Muốn phẫu thuật thẩm mỹ, nhất định phải biết những điều này

Thứ sáu - 22/09/2017 10:18

Muốn phẫu thuật thẩm mỹ, nhất định phải biết những điều này

Cũng giống như các chuyên ngành ngoại khoa khác, phẫu thuật thẩm mỹ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như: sốc thuốc, tụ dịch, tụ máu, nhiễm trùng, loét vết mổ, sẹo lồi...

Phẫu thuật thẩm mỹ để đẹp hơn không có gì xấu, muốn mình trở nên xinh đẹp hơn là nhu cầu chính đáng của bất kỳ ai. Tuy nhiên, không phải ai cũng biết phải lưu ý những vấn đề gì trước và sau phẫu thuật, giữ gìn sau phẫu thuật như thế nào để có được vẻ đẹp lâu bền.

Nên lựa chọn phương pháp làm đẹp nào?

Hiện nay không có phương pháp làm đẹp nào là hiệu quả nhất cho tất cả mọi người mà chỉ có phương pháp làm đẹp thích hợp nhất cho từng người.

Hiện nay, ngoài việc làm đẹp có can thiệp dao kéo thì còn có những phương pháp đơn giản, đỡ tốn kém mà cho kết quả nhanh hơn như sử dụng các chất làm đầy xóa nhăn, tăng cường dinh dưỡng làm trẻ hóa làn da, triệt lông, giảm béo bằng các yếu tố vật lý....

Còn những phương pháp phẫu thuật thẩm mỹ có can thiệp dao kéo thường gặp nhất có thể kể tới như phẫu thuật nâng sống mũi, tạo nếp mí, căng da mặt, đặt túi độn ngực, “gọt hàm”...

Phẫu thuật thẩm mỹ ngày càng làm được nhiều thứ, hot nhất hiện nay là phẫu thuật chỉnh sửa khối xương gò má, góc hàm, độn cằm để tạo ra gương mặt V-line, Egg – Line.

Ảnh minh họa

Những đối tượng không nên phẫu thuật thẩm mỹ

Ai có điều kiện về tiền bạc và sức khỏe đều có thể phẫu thuật thẩm mỹ để làm đẹp cho mình và cho xã hội. Và điều kiện sức khỏe là yếu tố quan trọng nhất bởi cũng giống như các chuyên ngành ngoại khoa khác, phẫu thuật thẩm mỹ cũng tiềm ẩn nhiều rủi ro như: sốc thuốc, tụ dịch, tụ máu, nhiễm trùng, loét vết mổ, sẹo lồi.... , nếu có sức khỏe tốt thì quá trình phục hồi sau phẫu thuật sẽ nhanh hơn và hạn chế được nhiều rủi ro hơn.

Đặc biệt, một số đối tượng không nên phẫu thuật thẩm mỹ như: những người có các bệnh mạn tính về tim mạch, huyết áp cao, tiểu đường, người mắc các bệnh giang mai, HIV (+), phụ nữ đang trong thời kỳ kinh nguyệt, người đang trong thời kỳ cho con bú, người có tình trạng viêm da quanh khu vực mổ...

Kiến thức phải biết khi chăm sóc sau phẫu thuật thẩm mỹ

Không có kết quả phẫu thuật thẩm mỹ nào lại có thể bền lâu suốt đời. Vì phẫu thuật thẩm mỹ phần lớn tác động vào hệ thống da, mỡ, cân mạc phủ ngoài, các cơ quan này đều sẽ bị biến đổi theo thời gian do vậy kết quả mà thẩm mỹ đạt được cũng chỉ trong một thời gian nhất định. Ví dụ như: tạo nếp mí, căng da mặt kết quả kéo dài từ 3 đến 5 năm. Sử dụng các chất trơ để độn mũi, nâng ngực kết quả có thể kéo dài mươi mười lăm năm...

Với mỗi loại hình thẩm mỹ thì việc chăm sóc và gìn giữ cũng sẽ khác nhau. Tuy nhiên có một số vấn đề chung cần lưu ý như sau:

- Thay băng: Băng là phương tiện cách ly không để vết mổ tiếp xúc với quần áo, cát bụi hàng ngày từ môi trường xung quanh, thời gian giữ băng từ 1 đến 3 ngày sau phẫu thuật.

- Sưng nề: Hiện tượng sưng nề sau mổ tất yếu sẽ xảy ra sau do vậy nên sử dụng biện pháp chườm lạnh, chườm nóng. Sử dụng các thuốc giảm sưng nề theo chỉ định của bác sỹ.

- Chống nhiễm trùng: Có thể dùng kháng sinh sau mổ từ  5 đến 7 ngày theo chỉ định của bác sỹ

- Thuốc giảm sưng bầm, nhanh liền sẹo có thể dùng ở giai đoạn cắt chỉ và liên tục trong nhiều tuần.

- Nên có chế độ massager sau mổ: massager hai bên sườn mũi nếu phẫu thuật nâng sống mũi, massager mi mắt nếu phẫu thuật tạo nếp mí, massager mặt nếu phẫu thuật căng da mặt...

- Ăn kiêng: nên kiêng ăn rau muống bởi rau muống dễ gây sẹo lồi.

Thuốc thảo dược LONG HUYẾT P/H

TAN BẦM TÍM – GIẢM PHÙ NỀ - MAU LÀNH VẾT THƯƠNG

Long huyết P/H có thành phần chính là vỏ thân hóa gỗ của cây Dracaenae cambodianae già cỗi, sống hàng trăm năm trên các núi đá. Từ lâu nó đã được biết đến như là vị thuốc quý bí truyền của các võ sư, thầy thuốc dùng đặc trị nội ngoại thương.

Công dụng:

Hành huyết, tiêu sưng, tiêu huyết ứ, giảm đau, Long Huyết P/H giúp:

- Trị bầm tím, làm tan nhanh các vết bầm tím, máu tụ dưới da do va đập, bị té ngã, đánh nhau, tai nạn lao động, hoạt động thể thao hàng ngày hoặc sau phẫu thuật thẩm mỹ. Đặc biệt, Long Huyết P/H mang lại hiệu quả cao đối với những vết sưng bầm, tụ máu sau phẫu thật thẩm mỹ.

- Thúc đẩy quá trình lên da non. Giúp vết phẫu thuật, loét, trầy xước, mau lành, vết thương hở ngoài da mau lành, chóng "liền miệng", hạn chế để lại sẹo xấu, sẹo lồi mất thẩm mỹ.

Cách dùng - Liều dùng:

Ngày uống 3 lần sau bữa ăn. Người lớn 4 – 6 viên/lần. Trẻ em 2 – 3 viên/lần.

Công ty TNH Đông dược Phúc Hưng

96 – 98 Nguyễn Viết Xuân - Hà Đông – Hà Nội

ĐT: 1800 5454 35 – 0916 561 338

Số GĐKQC 0945/12/QLD-TT

ĐỌC KỸ HƯỚNG DẪN TRƯỚC KHI DÙNG

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây