Nhận ngay 10 tác dụng thần kỳ cho sức khỏe nếu ăn loại quả này hằng ngày

Thứ hai - 12/03/2018 02:40

Nhận ngay 10 tác dụng thần kỳ cho sức khỏe nếu ăn loại quả này hằng ngày

Dưới đây là 10 tác dụng tuyệt vời của loại quả này nếu sử dụng hằng ngày.

Quả mơ chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như vitamin A, C, K và E, kali, đồng, mangan, magiê, phốt pho, niacin và chất xơ. Có thể được dùng để ăn trực tiếp, làm nước trái cây, mứt không chỉ hấp dẫn mà còn vô cùng tốt cho sức khỏe.

1. Giảm táo bón

Mơ có chứa rất nhiều chất xơ, tốt cho hoạt động của hệ tiêu hóa. Hàm lượng chất xơ trong quả mơ giúp kích thích các chất lỏng trong dạ dày và hệ tiêu hóa, hỗ trợ quá trình hấp thụ các chất dinh dưỡng. Đây chính là lý do, những người bị táo bón được khuyến khích ăn trái mơ vì nó có tác dụng giống như 1 loại thuốc nhuận tràng tự nhiên.

2. Bổ sung Vitamin A

Đây là nguồn cung cấp vitamin A dồi dào, giúp duy trì và cải thiện thị lực. Beta-carotene có trong quả mơ cũng làm giảm nguy cơ phát triển các bệnh nghiêm trọng về mắt. Vitamin A cũng góp phần hỗ trợ hệ miễn dịch và ngăn ngừa các gốc tự do tấn công cơ thể.

3. Tốt cho sức khỏe tim mạch

Hàm lượng chất xơ dồi dào trong quả mơ giúp giảm hàm lượng cholesterol xấu (LDL) và tăng cholesterol tốt (HDL), bảo vệ sức khỏe tim mạch. Ngoài ra, hàm lượng kali trong loại trái cây này cũng giúp cân bằng điện phân trong hệ thống hoạt động của các cơ quan.

4. Phát triển xương

Hàm lượng canxi, sắt, đồng, mangan và photpho trong quả mơ rất cần thiết cho sự phát triển của xương. Ăn mơ và các sản phẩm chế biến từ mơ hằng ngày giúp ngăn ngừa loãng xương, thúc đẩy sự phát triển của hệ xương, ngăn ngừa các bệnh liên quan đến tuổi tác.

5. Tốt cho máu

Mơ rất giàu sắt giúp sản xuất ra các tế bào hồng cầu, ngăn ngừa nguy cơ mắc bệnh thiếu máu 1 cách hiệu quả.

6. Cải thiện Metabolism

Quả mơ giúp duy trì lượng chất lỏng trong cơ thể vì chúng chứa 2 loại khoáng chất thiết yếu như kali và natri. Những khoáng chất này duy trì sự cân bằng chất lỏng trong cơ thể và phân phối năng lượng tới các cơ quan khác nhau, đồng thời cải thiện sự trao đổi chất và hình thành cơ bắp.

7. Chữa sốt

Các chất làm dịu và chống viêm trong quả mơ có thể làm giảm sốt hiệu quả. Vì vậy, bệnh nhân bị sốt nên sử dụng nước ép quả mơ vì nó chứa các vitamin và khoáng chất thiết yếu có thể giúp giải độc tố trong các cơ quan.

8. Tốt cho da

Vitamin A và C dồi dào trong quả mơ giúp duy trì làn da mềm mại và khỏe mạnh. Các chất chống oxy hóa có trong quả mơ cũng có thể làm chậm quá trình lão hóa. Không chỉ vậy, các chất này sẽ điều trị chứng rối loạn da như eczrma, phát ban và nhiều bệnh về da khác.

9. Ngăn ngừa ung thư

Quả mơ chứa carotenoid và các hợp chất chống oxy hoá khác giúp ngăn ngừa ung thư. Những chất chống oxy hoá này ngăn ngừa tổn thương gốc tự do xâm nhập vào cơ thể và phá huỷ các tế bào ung thư. Vì vậy, bạn nên ăn quả mơ thường xuyên để bảo vệ mình khỏi bệnh ung thư.

10. Giảm cân

Mơ là một loại trái cây có hàm lượng calo thấp sẽ tạo ra sự bổ sung tuyệt vời cho chế độ ăn kiêng. 100 gram quả mơ chứa 45 calo. Chất xơ không hòa tan trong quả mơ sẽ giữ cho dạ dày của bạn đầy đủ trong một khoảng thời gian dài hơn và giữ cho bạn được thư thái, do đó giúp đỡ trong việc giảm cân.

Thói quen ăn loại quả này mà bỏ hạt chẳng khác nào vứt đi thần dược

Nhiều người có thói quen bỏ hạt khi ăn loại quả này mà không biết đã vứt đi “thần dược“.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây