Dấu hiệu cảnh báo gan nhiễm độc nặng, bỏ qua có thể dẫn tới ung thư

Thứ ba - 09/01/2018 12:01

Dấu hiệu cảnh báo gan nhiễm độc nặng, bỏ qua có thể dẫn tới ung thư

Đừng thờ ơ trước những dấu hiệu dưới đây, bởi nghe thì không có gì quá nghiêm trọng và dễ bị bỏ qua nhưng lại là triệu chứng cho thấy gan của bạn đang gặp vấn đề, càng để lâu, nguy cơ ung thư càng cao.

1. Giảm trí nhớ, thường xuyên nhầm lẫn

Nếu gan bị quá tải, nó không thể lọc máu đúng cách. Kết quả là, độc tố có thể tiếp cận não của bạn. Khi điều này xảy ra, bạn có thể nhận thấy các triệu chứng như nhầm lẫn, suy giảm trí nhớ và khó khăn đưa ra quyết định.

2. Tâm trạng thất thường

Tâm trạng và trí nhớ phụ thuộc vào trạng thái của não. Khi độc tố xâm nhập vào não bạn sẽ gặp khó khăn trong việc ghi nhớ và thường xuyên trải qua sự thay đổi tâm trạng thất thường.

Lo lắng và trầm cảm cũng liên quan đến tình trạng xấu đi của gan. Nếu bạn nhận thấy các triệu chứng như vậy, việc tốt nhất nên làm là đi khám sức khỏe trước khi dùng bất kỳ loại thuốc nào.

3. Rối loạn miễn dịch

Những người thường xuyên bị cảm lạnh và mắc các bệnh do virus khác thường nghĩ rằng nguyên nhân là vì cơ thể bị thiếu vitamin C… Nhưng ít người biết rằng gan cũng đóng vai trò quan trọng trong việc xây dựng một hệ miễn dịch khỏe mạnh. Bởi vậy bạn cần nhớ, gan càng khỏe mạnh thì cơ thể càng có khả năng chống lại virus và vi khuẩn hiệu quả.

4. Mất cân bằng hormone

Gan cũng tham gia nhiệm vụ trong việc điều chỉnh hormone giới tính. Khi gan bị rối loạn có thể là nguyên làm mất cân bằng estrogen và testosterone, dẫn đến những vấn đề nghiêm trọng như giảm ham muốn tình dục và khiến các triệu chứng PMS (triệu chứng tiền kinh nguyệt) xấu đi.

5. Ngưng thở khi ngủ

Ngưng thở khi ngủ là rối loạn giấc ngủ khiến việc thở bị gián đoạn hoặc ngắt quãng trong hơn 10 giây. Trong trường hợp nặng, đường thở có thể bị chặn trong 2-3 phút, và những khoảng thời gian ngắn này chiếm hơn một nửa tổng thời gian ngủ của bạn. Một trong những triệu chứng phổ biến nhất của ngưng thở khi ngủ là ngáy ngủ.

6. Lượng đường trong máu thấp

Gan cũng có nhiệm vụ duy trì lượng đường trong máu ở mức bình thường. Nhưng khi gan gặp vấn đề, cơ thể bạn có thể bị hạ đường huyết đột ngột.

Thông thường, gan phải sản xuất glucose sau khi bạn ăn. Nhưng nếu gan không thể giải phóng lượng glucose lưu trữ vào máu, mức glucose trong máu sẽ giảm đáng kể. Kết quả là lượng đường trong máu tụt xuống mức thấp, gây ra mệt mỏi và không có khả năng tập trung.

Nguyên nhân gây ung thư gan ít ai ngờ và dấu hiệu nhận biết ung thư gan

Theo các bác sĩ, bệnh ung thư gan xảy ra phổ biến ở nam giới nhưng nữ giới bệnh này cũng nhiều chủ yếu nguyên nhân là...

Bấm xem >>

Nguồn tin: www.24h.com.vn

Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá

Click để đánh giá bài viết

  Ý kiến bạn đọc

Những tin mới hơn

Những tin cũ hơn

global block facebook comment box

137 Hàm Nghi Foot Massage

Danh Mục tin tức
Bạn đã không sử dụng Site, Bấm vào đây để duy trì trạng thái đăng nhập. Thời gian chờ: 60 giây