Dekalb Việt Nam chung tay hỗ trợ bà con tại tâm lũ Sơn La

Thứ ba - 05/09/2017 07:32

Dekalb Việt Nam chung tay hỗ trợ bà con tại tâm lũ Sơn La

Cơn lũ dữ đầu tháng 8 đã cuốn phăng ruộng nương, hoa màu, nhà cửa và thậm chí là tính mạng của nông dân khu vực Sơn La. Nhằm kịp thời hỗ trợ bà con, ngày 9 tháng 8, công ty Dekalb Việt Nam đã cùng các đối tác tại khu vực lên thăm hỏi, động viên và trao quà cho nông dân tại khu vực tâm lũ – xã Nặm Păm, huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Khung cảnh Sơn La sau sự càn quét của cơn lũ

Rạng sáng ngày 3 tháng 8, nước lũ đầu nguồn theo các khe suối Nặm Păm hướng thẳng vào thị trấn Ít Ong. Những tảng đá lớn nhỏ từ khắp các dãy núi bị cuốn theo cơn lũ ống di chuyển với tốc độ lớn chỉ trong chốc lát đã cuốn trôi hàng trăm ngôi nhà trên đường cơn lũ quét đi qua. Với sức nước, đá ngay cả 2 mố đầu cầu của cây cầu bê tông bắc qua suối Nặm Păm thuộc huyện Mường La cùng nhiều điểm trường học kiên cố cũng bị cuốn trôi hoàn toàn hoặc gây tổn hại nặng nề. Nhiều bản làng bị cô lập bởi đường dẫn vào bản đã bị phá hủy.

Lũ quét cuốn trôi hàng trăm ngôi nhà

Ông Lò Văn Bốn, Bản Huổi Liếng, xã Nặm Păm, huyện Mường La  chia sẻ: “Bản có 37 hộ gia đình nhưng có tới 20 hộ bị ảnh hưởng nặng nề bởi thiên tai. Đây là trận lũ lịch sử chưa bao giờ tôi từng được chứng kiến. Giờ chỉ mong Nhà nước, các cơ quan, công ty hỗ trợ bản làng có nhà mới ở nơi khác để nhanh chóng ổn định cuộc sống.”

Công ty Dekalb Việt Nam (Monsanto) chung tay giúp đỡ bà con Sơn La

Chung tay cùng người dân ổn định lại cuộc sống sau thiên tai, công ty Dekalb Việt Nam (Monsanto) đã nhanh chóng phối hợp cùng đại lý tại khu vực Sơn La như Ka Thúy, Trương Thạc, Viết Thanh, Tấn Doan tới thăm hỏi, động viên và tặng quà các hộ gia đình bị thiệt hại nặng nề do mưa lũ tại Mường La. Vượt qua địa hình sạt lở và bị chia cắt do lũ quét, các phần quà như chăn màn, xoong nồi và nhu yếu phẩm cần thiết trong gia đình đã được trao tận tay tới các hộ dân trong bản Huổi Liếng – 1 trong những bản bị thiệt hại nặng nề nhất.

Dekalb Việt Nam đã thu thập được sự đóng góp tự nguyện của nhiều đại lý và cá nhân dành cho đồng bào Sơn La

Bà Trần Thị Ý Nhi, giám đốc Nhân sự Công ty Dekalb chia sẻ: “Là một đơn vị hoạt động trong lĩnh vực nông nghiệp ngày ngày gắn bó với bà con nông dân, chúng tôi vô cùng đau xót khi thấy bà con phải gánh chịu những thiệt hại nặng nề do cơn lũ dữ gây ra. Tuy nhiên, điều ấm lòng trong bối cảnh vô cùng khó khăn này là khi Monsanto chuẩn bị chương trình gấp rút hỗ trợ bà con, chỉ trong thời gian ngắn, chúng tôi đã nhận được sự hỗ trợ và chung tay của rất nhiều đại lý tại khu vực và các khoản đóng góp tự nguyện từ cá nhân các thành viên công ty. Đây là một trong nhiều chương trình ý nghĩa mà công ty Dekalb Việt Nam đã và đang triển khai trong nhiều năm qua. Chúng tôi hi vọng rằng nỗ lực nhỏ bé của đơn vị và các đối tác phần nào giúp bà con giảm bớt khó khăn và nhanh chóng ổn định lại cuộc sống.”

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây