Những điều bạn chưa biết về chứng khản tiếng

Thứ tư - 03/01/2018 07:33

Những điều bạn chưa biết về chứng khản tiếng

Khản tiếng không chỉ ảnh hưởng tới khả năng giao tiếp, làm giảm hiệu quả công việc, nó còn là biểu hiện của một số bệnh lý tại chỗ hoặc toàn thân khác. Có lẽ ai cũng đã từng bị khản tiếng nhưng ít người có thể hiểu rõ được những thông tin liên quan đến vấn đề này. Sau đây là một số câu hỏi thường gặp về khản tiếng!

Khản tiếng: Bạn có nên quan tâm?

Khản tiếng là triệu chứng chứ không phải bệnh. Đây là một thuật ngữ chung để mô tả sự thay đổi bất thường của giọng nói. Khản tiếng là hiện tượng giọng nói bị biến đổi, âm thanh trở nên khàn đục, âm lượng giảm, không rõ vần, rõ tiếng, thậm chí nói không thành tiếng. Khản tiếng thường kèm theo cảm giác rát họng, đau họng, nhức đầu, nặng hơn có thể đi liền sốt nhẹ.

Khản tiếng thông thường không nghiêm trọng và có xu hướng giảm dần rồi hết trong một khoảng thời gian ngắn. Tuy nhiên, tình trạng này kéo dài hơn 2 tuần thì cần lưu ý vì đây có thể là dấu hiệu cảnh báo những bệnh lý nguy hiểm hơn như ung thư thanh quản.

Khản tiếng khiến người bệnh gặp nhiều khó khăn trong giao tiếp

Nguyên nhân thường gặp gây ra khản tiếng là gì?

Có rất nhiều nguyên nhân khiến bạn bị khản giọng, thậm chí mất giọng. Một số yếu tố có thể kể đến như:

- Nhiễm trùng đường hô hấp trên.

- Lạm dụng giọng nói, sử dụng giọng nói quá nhiều, quá lớn, hoặc không đúng cách trong khoảng thời gian dài.

- Trào ngược dạ dày - thực quản.

- Hút nhiều thuốc.

- Ngoài ra, khản tiếng có thể do các vấn đề về tuyến giáp, rối loạn thần kinh, viêm khớp dạng thấp và chấn thương vào hộp thoại dây thanh.

Làm thế nào có thể ngăn chặn được tình trạng khản tiếng?

- Cách điều trị khản tiếng đơn giản nhất là hạn chế nói nhiều hoặc thay đổi tần suất sử dụng giọng nói.

- Nếu bạn hút thuốc, hãy bỏ thuốc.

- Tránh các chất làm cơ thể mất nước, chẳng hạn như rượu và caffeine

- Tránh hít phải khói thuốc lá tự động

- Nên uống nhiều nước.

- Làm ẩm không khí trong phòng.

- Tránh thức ăn cay, không uống nước quá lạnh hoặc quá nóng.

Dùng thảo dược rất hiệu quả với người bị khản tiếng

Nếu tình trạng khản tiếng kéo dài hơn 2 tuần, bạn nên đến cơ sở y tế chuyên khoa Tai-Mũi-Họng để thăm khám và điều trị.

Bên cạnh đó, hiện nay, một giải pháp rất đơn giản và tiện lợi giúp bảo vệ giọng nói, phòng ngừa viêm thanh quản tái phát được nhiều bác sĩ khuyên người bệnh sử dụng là sản phẩm thảo dược, an toàn có nguồn gốc hoàn toàn từ thiên nhiên. Trong đó, sự lựa chọn ưu tiên hàng đầu là thực phẩm bảo vệ sức khỏe chứa thành phần chính chiết xuất từ cây rẻ quạt, kết hợp với một số vị thảo dược quý khác như: bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm này có tác dụng ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như: viêm thanh quản, khản tiếng, mất tiếng, viêm amidan. Đặc biệt, với thành phần thiên nhiên nên sản phẩm không gây tác dụng phụ và rất phù hợp khi sử dụng lâu dài để ngăn ngừa bệnh tái phát.

Sản phẩm thảo dược giúp cải thiện khản tiếng, viêm thanh quản

Thực tế, nhiều người đã sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây rẻ quạt để hỗ trợ điều trị viêm thanh quản và cho kết quả tốt, điển hình như trường hợp của anh Hồ Hoài Khanh (TP.HCM). Để hiểu rõ hơn về kinh nghiệm đối phó với tình trạng khản tiếng của anh Khanh mời bạn xem TẠI ĐÂY .

Sẽ rất sai lầm khi bị khản tiếng kéo dài mà chủ quan nghĩ đó chỉ là cảm cúm thông thường. Người bệnh cần phải đi khám chuyên khoa tai-mũi-họng sớm để có được chẩn đoán chính xác nhất. Bên cạnh đó, sử dụng sản phẩm thảo dược có thành phần chính là cây rẻ quạt sẽ giúp người bệnh đối phó với tình trạng khản tiếng dễ dàng và sớm lấy lại giọng nói trong sáng!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh – Giữ gìn sự trong sáng của giọng nói

Những người hay phải nói nhiều, nói to như giáo viên, ca sĩ, phát thanh viên, người dẫn chương trình, người bán hàng… thường rất dễ bị viêm thanh quản. Biểu hiện thường thấy và nặng nề của viêm thanh quản là khản tiếng hoặc mất tiếng, gây cho người bệnh nhiều khó chịu và phiền toái trong cuộc sống, thậm chí phải nghỉ việc, bỏ nghề.

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Tiêu Khiết Thanh được kết hợp từ thành phần chính là cây rẻ quạt cùng các loại thảo dược quý khác như bán biên liên, bồ công anh, sói rừng. Sản phẩm có tác dụng giúp ngăn ngừa và giảm các triệu chứng viêm đường hô hấp trên mạn tính như viêm thanh quản, viêm amidan, khản tiếng, mất tiếng, đặc biệt hữu dụng với các trường hợp bị khản tiếng, mất tiếng, làm trong sáng giọng nói.

Tiêu Khiết Thanh là một lựa chọn mới và khả quan cho mọi người, giúp phòng ngừa khản tiếng, mất tiếng, giúp giọng nói trong sáng hơn.

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0917.212.364/ 0975.358.815

Để tìm mua sản phẩm anh Khanh dùng ở nơi gần nhất, bạn vui lòng bấm VÀO ĐÂY .

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây