Không có khả năng kiểm soát được quá trình xuất tinh làm cho thời gian giao hợp quá ngắn, dưới 1 phút được coi là xuất tinh sớm.

Có nhiều tiêu chí

Trao đổi với phóng viên, BS Nguyễn Bá Hưng, Trưởng Khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, có nhiều định nghĩa khác nhau về xuất tinh sớm, có nhiều chuyên gia căn cứ vào số nhịp khi quan hệ (dưới 30 nhịp dập được coi là xuất tinh sớm…).

Xuất tinh sớm là tình trạng, người nam giới không có khả năng kìm chế xuất tinh để cho việc xuất tinh xảy ra quá sớm.

Cũng theo bác sĩ Hưng, có tác giả khác coi xuất tinh sớm là xuất tinh nhanh; là một rối loạn tình dục xảy ra khá phổ biến và gây nên những buồn phiền, thất vọng nhất là cho các cặp trong tuổi hoạt động tình dục mạnh. Nó xảy ra ngoài sự kiểm soát của người chồng hoặc ngoài mong đợi của cả 2 vợ chồng trước khi đạt được khoái cực, xảy ra trong nhiều lần thậm chí tất cả mọi lần khi vợ chồng giao hợp.

Theo hiệp hội y học tình dục: Xuất tinh sớm là tình trạng, người nam giới không có khả năng kìm chế xuất tinh để cho việc xuất tinh xảy trước hoặc ngay khi đưa vào âm đạo với thời gian giao hợp dưới 1 phút trong hầu hết các lần quan hệ và gây những tác động tiêu cực như cảm giác buồn chán, thất vọng, xa lánh tình dục cho chính bản thân người nam giới và bạn tình của họ hoặc có thể gây rạn nứt tình cảm giữa họ.

BS Hưng cho biết, trong bệnh lý xuất tinh sớm có ba tiêu chí quan trọng đó là:  Không có khả năng kiểm soát được quá trình xuất tinh làm cho thời gian giao hợp quá ngắn dưới 1 phút; Tần suất thường xuyên xảy ra trên 50% số lần quan hệ; Gây những tác động tiêu cực về tâm lý cho bản thân và bạn tình của họ.

BS Nguyễn Bá Hưng, Trưởng Khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội

Xảy ra liên tục chính là bệnh lý

Trưởng Khoa Nam học, Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Hà Nội cho biết, xuất tinh sớm có tỷ lệ giảm dần theo tuổi tác, trái với rối loạn cương có tỷ lệ tăng theo tuổi.

“Nhiều ông dẫu có xuất tinh sớm lại không nói thế khi được hỏi vì cho rằng xuất tinh sớm chưa có thuốc gì chữa được và vì chưa có thông tin khoa học về nguyên nhân của xuất tinh sớm. Dân gian ta gọi nôm na hiện tượng này là “chưa đi đến chợ đã hết tiền”. Chợ là đâu? Chợ là thời điểm thoả mãn, sung sướng cao độ hay còn gọi là khoái cực”, bác sĩ Hưng cho hay.

Theo bác sĩ Hưng, thực tế, xuất tinh trước khi bạn tình đạt được khoái cực là sớm/nhanh, song phần lớn đàn ông đạt được khoái cực khi xuất tinh trong khi phụ nữ thì không phải thế.  Bởi thông thường không mấy ai đạt được việc xuất tinh đúng lúc trong tất cả mọi lần sinh hoạt tình dục. Tuy nhiên, nếu người phụ nữ đạt được khoái cực sớm hơn đôi chút trước khi người đàn ông xuất tinh thì dù thời gian giao hợp trong âm đạo chỉ có vài ba phút cũng không phải là xuất tinh sớm vì cả hai đã đạt được thỏa mãn cao độ.

Nếu khi giao hợp, người đàn ông kéo dài tới 15-20 phút hoặc hơn nữa nhưng phụ nữ chưa thỏa mãn thì người nam giới đó cũng không bị liệt vào bệnh lý xuất tinh sớm. Vì thực tế có nhiều người phụ nữ không đạt được khoái cực khi chỉ có giao hợp âm đạo mà thiếu những khúc dạo đầu thật du dương và linh hoạt, hoặc thiếu những kích thích tình dục khác. Do vậy, nếu trong 1 năm chỉ xảy ra ít lần xuất tinh mà một trong hai hoặc cả hai chưa đạt được khoái cực thì chưa phải là nỗi lo của xuất tinh sớm.

“Trên quan điểm của tôi thấy rằng xuất tinh sớm chỉ là một hiện tượng đơn lẻ, một triệu chứng đơn lẻ sẽ không là vấn đề gì cho tình trạng sức khỏe khi chúng xảy ra không thường xuyên”, bác sĩ Hưng cho hay.

Tuy vậy, điều này sẽ là vấn đề nếu tình trạng này, triệu chứng này xảy ra thường xuyên liên tục và gây ra những tác động tiêu cực về tâm lý. Lúc đó xuất tinh sớm không chỉ đơn thuần là triệu chứng nữa mà nó là bệnh lý.

8 loại quả điều trị xuất tinh sớm hiệu quả trong 1 tháng

Các quý ông ngoài chế độ luyện tập khoa học cần phải tích cực ăn những loại quả dưới đây.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây