Giải pháp bảo vệ đại tràng cho người mắc viêm loét dạ dày

Thứ sáu - 04/08/2017 11:40

Giải pháp bảo vệ đại tràng cho người mắc viêm loét dạ dày

Theo các chuyên gia tiêu hóa, hầu hết bệnh nhân bị viêm loét dạ dày, sau 1-2 năm đều có nguy cơ mắc bệnh viêm đại tràng. Vậy làm cách nào để người viêm loét dạ dày bảo vệ được đại tràng của mình?

Người mắc bệnh viêm loét dạ dày có nguy cơ mắc bệnh viêm đại tràng rất cao (ảnh minh họa)

Bệnh viêm loét dạ dày dẫn đến nguy cơ mắc viêm đại tràng cao

Rất nhiều người bệnh đau dạ dày dù đã diệt vi khuẩn HP (loại vi khuẩn gây ra 80% các trường hợp bệnh dạ dày) và viêm loét cũng đã giảm nhưng người bệnh vẫn thấy có các triệu chứng đau bụng, đầy hơi, đi ngoài phân lỏng. Đa phần người bệnh không biết những người mắc bệnh dạ dày rất dễ bị thêm đại tràng. Chính vì vậy, nên mặc dù đã sử dụng thuốc điều trị dạ dày nhưng bệnh tình vẫn chưa thuyên giảm.

Trong hệ tiêu hóa của con người, dạ dày là bộ phận có vai trò cực kỳ quan trọng. Không chỉ với chức năng dự trữ thức ăn cho cơ thể, dạ dày còn làm chức năng nghiền nhuyễn các loại thức ăn và giúp hỗ trợ tiêu hóa thuận lợi hơn, hấp thụ thức ăn ở ruột non một cách tốt nhất.

Khi bị viêm loét dạ dày, người bệnh cần phải uống thuốc trung hòa axit dạ dày, biến môi trường axit trong dạ dày thành môi trường kiềm để giảm viêm loét, giảm đau cho dạ dày.

Nhưng axit trong dạ dày làm nhiệm vụ làm mủn thức ăn thô thành dạng lỏng, sau đó mới chảy xuống đường ruột. Khi nồng độ axit giảm đi tức là thức ăn thô không được chuyển hóa và tất cả công việc về tiêu hóa thức ăn đều dồn lên đường ruột (bao gồm ruột non và đại tràng), gây gánh nặng, quá tải cho đường ruột, dẫn đến tình trạng rối loạn tiêu hóa.

Chưa kể khi môi trường axit trong dạ dày giảm lại là cơ hội cho các vi khuẩn gây hại (hại khuẩn) từ thức ăn, không bị tiêu diệt khi đi qua môi trường axit của dạ dày nữa mà đi thẳng xuống đường ruột, sinh sôi nảy nở và cạnh tranh với môi trường sống của lợi khuẩn, làm giảm số lượng lợi khuẩn trong đường ruột, làm mất cân bằng hệ vi sinh vật của đường ruột, gây rối loạn tiêu hóa.

Nguy hiểm hơn là khi đại tràng có nhiều vi khuẩn gây hại sẽ sinh khí đẩy ngược lên dạ dày, lên thực quản và khoang miệng gây ra hiện tượng trào ngược dạ dày, ợ hơi, ợ nóng. Nếu để lâu ngày dễ dẫn đến viêm loét thực quản, hẹp thực quản và nặng hơn là ung thư thực quản. Đặc biệt, việc thiếu hụt lợi khuẩn khiến người viêm loét dạ dày rất dễ mắc bệnh viêm đại tràng. Vì lợi khuẩn chính là lá chắn đắc lực bảo vệ đại tràng.

Muốn khỏi bệnh dạ dày cần bảo vệ đại tràng

Như vậy, người bệnh dạ dày song song với việc uống thuốc chữa dạ dày để điều trị bệnh, bạn cũng cần phải bảo vệ đại tràng của bạn luôn khỏe mạnh, giúp chấm dứt các rối loạn tiêu hóa cũng như các triệu chứng ợ hơi, ợ nóng.

Bổ sung đầy đủ lợi khuẩn Bifido giúp người đau dạ dày thoát nguy cơ mắc viêm đại tràng

Những triệu chứng như rối loạn tiêu hóa, đầy hơi, ợ hơi, ợ nóng… là do đường ruột bị thiếu hụt lợi khuẩn. Chính vì vậy, người đau dạ dày cần phải bổ sung ngay lợi khuẩn cho đường ruột. Đặc biệt là lợi khuẩn Bifidobacterium (gọi tắt là Bifido), vì đây là lợi khuẩn chính của đường ruột (chiếm 99%) và cư trú chủ yếu ở đại tràng. Lợi khuẩn Bifido chính là chiến binh đắc lực bảo vệ đại tràng, chúng bám trên các lông nhung trên niêm mạc đại tràng tiết dịch nhầy tạo thành lá chắn kép bảo vệ đại tràng giúp người viêm loét dạ dày phòng ngừa nguy cơ bị viêm đại tràng.

Đồng thời, bổ sung lợi khuẩn Bifido giúp người bị viêm loét dạ dày tiêu hóa và hấp thu tốt, bụng dạ nhẹ nhõm, không còn cảm giác trướng khí, đầy hơi và chấm dứt hiện tượng trào ngược dạ dày.

Nhưng lợi khuẩn Bifido lại rất nhạy cảm với axit dạ dày nên bị tiêu diệt gần như hoàn toàn khi đi qua đây. Chính vì vậy rất ít sản phẩm có thành phần Bifido hoặc có thì tỷ lệ đưa lợi khuẩn sống vào đến ruột non và đại tràng rất thấp.

Các nhà nghiên cứu hãng dược phẩm Morishita Jintan nổi tiếng của Nhật Bản đã sản xuất ra men vi sinh Bifina, sử dụng công nghệ đột phá SMC (Seamless Micro Capsule) - bảo vệ giọt nước hình cầu có màng bọc kép kháng axit, giúp đưa được hơn 90% lợi khuẩn Bifido sống vào tận đại tràng.

Người đau dạ dày chỉ cần kiên trì bổ sung lợi khuẩn từ men vi sinh Bifina sẽ nhanh chóng thoát khỏi các triệu chứng đau bụng, đi ngoài, đầy hơi, ợ hơi, ăn uống khó tiêu, giúp người bệnh đại tiện ổn định, thành khuôn, bụng dạ nhẹ nhõm, êm ru, tinh thần thoải mái, ăn uống thoải mái .

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe – Men vi sinh Bifina Nhật Bản hỗ trợ điều trị viêm đại tràng, tăng cường chức năng tiêu hóa.

Thành phần: 2,5 tỷ lợi khuẩn Bifidobacterium (Bifido), 1 tỷ lợi khuẩn Lactobacillus và chất xơ hòa tan Oligosaccharide.

Sản phẩm của Công ty Morishita Jintan Nhật Bản, phân phối độc quyền bởi Công ty TNHH Ecopath Việt Nam.

ĐC: Tầng 4, số 35A, ngõ 45, Trần Thái Tông, Cầu Giấy, Hà Nội

ĐT: 024 73 04 69 69 – 0936 404 366

Website:  http://bifina.vn/  

SĐK: 9726/2016/ATTP-XNCB - SĐK:  01230/2016/XNQC-ATTP.

Sản phẩm không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh.

Sản phẩm hiện có bán tại tất cả các hiệu thuốc trên toàn quốc.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây