Khám phá bí ẩn “chuyện ấy” khi có bầu

Thứ sáu - 29/09/2017 08:28

Khám phá bí ẩn “chuyện ấy” khi có bầu

Do quá trình mang thai, sức khỏe, hình thể, cũng như tâm lý của người phụ nữ thay đổi nhiều, nên chuyện phòng the phải do người phụ nữ quyết định. Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, do nội tiết tố thay đổi, do ốm nghén.

Do quá trình mang thai , sức khỏe , hình thể, cũng như tâm lý của người phụ nữ thay đổi nhiều, nên chuyện phòng the phải do người phụ nữ quyết định. Trong 3 tháng đầu của thai kỳ, do nội tiết tố thay đổi, do ốm nghén, cộng với tâm lý lo lắng, nên hầu hết phụ nữ không thấy ham muốn, thậm chí có người còn sợ hãi khi đề cập tới “chuyện ấy”.

Tuy nhiên không phải cứ mang thai thì “chuyện ấy” chấm dứt. Nếu bạn vượt qua được 3 tháng đầu - thời kỳ ốm nghén chấm dứt, mọi chuyện sẽ trở nên tốt đẹp hơn. Vì ở kì thai tiếp theo, từ tháng thứ 4 đến thứ 6, do sức khỏe tốt hơn, tình trạng nghén chấm dứt, tâm lý ổn định, lượng máu lưu thông đến vùng ngực và vùng xương chậu tăng..., người phụ nữ sẽ cảm thấy rất sung mãn, dễ bị kích thích, ham muốn tình dục thường tăng cao.

Một nguyên nhân nữa cũng khiến người phụ nữ thấy ham muốn hơn trong thời kỳ này, đặc biệt là ở những trường hợp thai nhi là trai, chính là sự thay đổi các nội tiết tố, nhất là testosteron từ nang thượng thận. Tuy nhiên, do thai nhi lớn dần, việc sinh hoạt vợ chồng cũng khó hơn so với khi còn son rỗi. Nhưng, nhiều cặp vợ chồng cho biết, giai đoạn thai kỳ này với họ lại là giai đoạn tuyệt vời nhất, bởi họ không chỉ có cảm giác đặc biệt hơn về tinh thần, mà còn áp dụng nhiều tư thế quan hệ đầy sáng tạo để tạo sự thoải mái cho người vợ.

Ngày nay, sau nhiều nghiên cứu, khoa học đã chứng minh, việc quan hệ tình dục khi mang thai không ảnh hưởng đến sức khỏe của bà mẹ và em bé. Em bé được bảo vệ rất kín trong túi ối, cổ tử cung được đóng kín bằng chất nhầy đặc (gọi là nút cổ tử cung), nên các tác động của quá trình yêu đương của bố mẹ không thể gây hại cho thai nhi. Không những không có hại, mà trạng thái cực khoái của người mẹ còn có tác dụng ru thai nhi vì nó làm giải phóng một loại hormon kích thích co bóp dạ con. Trong nhiều trường hợp, “chuyện ấy” còn giúp tinh thần người mẹ phấn chấn hơn, việc sinh nở cũng dễ dàng hơn.

Việc vẫn tiếp tục quan hệ tình dục khi có thai không phản khoa học, nhưng các cặp vợ chồng cần phải lượng sức để bảo đảm an toàn cho sức khỏe tinh thần cũng như thể chất của cả mẹ và thai nhi.

6 lý do khiến 'chuyện ấy' tốt gấp nhiều lần tập thể dục

Ít ai biết rằng, quan hệ tình dục không chỉ hâm nóng tình yêu mà còn giúp giảm cân hiệu quả.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây