Điều trị sỏi mật, sỏi thận dưới góc nhìn Tây y và Đông y

Thứ sáu - 19/01/2018 09:51

Điều trị sỏi mật, sỏi thận dưới góc nhìn Tây y và Đông y

Sỏi thận là sự lắng đọng những chất đáng lẽ có thể hòa tan trong nước tiểu, vì một lý do nào đó đã kết tinh, lắng đọng lại và tạo sỏi trong thận. Sỏi thận được hình thành dưới các dạng tinh thể khác nhau. Hầu hết là calcium oxalate, calcium phosphate. Khoảng 75% sỏi thận là sỏi canxi

Nguồn gốc hình thành sỏi thận, sỏi mật

Sỏi thận: Sỏi thận là sự lắng đọng những chất đáng lẽ có thể hòa tan trong nước tiểu, vì một lý do nào đó đã kết tinh, lắng đọng lại và tạo sỏi trong thận. Sỏi thận được hình thành dưới các dạng tinh thể khác nhau. Hầu hết là calcium oxalate, calcium phosphate. Khoảng 75% sỏi thận là sỏi canxi. Các hợp chất hóa học khác có thể tạo sỏi trong ống tiết niệu như axit uric, magnesium ammonium phosphate, và tinh thể axit amino.

Sỏi mật: Mật do gan tạo ra và được dự trữ trong túi mật. Những thành phần cơ bản trong mật là muối mật, bilirubin và cholesterol. Nguyên nhân gây sỏi thường là do sự mất cân bằng giữa các thành phần này.

Có thể  trị sỏi thận, sỏi mật bằng phương pháp nào ?

Trước khi lựa chọn phương pháp điều trị phù hợp với tình trạng bệnh thì người bệnh cũng nên hiểu đúng về căn bệnh sỏi nói chung. Cả sỏi thận hay sỏi mật đều là bệnh mãn tính nên có thể  tái phát lại sau điều trị. Bởi lý do đó mà ngay cả sau điều trị thì người bệnh cũng nên có chế độ ăn uống phù hợp kết hợp sử dụng các sản phẩm hỗ trợ để hạn chế tối đa sỏi tái phát.

Điều trị sỏi thận, sỏi mật bằng Tây Y

Trong Tây Y, sỏi thận có thể được điều trị bằng cách phẫu thuật  hoặc tán sỏi qua da. Tuy nhiên sau phẫu thuật thì phần lớn trường hợp sỏi sẽ bị tái phát lại. Với sỏi mật thì hiện tại chưa thể điều trị được bằng cách tán sỏi vì vị trí sỏi nằm sâu trong túi mật hoặc đường dẫn mật mà chỉ có thể phẫu thuật cắt túi mật hoặc lấy sỏi từ đường dẫn mật. Ngoài các phương pháp nói trên thì Tây y vẫn có một vài loại thuốc dùng để điều trị sỏi thận, sỏi mật, tuy nhiên lại không được nhiều người bệnh chọn điều trị bởi nhiều lý do khác nhau.

Điều trị sỏi thận, sỏi mật bằng Đông Y như thế nào ?

Lương y Phan Văn Sang – Vị Lương y gắn liền với bài thuốc trị sỏi thận, sỏi mật

Vị Lương y cho biết: Sỏi là bệnh mãn tính và tỉ lệ tái phát cao. Khác với tây y là phẫu thuật hay tán sỏi thì đông y lại quan điểm khác về bệnh này đó là người bệnh có thể dùng thuốc điều trị. Những triệu chứng do sỏi gây nên không những làm ảnh hưởng lớn đời sống hằng ngày mà bệnh Sỏi còn có thể gây nhiều biến chứng nguy hiểm nên cần được điều trị sớm vì theo nguyên tắc thì sỏi tăng kích thước rất nhanh theo thời gian. Sau khi phẫu thuật hay tán sỏi thì sỏi vẫn có thể tái phát lại chứ không phải “cắt là hết” như nhiều người suy nghĩ. Ngoài ra, sỏi lớn làm viêm túi mật cũng là nguyên nhân gây nên ung thư túi mật do đó người bệnh không nên chủ quan chờ lớn thì phẫu thuật. Điều trị sỏi cần có thời gian nên người bệnh cần kiên trì uống thuốc.

Tuy nhiên, người bệnh cũng nên lưu ý. Kết quả điều trị ngoài ảnh hưởng từ việc sử dụng thuốc thì những yếu tố khác như độ cứng Sỏi, kích thước, chế độ ăn uống … cũng có tác động đến thời gian điều trị. Đây cũng là lý do khiến khoảng thời gian điều trị sỏi cũng khác nhau ở từng người bệnh.

TPBVSK Sỏi Mật Trái Sung được dùng cho các trường hợp bị sỏi mật, sỏi gan, sỏi thận, bùn mật và các trường hợp đã phẫu thuật lấy sỏi, tán sỏi.

GPQC: 02123/2016/XNQC-ATTP

Sản phẩm này không phải là thuốc, không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh

Thương nhân chịu trách nhiệm về chất lượng sản phẩm:

CÔNG TY TNHH UNITED SPOT MEDICAL

124 Lương Trúc Đàm, P Hiệp Tân, Q Tân Phú, TPHCM

Điện thoại: 083.976.0686 - 0908.797.616

Website:  www.soimattraisung.vn

Tham khảo những khách hàng đã điều trị hết sỏi:  Tại đây

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây