Những “cách khắc phục” làm trầm trọng thêm bệnh suy giãn tĩnh mạch

Thứ tư - 16/08/2017 13:34

Những “cách khắc phục” làm trầm trọng thêm bệnh suy giãn tĩnh mạch

Thực chất, ngâm chân nước nóng, thoa dầu nóng trực tiếp làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Suy giãn tĩnh mạch là một bệnh phổ biến, mặc dù nữ giới chiếm khá lớn tới ¾ số bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch nhưng nam giới cũng rất dễ bị mắc phải. Không chỉ vậy, với đặc thù công việc, môi trường hay do gen, người bệnh suy giãn tĩnh mạch ngày càng trẻ hóa.

Suy giãn tĩnh mạch là một bệnh khó phát hiện do các triệu chứng cơ năng ban đầu rất nhẹ nhàng như:

- Căng tức đau nhức bắp chân.

- Buồn chân, bồn chồn, dị cảm

- Chuột rút

- Chân nặng nề

- Hơi phù chân

- Nóng rát bắp chân

Các triệu chứng chỉ hay diễn ra về chiều, nặng dần về cuối ngày, ngủ dậy thấy đỡ nên người bệnh thường rất hay chủ quan, dễ để bệnh tiến triển xấu. Chẳng những vậy, người bệnh thường hay có những cách khắc phục sai lầm như:

Ngâm chân nước nóng, thoa dầu nóng.

Nhiều người bệnh tĩnh mạch thường thoa dầu nóng hay ngâm chân nước nóng do ngâm nước nóng sẽ cảm thấy dễ chịu hơn ngay lúc đó. Thực ra đây là một liệu pháp sai lầm.

Với bệnh tĩnh mạch, do van tĩnh mạch bị tổn thương không thể đưa máu lưu thông lưu loát trong thành mạch mà dễ bị trào ngược trở lại dẫn tới ứ đọng máu trong lòng mạch. Máu ứ đọng lâu ngày dẫn tới giãn các tĩnh mạch nhỏ, các phản ứng viêm xảy ra làm tăng cảm giác sưng nóng, đau.

Khi chườm nóng, ngâm chân nước nóng, thoa dầu nóng, các tĩnh mạch tiếp tục giãn nở, làm mạch máu nhỏ giãn nở nhiều hơn dẫn tới tăng diện tích van hở, tăng dòng máu chảy ngược dẫn tới tăng sự ứ đọng máu.

Như vậy, thực chất, ngâm chân nước nóng, thoa dầu nóng trực tiếp làm trầm trọng thêm các triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch.

Ảnh minh họa

Nhiệt độ lạnh có lợi cho tình trạng suy tĩnh mạch. Đa số bệnh nhân suy tĩnh mạch phản hồi rằng cảm thấy đỡ đau khi tiếp xúc với nhiệt độ lạnh, ví dụ như thay đổi thời tiết sang đông, ngâm chân vào nước lạnh, ở trong phòng điều hòa nhiệt độ, đi chân không tiếp xúc nền đất lạnh… Lý do là khi gặp lạnh, các tĩnh mạch co nhỏ lại làm giảm dòng máu chảy ngược cũng như tình trạng ứ đọng tĩnh mạch, nhờ đó giảm cảm giác đau nhức và khó chịu.

Bỏ thói quen đi bộ

Lối mòn suy nghĩ của nhiều người suy giãn tĩnh mạch là lười đi bộ, do đau chân không chịu đi bộ, hay do suy nghĩ suy giãn tĩnh mạch nên cần phải nghỉ ngơi.

Suy nghĩ này sai lầm ở chỗ: khi đi bộ, sự co thắt các sơ cẳng chân ép tĩnh mạch sâu làm máu đẩy về tim tốt hơn, giảm ứ đọng máu ở tĩnh mạch, giảm đau nhức khó chịu. không chỉ vậy, chuyển động của đôi chân cũng rất tốt cho hệ tim mạch, giúp điều hòa nhịp tim, kiểm soát huyết áp, giảm cân ngăn ngừa béo phì.

Vì vậy, những người bị suy giãn tĩnh mạch nên tập và duy trì thói quen đi bộ ít nhất 10 phút mỗi ngày.

Không đi tái khám và theo dõi bệnh sau phẫu thuật

Suy tĩnh mạch là một bệnh mạn tĩnh, không thể tự khỏi. Mục đích của việc dùng thuốc điều trị và phẫu thuật là cải thiện chất lượng cuộc sống bao gồm mục đích thẩm mỹ (tĩnh mạch mạng nhện, tĩnh mạch giãn nổi to), ngăn bệnh tiến triển sang giai đoạn biến chứng như loét chân lâu lành.

Ở giai đoạn sớm, bệnh nhân nên cải thiện lối sống, thói quen sinh hoạt, uống thuốc đều đặn, mang vớ ép nếu có điều kiện, đồng thời nên đi khám định kì để kiểm soát bệnh tốt nhất.

Đối với bệnh nhân chuyển sang giai đoạn muộn phải điều trị phẫu thuật vẫn nên tuân thủ lối sống lành mạnh, có lợi cho tĩnh mạch, uống thuốc kiểm soát để phòng bệnh tái phát.

Dùng thuốc không rõ nguồn gốc

Hiện nay, nhiều người bị đau nhức chân tự ý ra hiệu thuốc mua các loại giảm đau, kháng viêm, các loại thuốc nam, thuốc bắc để uống, không những không khỏi bệnh mà lại gặp phải nhiều tác dụng phụ như dạ dày, tim mạch, suy thận. Rất nhiều loại thuốc được quảng cáo nhưng không đảm bảo về nguồn gốc, xuất xứ, chất lượng, hiệu quả không đảm bảo, ảnh hưởng trực tiếp tới sức khỏe người bệnh.

Vậy nên trước hết, nếu có các triệu chứng của bệnh suy giãn tĩnh mạch nên tới các phòng khám- bệnh viện để xác định chính xác bệnh trước đã và nghe tư vấn của bác sĩ.

DULCIT  là công thức bổ sung đặc biệt dành cho các bệnh nhân bị suy giãn tĩnh mạch mạn tính, với sự kết hợp tuyệt vời của các chiết xuất hoàn toàn tự nhiên: chiết xuất hạt dẻ ngựa, chiết xuất Butcher’s broom và lá witch hazel. Các thành phần này đã được khoa học chứng minh giúp kiểm soát tốt các triệu chứng của bệnh Suy giãn tĩnh mạch mạn tính.

DULCIT là sản phẩm hỗ trợ điều trị suy giãn tĩnh mạch được nhập khẩu nguyên hộp tại Pháp, nguồn nguyên liệu organic được kiểm nghiệm chặt chẽ từ giống, nguồn đất, nước, tới dây truyền sản xuất tiên tiến đạt chuẩn châu Âu sản xuất bởi nhà máy Holistica nổi tiếng trên 30 quốc gia trong vòng 30 năm.

Phân phối tại Việt Nam bởi công ty TNHH dược phẩm VNP.

Website: http://dulcit.vn/

Tư vấn: 0915 343 635

GPQC số : 2384/2015/XNQC-ATTP

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây