Món ăn này có công dụng gì mà lại tốt cho bản lĩnh đàn ông đến vậy?

Thứ tư - 15/11/2017 22:19

Món ăn này có công dụng gì mà lại tốt cho bản lĩnh đàn ông đến vậy?

PGS.TS. Lê Bạch Mai, nguyên Phó Viện trưởng Viện Dinh Dưỡng Quốc gia cho biết, có nhiều thực phẩm tốt cho quý ông trong đó có con hàu.

Hàu có công dụng đặc biệt, ở góc độ dinh dưỡng, theo PGS. Lê Bạch Mai, hàu nhiều kẽm, chứa rất nhiều loại men tiêu hóa rất tốt cho cơ thể.Thịt hàu chứa nhiều khoáng tố, các vitamin và hợp chất hữu cơ.

Những thành phần khác cũng có nhiều ở hàu là protein, vitamin D, vitamin B12, sắt, đồng, selenium. Ngoài ra, hàu còn chứa một hàm lượng đáng kể vitamin B1, B2, B3, vitamin C, phốt pho, kali.

Hàu là một món ăn cực kỳ tốt đối với cơ thể đặc biệt là tăng bản lĩnh đàn ông.

Đặc biệt, con hàu có hàm lượng acid béo omega-3 lớn. Với thành phần chất dinh dưỡng như thế, hàu là một món ăn cực kỳ tốt đối với cơ thể đặc biệt là tăng bản lĩnh đàn ông. Hàu có khả năng làm tăng khoái cảm, tăng khả năng tình dục, chủ yếu là ở nam giới. Bởi thiếu kẽm được cho là một trong những nguyên nhân gây ra tình trạng nhược dương hoặc rối loạn cương dương.

Ngoài ra, hàu chứa nhiều canxi, phốt pho sẽ giúp làm tăng tỉ trọng và độ bền của xương, nhờ đó giảm bớt nguy cơ bị loãng xương…

Bên cạnh đó, hàu có hàm lượng cao axít béo omega-3. Chất này được xem là một dạng “cholesterol tốt”. Do giá trị của tỉ lệ cholesterol tốt/cholesterol xấu cao nên thịt hàu có lợi cho tim mạch.

Theo PGS.TS. Lê Bạch Mai, do hàu là một thực phẩm rất tốt nên người lớn ăn tốt thì trẻ em ăn cũng rất tốt.

“Nếu có điều kiện thì một tuần tốt nhất cách 1 ngày ăn 1 lần. Nếu không ăn thủy hải sản khác thì có thể ăn hàu. Ăn hàu sống là cách tốt nhất đảm bảo dinh dưỡng”, PGS.TS. Lê Bạch Mai khuyến cáo.

Do hàu tiêu thụ nguồn thức ăn ở những khu vực khác nhau nên khó tránh khỏi tình trạng bị ô nhiễm và chứa độc chất. Vì vậy, chỉ nên mua hàu ở những cửa hàng hải sản có uy tín.

Ở góc độ đông y, theo lương y Vũ Quốc Trung, thịt hàu có vị ngọt hơi mặn, tính mát, không độc, tác dụng tráng dương, bổ tinh, tư âm dưỡng huyết, ăn vào trị được chứng mất ngủ do nhiệt, người nóng khô khát, hoa mắt, chóng mặt, thiếu máu ăn hàu rất tốt, nam giới có chứng di mộng tinh, hoạt tinh, yếu sinh lý, liệt dương, hiếm muộn.

Chẳng hạn có thể chế biến hàu luộc chín, ăn với ớt tiêu gia vị thường ngày có tác dụng bổ âm thanh nhiệt lợi tiểu tán kết. Hoặc thịt hàu 50g, thịt trai 50g, gạo tẻ 100g nấu nhừ hữa tăng huyết áp, nhức đầu chóng mặt, gan suy, rối loạn cương dương…

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây