Khám phá bí quyết làm tiêu biến viêm họng hạt “từ Đông sang Tây”

Thứ tư - 27/09/2017 11:30

Khám phá bí quyết làm tiêu biến viêm họng hạt “từ Đông sang Tây”

Viêm họng hạt là một thể bệnh viêm họng mãn tính tiến triển nặng hơn khi xuất hiện các hạt trắng nơi thành sau cổ họng. Bệnh gây cảm giác đau rát, vướng víu khi nói hoặc nuốt, làm người bệnh thấy mệt mỏi ảnh hưởng đến chất lượng công việc và cuộc sống.

Bệnh không nguy hiểm đến tính mạng nhưng dễ mắc phải và tái phát nhiều lần. Đặc biệt đối với người thường tiếp xúc với môi trường ô nhiễm, đã từng hoặc đang mắc bệnh viêm amidan mãn tính, viêm xoang, viêm mũi hay trào ngược dạ dày lại rất dễ gặp bệnh.

Điều trị bệnh viêm họng hạt có nhiều cách, tuy nhiên cần lưu ý tìm được hướng điều trị đúng và tận gốc, tránh để bệnh tái phát nhiều lần.

Bằng phương pháp Tây Y

Thông thường bệnh viêm họng hạt cấp thường được bác sỹ kê toa dùng kháng sinh, kháng viêm, chống phù nề và long đờm. Phương pháp này được ví như “chữa cháy” trong trường hợp cấp bách, người bệnh muốn cổ họng hết đau rát để tiếp tục với công việc. Nếu điều trị theo hướng này thì cảm giác khó chịu sau mất đi vài ngày nhưng tác nhân gây bệnh vẫn còn tiềm ẩn bên trong.

Phương pháp đốt hạt

Thường được dùng cho trường hợp viêm họng hạt mãn tính hoặc họng xuất hiện nhiều hạt to viêm nhiễm nặng, người bệnh cảm thấy rất khó chịu và mệt mỏi nên sẽ được tư vấn đốt hạt.

Tuy nhiên, hiệu quả của phương pháp này còn phụ thuộc vào cơ sở y tế và kỹ thuật thực hiện. Kết quả phải được giải quyết được triệt để, nếu không chỉ đốt được hạt to còn sót lại hạt nhỏ thì lâu ngày những hạt này to lên lại sẽ hình thành nên những hạt mới.

Về kỹ thuật viên thực hiện phải có tay nghề chuyên môn cao, trong quá trình thực thiện không làm ảnh hưởng đến các bộ phận khác như thanh quản hoặc amidan…Ngoài ra, nếu lựa chọn phương pháp này, bệnh nhân cần phải chăm sóc kỹ vùng cổ họng sau khi đốt nếu không để viêm nhiễm sẽ gây ra hậu quả nghiêm trọng tới cổ họng. Chỉ nên lựa chọn phương pháp này khi xác định được cơ sở y tế đáng tin cậy và có chế độ bảo vệ cổ họng sau một thời gian điều trị.

Phương pháp dùng thảo dược thiên nhiên

Xu hướng dùng thảo dược đang được nhiều bệnh nhân ủng hộ vì tính hiệu quả khi giải quyết căn nguyên gây bệnh mà vẫn an toàn cho cơ thể. Tuy nhiên thời gian điều trị khá dài nên nhiều người không đủ kiên trì mà vội bỏ qua.

Khi dùng thảo dược cần lưu ý tránh nhầm lẫn với các mẹo dân gian truyền miệng như dùng rau tần, húng chanh…Đây chỉ là giải pháp khi bệnh ở mức độ nhẹ hoặc muốn xoa dịu cảm giác khó chịu của cổ họng, nhưng về lâu dài không giải quyết được triệt để nguyên nhân gây bệnh.

Trong các dòng thảo dược dành cho người bệnh viêm họng hạt cấp và mãn tính hiện nay phải kể đến Pharysol là bài thuốc kinh điển của TS. BS Hoàng Xuân Ba. Pharysol là tổng hợp của nhóm thảo dược gồm xạ can, bảy lá một hoa, bồ công anh, huyền sâm và kim ngân hoa. Hoạt động dưới cơ chế tự sản sinh kháng sinh tự nhiên tiêu diệt vi khuẩn, virus gây bệnh, giúp thanh nhiệt tiêu độc, tiêu đờm, tiêu hạt đồng thời bổ sung các hoạt chất tăng cường sức đề kháng cho cơ thể phòng tránh bệnh tái phát trở lại.

Trong các trường hợp viêm họng hạt cấp và mãn tính, nên dùng Pharysol theo lộ trình để làm giảm cảm giác đau rát cổ họng, đồng thời đẩy lùi căn nguyên gây bệnh, tránh để sót các tác nhân tiềm ẩn làm bệnh tái phát nhiều lần mà chuyển sang thể mãn tính hoặc hạt sưng to phải đốt. Đối với bệnh nhân mắc viêm họng mãn tính kiên trì dùng Pharysol từ 3 – 4 tháng để có kết quả tốt nhất.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây