Nghe thầy bói phán chết nên không cho bác sĩ cấp cứu, 1 người tử vong

Thứ ba - 10/10/2017 12:36

Nghe thầy bói phán chết nên không cho bác sĩ cấp cứu, 1 người tử vong

“Vợ bệnh nhân cho biết, dù các bác sĩ đã cố gắng, sức khỏe của chồng cũng đã khá lên nhưng người nhà bảo đi xem 5 thầy bói, thầy nào cũng bảo không qua được nên muốn đưa chồng về nhà”, bác sĩ Thùy thông tin.

Gia đình bệnh nhân không cho bác sĩ cấp cứu vì nghe thầy bói phán không qua khỏi

Ngày 10/10, TS. Lưu Quang Thùy, Trung tâm Gây mê và Hồi sức ngoại khoa (BV Việt Đức) cho biết, một bệnh nhân vừa tử vong sau khi gia đình nhất quyết đưa về nhà vì nghe theo lời thầy bói dù các bác sĩ đã can ngăn.

Trước đó, nam bệnh nhân (45 tuổi) được đưa vào BV Việt Đức cấp cứu với những biểu hiện sốt, ho nhiều. Sau 3 ngày điều trị, bệnh nhân xuất hiện suy hô hấp, đặt nội khí quản và chuyển xuống hồi sức tích cực trong tình trạng hôn mê, nổi vân tím, sốt 39 độ C, vô niệu hoàn toàn.

Theo hồ sơ bệnh án, 10 năm trước, bệnh nhân bị suy thận mạn. Cách đây 5 năm đã được ghép thận từ người sống. Tại BV Việt Đức, các bác sĩ chẩn đoán bệnh nhân bị sốc nhiễm trùng, suy đa tạng.

Bệnh nhân được an thần, thở máy chế độ bảo vệ phổi, duy trì huyết áp, cấy máu, cấy dịch phế quản, cấy nước tiểu. Sau hai ngày điều trị, chức năng thận cải thiện (Ure, Creatinin máu, Kali máu về mức bình thường). Bệnh nhân được điều trị theo kháng sinh đồ, tình trạng nhiễm trùng có cải thiện nhưng tình trạng phổi nặng thêm.

Bệnh nhân được chuyển tư thế nằm sấp, thêm giãn cơ. Điều trị ngày thứ 5 toàn trạng cải thiện. Theo đó, chức năng thận về bình thường, tình trạng nhiễm trùng và phổi được cải thiện, liều thuốc vận mạch giảm được nhiều. Các bác sĩ điều trị cho bệnh nhân rất phấn khởi vì bệnh nhân tuy nặng nhưng đã tiến triển từng bước.

Tuy nhiên, ngay sau đó, vợ bệnh nhân xin gặp bác sĩ và xin cho về nhà. Bác sĩ cho biết, tình trạng bệnh nhân tuy nặng nhưng đang khá lên từng ngày và động viên gia đình cố gắng hơn. Dù vậy gia đình vẫn nhất quyết xin về.

“Vợ bệnh nhân cho biết, dù các bác sĩ đã cố gắng, sức khỏe của chồng cũng đã khá lên nhưng người nhà bảo đi xem 5 thầy bói, thầy nào cũng bảo không qua được nên muốn đưa chồng về nhà”, bác sĩ Thùy kể lại.

Bác sĩ Thùy đề nghị vợ bệnh nhân thuyết phục người nhà, còn các bác sĩ tiếp tục nỗ lực cứu chữa. Tuy nhiên, gia đình bệnh nhân vẫn nhất định xin về. Đến ngày, 8/10, bệnh viện nhận được tin bệnh nhân đã qua đời.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây