Những lần vượt cạn "siêu tốc" của người phụ nữ 29 tuổi đẻ 8 con ở Hà Nội

Thứ tư - 15/11/2017 10:33

Những lần vượt cạn "siêu tốc" của người phụ nữ 29 tuổi đẻ 8 con ở Hà Nội

Cứ có bầu là để đẻ chứ không bỏ đi đứa nào, chị Hồng lên trạm y tế xã đẻ nhiều lần đến nỗi y tá cũng… "phát chán" vì quen mặt.

Chị Hồng cùng các con ăn bữa cơm chiều sau khi chị đi làm về.

Chuyện gia đình sinh 8 con trong vòng 12 năm ở thôn Phú Hạ, xã Tân Phú (huyện Quốc Oai, Hà Nội) là câu chuyện bàn tán của những người trong xóm từ nhiều năm nay. Người ta gọi gia đình chị Hồng là “gia đình 8 con”.

Trạm y tế xã “phát chán” vì quen mặt

Vợ chồng anh Đỗ Công Trường (SN 1984) và chị Nguyễn Thị Hồng (SN 1988) được nhiều người biết đến không phải vì giàu tiền giàu của mà vì "giàu con cái".

Trong căn nhà đơn sơ, đồ đạc chẳng có gì đáng giá, chỉ có nhiều tiếng trẻ con í ới, chạy tung tăng khắp nhà và người mẹ trẻ mới 29 tuổi tất bật lo bữa cơm cho gia đình.

Nói chuyện sinh nhiều con, chị Hồng cũng không giấu giếm điều gì, chị chỉ cười nói: “Chắc có lẽ số tôi giàu vì con cái chứ không giàu của cải”.

"Cứ có bầu là để đẻ chứ không bỏ đi đứa nào, lên trạm y tế xã đẻ nhiều lần khiến cô y tá… 'phát chán' vì quen mặt. Hàng xóm thì lời ra tiếng vào, nhiều lúc tôi cũng ngượng mỗi khi họ hỏi 'lại đẻ nữa à?'", chị Hồng kể.

Cuộc sống nghèo khó, nhà chị Hồng thỉnh thoảng mới được ăn bữa cơm có thịt.

Chị Hồng thổ lộ, sinh được 4 người con gái, cố sinh thằng con trai nên vỡ kế hoạch. Những lần sau do chủ quan, nhưng cứ có bầu là để đẻ.

“Nhiều khi mang bầu 6 tháng mà cứ nghĩ do mình béo phát tướng. Chồng giục đi khám mà tôi vẫn khăng khăng là không có thai. Chỉ đến khi bụng ngày càng to, đi lại khó khăn, tôi mới tá hỏa đi khám thì cũng đã đến sát ngày sinh.

Mà tôi dễ đẻ đến nỗi, mỗi lần lên trạm xá y tế xã đẻ, thường đẻ rơi ngay trước khi lên bàn. Đẻ xong mới đi gọi cô y tá lên cắt rốn vì tôi thường đẻ vào đêm hôm, trạm y tế xã không có ai ở đó", người phụ nữ nhiều con cho biết.

Mỗi lần đẻ xong được vài ngày, Chị Hồng lại phải đi làm ngay mới có tiền lo cho con ăn, học.

Cuộc sống nghèo khó, chạy ăn từng bữa

Cũng chính vì hoàn cảnh khó khăn, sau khi sinh 8 người con, chị Hồng phải để các con ở nhà để đi làm kiếm tiền. Đứa con nhỏ chưa đầy 1 tháng tuổi cũng đành để ở nhà cho bà nội và các con gái lớn chăm.

"Nhìn đàn con thơ thiếu thốn đủ thứ mà tôi không có tiền, nhiều lúc chán nản, bất lực. Lắm lúc trong túi không còn một nghìn, nhà nghèo đi vay cũng chẳng ai cho vay", chị Hồng xót xa.

Khi mẹ đi làm, những đứa trẻ nhà chị Hồng tự trông nom và chơi với nhau.

"Hiện tại, chồng không có công việc ổn định. Tôi đi dọn vệ sinh ở công trường, mỗi tháng được hơn 3 triệu. Có 5 đứa đi học, đầu năm cũng mất mấy triệu tiền học phí, không có tiền cứ đóng dần, mỗi lần vài trăm. Quần áo, các cô, các bác hay hàng xóm thừa họ lại mang cho các cháu, đứa nọ mặc lại của đứa kia. Tháng nào hai vợ chồng có việc thì các cháu có thịt ăn, tháng nào không có việc thì ăn rau, ăn cháo. Giờ vợ chồng tôi phải nuôi ông bà nội nên cuộc sống càng khó khăn”, chị Hồng tâm sự.

Kể về cuộc đời mình, chị Hồng cho hay, chị học hết lớp 7 thì nghỉ, đi làm công nhân vài năm và lấy chồng khi tròn 18 tuổi.

Hai vợ chồng trẻ “tay trắng”, lại sinh con liên tiếp khiến cuộc sống trăm bề khó khăn. Chị kể: "Thời gian đó, tôi hay đi xe máy lên Hòa Bình mua chuối về bán, mỗi lần chở cũng gần 2 tạ. Có những lần gần đẻ rồi mà vẫn đi xe máy mấy chục cây mua chuối. Giờ ngồi nghĩ, lo lắng cũng chẳng giải quyết được gì, nếu không làm thì con đói nên hai vợ chồng phải cố gắng động viên nhau làm. Nhà cũng cấy 2 sào ruộng và trồng 100 gốc bưởi nhưng chưa được thu hoạch".

Những người hàng xóm gọi gia đình chị Hồng là ”gia đình 8 con”

Anh Trường - chồng chi Hồng - hiện tại không có việc, ở nhà bẫy chim và chăm con.

“Tôi ít học, muốn làm ra nhiều tiền lo cho các cháu nhưng bất lực”, anh Trường cho biết.

Kể về người vợ, anh Trường nói: "Cũng vì vợ tôi uống thuốc tránh thai nhiều và làm việc nặng nhọc nên bị loãng máu và viêm gan E. Giờ các con đang dần lớn lên, gánh nặng kinh tế ngày một nặng hơn, chúng tôi cũng chưa biết tương lai sẽ đến đâu".

-----------------------------

Nhà đông con, quần áo đứa nọ mặc lại của đứa kia, thức ăn thường xuyên là canh rau chan với cơm trắng, nhưng nhà không lúc nào thiếu tiếng cười con trẻ.

Mời độc giả đón đọc kỳ cuối: Clip: Một ngày ở gia đình trẻ 12 năm đẻ 8 con vào lúc 10h ngày 16/11.

Khó tin: Người phụ nữ 29 tuổi sinh 8 người con ở Hà Nội

Đứa lớn nhất 12 tuổi, đứa nhỏ nhất mới chưa đầy 1 tháng tuổi. Tính ra 1,5 năm chị Hồng đẻ một lần.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây