Nghiện mạng xã hội, mẹ 9x quên ăn, không cho con bú

Thứ năm - 11/01/2018 17:04

Nghiện mạng xã hội, mẹ 9x quên ăn, không cho con bú

Suốt thời gian có bầu, bà mẹ 9x ở Hà Nội chỉ nghỉ ngơi, lướt web, nên đến khi sinh con, sản phụ này bị nghiện facebook đến mức không ăn, không nói và quên cả việc cho con bú.

Bác sĩ Tô Thanh Phương, Trưởng Khoa Cấp tính nữ, Bệnh viện Tâm thần Trung ương I, cho biết tại đây đang điều trị cho 3 trường hợp có tuổi đời khá trẻ bị nghiện mạng xã hội rất nặng. Trong số này có chị N.T. (sinh năm 1992, ở Hà Nội) bị nghiện mạng xã hội (facebook) đến mức bỏ bê việc chăm con, thậm chí quên cả việc cho con bú.

Gia đình bệnh nhân cho biết trong thời gian mang bầu, chị T. suốt ngày "cắm mặt" vào điện thoại. Ngay sau khi sinh, chị T. liên tục sử dụng điện thoại. Sau sinh được hơn 1 tháng, chị T. và con về nhà bố mẹ đẻ chơi nhưng khi về nhà, bà mẹ trẻ lại đóng kín cửa nhốt mình trong nhà, chỉ nằm "ôm" điện thoại, không chuyện trò, giao tiếp với bất cứ ai, thậm chí cả đứa con mới sinh hơn 1 tháng tuổi T. cũng bỏ mặc. 

Thấy con có biểu hiện lạ không ăn, không nói, nằm bất động, đại tiểu tiện tại chỗ, gia đình đưa chị T. đi khám. Các bác sĩ cho biết chị T. bị trầm cảm và phải điều trị.

Ảnh minh họa

Theo bác sĩ Phương, bệnh nhân nhập viện trong tình trạng gầy "như xác ve", không ăn uống gì nên phải ăn qua xông, mọi sinh hoạt cá nhân phải nhờ người nhà và nhân viên y tế. Đến thời điểm này, sau hơn 2 tuần điều trị, sức khoẻ và tinh thần chị T. dần hồi phục, da dẻ hồng hào hơn và bắt đầu tự ăn được. Tuy nhiên, để khỏi bệnh sẽ phải mất nhiều thời gian.

Bác sĩ Phương cho biết ngoài bệnh nhân nói trên, tại đây cũng tiếp nhận một bệnh nhân nữ sinh năm 2000 tuổi bị tâm thần vì thói quen nghiện facebook. Cô gái này thường xuyên thức đêm để "chơi" facebook. Các bác sĩ cho biết trước khi vào viện, bệnh nhân có những triệu chứng bất thường như: không ăn uống, thức khuya, hay lẩm bẩm một mình và sống thu mình, không còn quan hệ bạn bè như trước. Theo đánh giá, bệnh nhân này đã ở giai đoạn cấp tính. Sau một thời gian dài chịu áp lực, bị ảm ánh và mắc chứng ảo thanh, bệnh nhân luôn thấy có người chửi bới trong đầu, thường xuyên nói nhảm một mình.

Trước đó, một nữ sinh 18 tuổi, đang học lớp 12 ở Hà Nội, bị nghiện mạng xã hội nặng đến mức bố mẹ phải "đánh" thuốc mê để đưa con vào bệnh viện tâm thần điều trị cắt cơn nghiện. Bệnh nhân được xác định bị trầm cảm do nghiện mạng xã hội.

TS Phương cho rằng việc dành quá nhiều thời gian để sử dụng điện thoại và mạng xã hội sẽ dẫn đến tình trạng mất khả năng xử lý của mạng lưới thần kinh nhận thức và cảm xúc, khiến tâm trạng lo lắng, bất an gia tăng, bệnh nhân thường thiếu kiềm chế, giảm nhận thức, bất mãn với cuộc sống… lâu dần sẽ sinh ra bệnh. Đáng ngại hơn là không ít gia đình cho rằng con có dấu hiệu bất thường là do "ma làm", nên tìm cách chữa bệnh bằng tâm linh, khiến nhiều bệnh nhân nhập viện trong tình trạng nặng, khó phục hồi.

Hà Nội liên tục có người nhập viện tâm thần vì nghiện facebook

Thời gian gần đây, tại Hà Nội liên tục có người nhập viện tâm thần vì nghiện facebook.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây