Ngày ngừa thai thế giới: “Là phụ nữ tôi chọn sống chủ động”

Thứ sáu - 29/09/2017 15:48

Ngày ngừa thai thế giới: “Là phụ nữ tôi chọn sống chủ động”

Nhân kỷ niệm 10 năm ngày Tránh thai thế giới, ngày 26/9 vừa qua, tại Hà Nội đã diễn ra buổi lễ ký kết Truyền thông kế hoạch hóa gia đình vì sức khỏe cộng đồng - "Là phụ nữ tôi chọn sống chủ động" giữa Tổng cục Dân số và Kế hoạch hóa Gia đình (DS-KHHGĐ), Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN), với sự đồng hành của Bayer Việt Nam.

(Hàng đầu từ trái qua) - Bà Lynette Moey, Giám đốc Nhánh Dược phẩm của công ty Bayer tại Việt Nam; Ông Đinh Huy Dương, Vụ trưởng Vụ Truyền thông và Giáo dụcTổng cục DS-KHHGĐ, Bộ Y Tế và Bà Nguyễn Thị Tuyết Mai, UV Đoàn Chủ tịch, Trưởng ban Gia đình - Xã hội, Trung ương Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam trong Lễ ký kết Chương trình Truyền thông KHHGĐ vì Sức khỏe Cộng đồng.

Lễ ký kết ba bên này nhằm hưởng ứng chủ trương kêu gọi xã hội hoá về dịch vụ và phương tiện tránh thai cho cộng đồng. Chính thức triển khai từ năm 2018 đến năm 2020, chương trình này sẽ dành cho các cán bộ dân số, cũng như mọi người dân, đặc biệt là chị em phụ nữ trong và ngoài hệ thống của Hội LHPNVN.

Theo kế hoạch ba năm, chương trình được triển khai với các hoạt động nổi bật như: đào tạo nâng cao vốn hiểu biết về các biện pháp và dịch vụ tránh thai hiện đại, xây dựng các ứng dụng điện tử để tạo diễn đàn kết nối và cung cấp thông tin cho cộng đồng cán bộ dân số và chị em, xây dựng các bộ tài liệu tuyên truyền tiêu chuẩn để cung cấp thông tin chuyên môn xác tín và cập nhật nhất cho các cán bộ dân số tại địa phương, tổ chức các ngày hội tư vấn và kiểm tra sức khỏe cho phụ nữ…

Giáo sư Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó Chủ tịch Hội phụ sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh Tp.HCM chia sẻ với báo giới các thông tin cập nhật về biện pháp ngừa thai hiện đại.

Trong khi đó, tại TP.HCM, cùng ngày, Báo Phụ nữ TP.HCM và Công ty Bayer cũng chính thức khởi động chương trình giáo dục về sức khỏe giới tính – sinh sản dành cho đối tượng sinh viên. Và buổi trò chuyện-tư vấn đầu tiên về chương trình này đã diễn ra tại trường Đại học Nguyễn Tất Thành với chủ đề “Quan hệ trước hôn nhân – Nên hay Không?” dưới sự dẫn dắt của Tiến sĩ Lê Minh Thuận, Trưởng khoa Tâm lý, BV Quận 2. Dự kiến chuỗi chương trình trò chuyện-tư vấn với các chuyên gia tâm lý-sản phụ khoa giàu kinh nghiệm này sẽ được lần lượt tổ chức đến hết năm 2017, hướng đến hơn 2.000 sinh viên tại TP.HCM.

Buổi trò chuyện tại trường đại học Nguyễn Tất Thành diễn ra trong không khí cởi mở, nhiệt tình của hơn 300 bạn sinh viên.

Trong khuôn khổ chương trình hợp tác này, Báo Phụ nữ TP.HCM còn tổ chức bàn tròn gặp gỡ Giáo sư Bác sĩ Nguyễn Thị Ngọc Phượng, Phó Chủ tịch Hội phụ sản Việt Nam, Chủ tịch Hội Nội tiết Sinh sản và Vô sinh TP.HCM nhằm đem đến cho báo giới các thông tin cập nhật về biện pháp ngừa thai hiện đại. Song song đó, báo cũng triển khai các hoạt động trên mặt báo như đố vui kiến thức, diễn đàn sức khỏe giới tính-sinh sản, hôn nhân gia đình,… nhằm góp phần nâng cao kiến thức và nhận thức về thái độ lựa chọn cách sống chủ động, trong đó có chủ động lựa chọn biện pháp ngừa thai an toàn - hiệu quả, từ đó, các bạn sinh viên có thể tập trung vào mục tiêu xây dựng sự nghiệp, thành công và hạnh phúc trong tương lai.

Buổi trò chuyện tại trường đại học Nguyễn Tất Thành diễn ra trong không khí cởi mở, nhiệt tình của hơn 300 bạn sinh viên.

Bayer là công ty hàng đầu trong chăm sóc sức khỏe phụ nữ với bề dày hơn 80 năm kinh nghiệm về nội tiết, tập trung vào ba lĩnh vực quan trọng: ngừa thai, kiểm soát mãn kinh và chăm sóc phụ khoa. “Tiếp nối thành công trong hai năm qua, Bayer rất vinh dự tiếp tục đồng hành cùng Tổng cục DS-KHHGĐ, Hội LHPNVN, Báo Phụ nữ TP.HCM trong những hoạt động đa dạng và dài hạn nhằm nâng cao nhận thức, kiến thức về sức khỏe sinh sản và kế hoạch hóa gia đình cho phụ nữ Việt Nam. Sự hợp tác quan trọng này đánh dấu cam kết và trách nhiệm lâu dài của chúng tôi đối với công tác kế hoạch hóa gia đình của quốc gia,” bà Lynette Moey, Giám đốc Nhánh Dược phẩm của Bayer tại Việt Nam cho biết.

Bà Nguyễn Thị Thu Mai, Phó Tổng biên tập Báo Phụ nữ TPHCM, chia sẻ: “Chúng tôi rất vui khi Bayer Việt Nam tiếp tục đồng hành cùng báo để khởi xướng chuỗi hoạt động tiếp tục nâng cao chất lượng chăm sóc sức khỏe sinh sản cho cộng đồng phụ nữ trẻ, với mục đích kêu gọi chị em và các bạn gái phải chủ động trong cuộc sống, nhất là các bạn sinh viên, phụ nữ trẻ ở độ tuổi 18 – 25, sẽ làm chủ tương lai của đất nước phải chủ động trong cuộc sống, kể cả tình yêu lẫn sự nghiệp, không để mình phải rơi vào những tình huống làm mẹ khi chưa sẵn sàng, đừng để mang thai rồi đi phá thai!”

Ngày Ngừa thai Thế giới diễn ra vào ngày 26-9 hàng năm và sau mười năm, ngày này được kỷ niệm tại hơn 70 quốc gia, nhằm giúp giới trẻ có thể có được sự lựa chọn dựa trên đầy đủ thông tin và hiểu biết về đời sống tình dục và sức khỏe sinh sản.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây