Dinh dưỡng cho người bị suy thận: Sai 1 ly, đi 1 dặm

Thứ ba - 12/09/2017 08:06

Dinh dưỡng cho người bị suy thận: Sai 1 ly, đi 1 dặm

Ở những người bình thường, chế độ dinh dưỡng là rất cần thiết. Đặc biệt, vấn đề này lại càng quan trọng hơn đối với bệnh nhân suy thận, chỉ cần sai sót cũng có thể khiến bệnh nhanh tiến triển sang giai đoạn cuối. Vì vậy, ăn uống hợp lý sẽ giúp người bệnh kiểm soát tốt suy thận, tránh được nguy cơ chạy thận.

Không có một chế độ ăn uống nào phù hợp với tất cả những người bị bệnh thận. Nhưng quan trọng là bạn phải thực hiện các thay đổi được đề nghị trong quá trình điều trị suy thận để duy trì sức khỏe tốt nhất. Hãy khám sức khỏe định kỳ và trao đổi với chuyên gia dinh dưỡng để điều chỉnh chế độ ăn uống của bạn sao cho phù hợp.

Người bị bệnh thận cần lưu ý gì trong chế độ ăn?

1. Chất đạm

Ăn quá nhiều protein sẽ khiến thận hoạt động khó khăn. Tuy nhiên, nếu không đủ protein thì cơ thể bạn cũng dễ mệt mỏi và có nhiều khả năng bị nhiễm trùng. Vì vậy, bạn cần kiểm soát lượng chất đạm hợp lý bằng cách:

- Hạn chế thức ăn giàu chất đạm, chỉ bổ sung khoảng 150g-200g mỗi ngày.

- Các loại thực phẩm giàu chất đạm bao gồm: thịt lợn, thịt gia cầm, hải sản, trứng; sữa và các sản phẩm sữa, đậu, các loại hạt, bánh mì, mì ống, ngũ cốc, rau.

Người bị bệnh thận cần hạn chế thức ăn giàu chất đạm

2. Natri

Để hạn chế natri trong chế độ ăn, bạn nên nhớ:

- Tránh các thực phẩm chứa nhiều muối, mì chính.

- Tránh các món ăn nhẹ như bánh quy, khoai tây chiên và bỏng ngô.

- Tránh thịt hun khói, thịt hộp.

Hạn chế tần suất ăn thực phẩm chế biến sẵn, đồ ăn nhanh. Phần lớn lượng natri có mặt trong thực phẩm chế biến tại nhà hàng, đặc biệt là ở các tiệm ăn nhanh và ăn tối.

3. Nước

Bạn nên uống bao nhiêu nước mỗi ngày? Hãy nhớ rằng, các món súp và thực phẩm có nước, như món tráng miệng bằng gelatin và kem cũng được tính là chất lỏng. Bên cạnh đó, lượng nước có trong trái cây và rau đóng hộp cũng là một phần trong khẩu phần ăn hàng ngày của bạn.

4. Kali

Nếu bạn cần hạn chế kali:

- Hãy chọn trái cây chứa lượng kali thấp như quả việt quất và quả mâm xôi.

- Chọn các loại rau có hàm lượng kali thấp như dưa chuột và củ cải.

5. Phốt pho

Khi cần hạn chế phốt pho:

- Bạn hãy lên kế hoạch ăn uống cũng như lượng sữa cần uống mỗi ngày sao cho hợp lý.  

- Hạn chế các loại hạt, bơ đậu phộng, đậu lăng, đậu phụ và cá mòi; hạn chế các loại thịt đã được bảo quản như xúc xích và hot dog.

- Tránh đồ uống có gas.

- Tránh bánh mì và ngũ cốc.

Lưu ý: Những lời khuyên về chế độ ăn kiêng không dành cho người đang chạy thận hoặc đã ghép thận. Vì lúc này, họ cần phải thực hiện theo chế độ ăn uống đặc biệt mà bác sĩ yêu cầu.

Cải thiện bệnh thận nhờ chế độ ăn khoa học và ưu tiên dùng sản phẩm thảo dược

Bên cạnh một chế độ dinh dưỡng hợp lý, bạn nên bổ sung sản phẩm thảo dược giúp bảo vệ và tăng cường chức năng thận.

Hiện nay, tại Việt Nam, các bác sĩ thường khuyên người bệnh lựa chọn sản phẩm có thành phần chính chiết xuất từ cây dành dành, kết hợp với các vị thuốc quý khác như đan sâm, hoàng kỳ... Sản phẩm này có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu; làm chậm tiến trình suy thận, từ đó giảm nguy cơ tử vong ở bệnh nhân suy thận.

Sản phẩm thảo dược giúp ngăn ngừa suy thận

Trên thực tế, nhiều người đã sử dụng sản phẩm chứa thành phần chính từ cây dành dành để hỗ trợ điều trị suy thận và giảm nỗi lo chạy thận, điển hình như ông Lê Bá Long (TPHCM). Để hiểu rõ hơn về kinh nghiệm “chiến đấu” với bệnh suy thận của ông Long, mời bạn xem TẠI ĐÂY .

Hãy thực hiện chế độ sinh hoạt, dinh dưỡng lành mạnh, đúng và đủ để đối phó với bệnh thận. Đặc biệt, dùng sản phẩm có thành phần chính là cây dành dành vừa có tác dụng phòng ngừa suy thận, hỗ trợ điều trị, vừa làm giảm nỗi lo chạy thận bạn nhé!

Thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương – Sản phẩm cho bệnh nhân suy thận, chạy thận

Hiện nay, xu hướng sử dụng các sản phẩm có nguồn gốc thiên nhiên, ít tốn kém chi phí đang được nhiều người tin tưởng lựa chọn. Trong đó, sản phẩm điển hình cho xu hướng này có bán tại các nhà thuốc là thực phẩm bảo vệ sức khỏe Ích Thận Vương. 

Sản phẩm Ích Thận Vương có thành phần chính từ cây dành dành, kết hợp cùng các thảo dược quý như: đan sâm, hoàng kỳ, linh chi đỏ, trầm hương, bạch phục linh, râu mèo, mã đề; coenzym Q10, L-carnitin. Sản phẩm có tác dụng chống oxy hóa, lợi tiểu, giúp bảo vệ thận; hỗ trợ kiểm soát các triệu chứng và biến chứng của suy thận như: phù, đi tiểu thường xuyên, tăng creatinin huyết hoặc protein niệu.

Từ khi xuất hiện tại các nhà thuốc trên toàn quốc, Ích Thận Vương đã mang đến niềm vui cho rất nhiều bệnh nhân đã bị suy thận, hoặc mắc các bệnh có nguy cơ cao dẫn đến suy thận như: đái tháo đường, tăng huyết áp, viêm cầu thận, sỏi thận, lupus ban đỏ,... để phòng ngừa dẫn đến suy thận.

Phân tích về thành phần và công dụng của sản phẩm Ích Thận Vương, các chuyên gia sẽ có những chia sẻ thú vị cho bạn đọc TẠI ĐÂY

Để biết thêm thông tin, vui lòng liên hệ số điện thoại tư vấn: 0975.284.017 – 0917.214.851

Sản phẩm không phải là thuốc, không thay thế thuốc chữa bệnh.

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây