Lời khuyên trị hôi nách tại nhà hiệu quả bất kể thời tiết nóng hay lạnh

Thứ hai - 12/02/2018 08:14

Lời khuyên trị hôi nách tại nhà hiệu quả bất kể thời tiết nóng hay lạnh

Tình trạng mồ hôi ra nhiều và mùi hôi vùng nách xảy ra ở rất nhiều người và càng nặng hơn khi mùa hè thời tiết nóng bức, nhưng thực tế thì mùa đông hiện tượng hôi nách vẫn xuất hiện. Vậy làm cách gì để trị hôi nách tại nhà mà vẫn đạt hiệu quả, bất kể thời tiết nào.

Vì sao mùa đông ít mồ hôi mà nách vẫn nhiều mùi?

Phần lớn, chúng ta thường cho rằng, hôi nách chỉ xuất hiện ở mùa nóng còn mùa lạnh như mùa đông thì ít khi xảy ra. Đây là quan niệm hòan toàn sai lầm. Theo chia sẻ của BS Nguyễn Thành –Nguyên Trưởng Khoa Khám bệnh, Bệnh viện Da Liễu Trung Ương cho biết, các nhà khoa học đã nghiên cứu và đưa ra kết luận, hôi nách là do tuyến mồ hôi và bã nhờn có chứa chất ammoniac, axit béo là môi trường cho vi khuẩn hoạt động gây mùi hôi.

Khi nhiệt độ tăng tuyến mồ hôi và tuyến bã nhờn hoạt động nhiều hơn làm cho vùng nách ẩm ướt làm cho vi khuẩn hoạt động nhiều làm cho mùi nồng nặc hơn, mùa đông dù cho bên ngoài nhiệt độ có thấp nhưng cơ thể vẫn được giữ ấm do mặc nhiều áo, khi đó tuyến mồ hôi gây mùi vẫn hoạt động bình thường mà vùng nách không được thông thoáng do mặc nhiều áo kín nên gây mùi khó chịu. Đây chính là lý do khi mùa đông tới mùi hôi nách vẫn tích cực làm phiền, khiến người bệnh mất tự tin trong giao tiếp.

Chữa hôi nách tại nhà, đơn giản và hiệu quả

Nhiều người khi biết mình mắc bệnh hôi nách và đặc biệt là hôi nách vào mùa đông, thường nghĩ đến cách trị hôi nách đơn giản tại nhà bằng những cách chữa thông thường như dùng phương pháp dân gian gừng tươi, chanh tươi,phèn chua… được coi là mẹo vặt dân gian đơn giản, lại an toàn, chi phí lại rẻ, dễ làm. Tuy nhiên, ngoài những ưu điểm đó ra thì chúng vẫn có mặt trái khác, bất lợi cho người bệnh như chỉ đạt hiệu quả tức thì trong thời gian nhất định từ 1-2 tiếng mùi hôi vẫn quay trở lại, tốn nhiều thời gian điều trị. Phương pháp này chỉ áp dụng dành cho nhưng người mới ra nhiều mồ hôi. Còn bệnh hôi nách di truyền hay hôi nách do thay đổi nội tiết tố thì vẫn chưa có một cơ sở nào khẳng định chữa khỏi được. Do đó, nói đến chữa hôi nách tại nhà là điều không thể.

Theo lời khuyên trị hôi nách vào mùa đông của BS.Nguyễn Thành: “Muốn điều trị hôi nách phải đảm bảo được 2 yếu tố. Yếu tố thứ nhất, sát khuẩn khử mùi, khử mùi là gì? Là do các vi khuẩn phân hủy protein và phân hủy axit béo tạo thành mùi hôi khó chịu. Vì vậy, tính sát khuẩn được đặt lên trên hàng đầu. Mà thông thường, dạng lăn nách thông dụng thường được đưa hóa chất để sát khuẩn, hai là cho một số các hương liệu nhằm lấn át mùi hôi. Do đó, tất cả các cách trị hôi nách tại nhà bằng phương pháp dân gian và các sản phẩm lăn nách thông thường có những mặt hạn chế chỉ hiệu quả trong thời gian rất ngắn.”

Để đối phó với mồ hôi nách ra nhiều và mùi hôi nách. Trước tiên người bệnh nên vệ sinh sạch sẽ vùng nách bất kể là mùa đông, ăn mặc thoáng dùng chất liệu dễ thấm mồ hôi và kết hợp với chế độ ăn uống và nên hạn chế ăn đồ cay nóng, rượu bia và các chất kích thích khác gây kích thích tuyến đổ mồ hôi, và  nên lựa chọn sản phẩm lăn nách thích hợp, BS. Nguyễn Thành tư vấn.

Cách chữa trị hôi nách hiệu quả nhất tại nhà vô cùng đơn giản, tiện dụng, lại đạt hiệu quả cao cần đảm bảo 2 yếu tố là ngăn tiết mồ hôi và khử mùi, đặc biệt phải an toàn với bất kỳ người nào có làn da nhạy cảm nhất.

Bộ dược mỹ phẩm cao cấp, lăn nách Aquaselin đến từ Châu Âu được giới chuyên gia phân tích và đánh giá cao với thành phần được chiết xuất từ thảo dược được trồng theo phương pháp hữu cơ như hợp chất Aluminum từ mủ cây hương nhu giúp ngăn chặn quá trình tiết mồ hôi dưới da, ngăn tiết mồ hôi, giữ vùng nách luôn khô thoáng. Cùng với hợp chất kháng khuẩn  Bisabolol từ tinh dầu hoa cúc làm ức chế khả năng phát triển của vi khuẩn gây mùi, loại bỏ vi khuẩn dưới vùng cánh tay, khử mùi hôi hiệu quả. Hai hợp chất này là hai thành phần chính có trong bộ dược mỹ phẩm Aquaselin, với ưu điểm tác động kép (ngăn tiết mồ hôi và khử mùi hôi hiệu quả) thì bộ sản phẩm này còn có những ấn tượng khác như không mùi, không nhờn dính.

Khác biệt hoàn toàn với những sản phẩm thông thường, lăn nách không mùi Aquaselin chỉ cần sử dụng ít nhất 2 lần/ tuần vào buổi tối cho hiệu quả kéo dài đến vài ngày.  Sản phẩm đã được kiểm chứng lâm sàng bởi các chuyên gia châu Âu và được Bộ Y tế cấp phép lưu hành tại Việt Nam.

Khi tìm được cách trị hôi nách hiệu quả tại nhà, chúng ta không còn băn khoăn khi sử dụng trong bất cứ loại hình thời tiết nào, dù nóng hay lạnh, khi trời hanh khô hay ẩm ướt.

Hotline bác sĩ tư vấn miễn phí: 1900.1259 ( giờ hành chính).

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây