Giặt chung đồ trong máy giặt có bị lây bệnh tình dục?

Thứ sáu - 05/01/2018 11:54

Giặt chung đồ trong máy giặt có bị lây bệnh tình dục?

Quần áo lâu khô trong thời tiết ẩm ướt có thể phát sinh vi khuẩn gây bệnh tình dục?

Mấy ngày gần đây, thời tiết mưa nhiều, độ ẩm cao. Nhiều người thắc mắc, quần áo lâu khô trong thời tiết ẩm ướt có thể phát sinh vi khuẩn gây bệnh? Liệu giặt chung máy giặt có bị lây bệnh tình dục?

Trao đổi với PV về điều này, bác sĩ Lê Thị Kim Dung, Trưởng Khoa Sản, Trung tâm Y tế Thái Hà, Hà Nội cho biết, thời tiết ẩm ướt mà không vệ sinh máy giặt cẩn thận thì đây là ổ vi trùng lớn có thể sinh ra bệnh.

Bác sĩ khuyến cáo không nên giặt chung đồ lót trong máy giặt.

Theo bác sĩ Dung,về nguyên tắc, vi khuẩn, virus sẽ chết nếu giặt đồ bằng xà phòng và được phơi trong nắng. Tuy nhiên, thời tiết ẩm ướt, vi khuẩn rất dễ phát triển. Đặc biệt, nếu quần lót giặt chung với các loại quần áo khác, khi phơi không có ánh nắng thì dễ bị nhiễm nấm.

Do đó, bác sĩ Dung khuyến cáo, đồ lót cần giặt riêng, nên giặt bằng tay, phơi ở những nơi có ánh nắng. Nếu không có ánh nắng phải sấy, là cho khô. Quần lót nếu giặt chung với tất, ga trải bàn, quần áo bảo hộ… thì người khác có thể bị nhiễm nấm từ những đồ dùng này. Bởi trên đồ lót có nhiều dịch cơ thể, nếu không giặt ngay, nấm mốc sẽ sinh sôi, dễ gây bệnh phụ khoa cho người mặc. Đồ lót giặt tay cũng phải giặt riêng từng người.

“Nếu trong gia đình có người bị các bệnh về da, phụ khoa, các bệnh viêm nhiễm thì không nên giặt chung, mà hãy giặt bằng tay”, BS Dung khuyến cáo.

Đối với một số bệnh tình dục khác như bệnh sùi mào gà thì khả năng bị lây nhiễm sùi mào gà khi giặt chung đồ là rất thấp bởi lẽ virus sùi mào gà cũng không thể tồn tại quá lâu ở trong khi đã cho xà phòng vào giặt.  

Tuy nhiên, BS Dung cũng khuyên các gia đình không để cho người thân trong gia đình sử dụng chung các vật dụng cá nhân của mình như khăn mặt, bàn chải đánh răng… Sau khi đi vệ sinh hoặc tắm bồn tắm xong thì phải cọ rửa sạch sẽ bằng các hóa chất tẩy rửa chuyên dụng để loại bỏ hết virus lây bệnh.

Cha mẹ cũng cần phân loại quần áo trẻ em và người lớn. Vì làn da trẻ em rất nhạy cảm dễ bị kịch ứng.

Lây bệnh tình dục từ… máy giặt

Nhiều bệnh nhân vô tình bị nhiễm bệnh từ ổ vi khuẩn ẩn náu trong máy giặt mà không hiểu nguyên nhân do đâu.

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây